Hôm nay,  

Quận Cam: Chùa A Di Đà Lễ Viá Phật, Ngày Niệm Phật

03/01/200800:00:00(Xem: 3244)

Hình ảnh trong buổi Niệm Phật ở Chùa A Di Đà.

Wesmineter (Cổ Ngưu) -- ChùaA Di Đà tọa lạc tại số 14041 đường Swan St  đối diện Trường  Bolsa  Grand High School, sáng chủ nhật  ngày 30 tháng 12 năm 2007 đã cử hành lễ vía Phật A Di Đà. Phật Tử qui tụ về đây để nghe Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc, Viện Chủ Chuà A Di Đà thuyết Pháp về ý nghĩa ngày vía Đức Phật A Di Đà và cũng là ngày Niệm Phật để các Phật Tử có cơ hội tu học trong những ngày cuối năm do Sư Cô Hướng dẫn.

Được biết ngôi chùa được trang trí trong khung cảnh như một gia đình, trông rất trang nghiêm và thanh tịnh. Cửa Chùa luôn luôn mở rộng cho mọi người đến để lễ Phật vào bất cứ lúc nào, Sư Cô cũng sẵn sàng hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc, những ưu tư về vấn đề tu học cho từng hoàn cảnh mỗi người vì vậy đa số Phật Tử đến chùa A Di Đà có cảm nghĩ như mình đang trở về mái nhà chung để được gần Thầy, gần  Phật.

Sư Cô cho biết  vì Chùa nhỏ nên những ngày Lễ lớn như Phật Đản, Vu Lan…phải mướn hội trường bên ngoài mới đủ chỗ để cho Phật Tử tham dự, ngoài việc tổ chức tu học cho Phật Tử, chùa còn lo giúp đỡ những gia đình Phật Tử trong các vấn đề như  quan hôn tang tế, cầu an, cầu siêu mỗi khi Phật Tử cần đến. Mục đích của Sư Cô là muốn tạo duyên cho Phật Tử có cơ hội hiểu rõ Giáo Lý Đạo Phật, để có cuộc sống an vui trong tâm hồn  mà lo tinh tấn tu hành mong sao cho khi lìa bỏ xác thân Tứ Đại nầy được về cảnh giới của Đức Phật A Di Đà.

Trong những ngày lễ như thế nầy thường thường Phật Tử  lui tới bất thường do vậy nên lúc nào Sư Cô cũng bận rộn để hướng dẫn trong vấn đề tu học.

Sư Cô còn cho biết Chùa A Di Đà cùng lúc với Chùa Việt Nam tại Los Angerles do Hòa thượng Thiện Ân sáng lập, sau nầy Chùa A Di Đà mới dời về đây. Sư Cô là Đệ Tử của Cố Đại Lão Hòa thượng Thích Mãn Giác, một vị Cao Tăng đáng kính, người đã đóng góp nhiều  công sức cho Phật Giáo Việt Nam. Lễ ví Đức Phật A Di Đà còn là ngày Phật Thất hay ngày Pháp Môn niệm Phật  cho mọi người Phật Tử có cơ hội tu học để khi vãng sanh được về cõi A Di Đà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.