Hôm nay,  

Mời Cai Thuốc, Nói Về Luật Cali Cấm Hút Trong Xe...

23/01/200800:00:00(Xem: 3270)

Từ trái, Tiến Sĩ Caroline Kurtz, Tiến sĩ Shu Hongzu và 2 viên chức Trung Tâm.

WESTMINSTER (Cổ Ngưu) -- Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung Tâm cai thuốc lá, tại Hội trường Nhật Báo Người Việt, vào lúc 10 giờ sáng ngày 22 tháng 1 năm 2008, một buổi thuyết trình về đề tài cai thuốc lá và tác hại khi hút thuốc.

Mở đầu Tiến Sĩ Shu-Hongzu, Giám Đốc Trung Tâm Cai Thuốc San Diego, Trường Đại Học California. Ông thông báo cho mọi người biết là: tất cả việc làm của Trung Tâm đều hoàn toàn miễn phí và kín đáo, Trung Tâm tiếp nhận những người muốn bỏ thuốc lá bất cứ lúc nào. Ông nói hệ thống có đường dây nóng để giúp mọi người thành công trong việc cai thuốc lá. Ông nhấn mạnh chương trình đã giúp cho 430,000.00 người dân Cali trong vòng 15 năm qua nhân dịp nầy Ông cũng khẩn thiết kêu gọi Cộng Đồng Người Việt tham gia chương trình vì tỷ lệ nam giới người Việt Nam hút thuốc lên đến 60% ở mức 29.5% so với 18.5%. Hút thuốc lá là nguyên nhân số 1 gây tử vong vì vậy Ông rất mong được sự hưởng ứng và tham gia tích cực vào chương trình nầy.

Tiếp theo Tiến Sĩ Caroline Kurtz (Chief, Local Programs and Priority Populations Unit California Department of Public Health Tobacco Control Program) thuyết trình về luật cấm hút thuốc. Luật nầy gíup trẻ em ngồi trong xe bớt phải hít khói thuốc lá, bớt xả rác nơi công cộng, và làm giảm thiểu hỏa hoạn…

Luật cũng cho biết mức độ độc hại của không khí ô nhiễm vì khói thuốc trong xe lên đến gấp 10 lần mức độ mà cơ quan bảo vệ môi sinh Liên Bang xem là nguy hiểm. Những hóa chất trong khói thuốc có thể đọng trong không khí và các bề mặt trong xe nhà hay xe vận tải hằng tiếng đồng hồ, sau khi một điếu thuốc được đốt lên trong xe. Những hóa chất dính vào các bề mặt như ghế an toàn của trẻ em, biến thành cơ nguy cho trẻ em. Vì vậy Luật mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2008, cấm không được hút thuốc trong các xe (đậu tại chổ cũng như đang di chuyển) khi có trẻ em dưới 18 tuổi trong xe. Nếu vi phạm luật sẽ bị phạt $100 dollar, những nhân viên công lực có quyền thi hành luật mới gồm: Cảnh sát Viên Thành phố, Cảnh Sát Viên thuộc Quận và cảnh sát Công Lộ Tiểu Bang. (Nhưng nhân viên công lực không thể chận xe lại vì lý do hút thuốc trong xe). Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc California Smokers' Hotline tại số miễn phí 1-800-778-8440 (tiếng Việt) Hoặc số 1-800-NO-BUTTS (tiếng Anh) hoặc trên Web: www.NoButts.orgđể nhận tài liệu về cai thuốc. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.