Hôm nay,  

Họa sĩ Trịnh Cung mời đồng hương xem tranh ngày 15 và 16/6/2019

09/06/201900:03:00(Xem: 4002)

Họa sĩ Trịnh Cung mời đồng hương xem tranh ngày 15 và 16/6/2019
 
blank

WESTMINSTER (VB) -- Họa sĩ Trịnh Cung vừa gửi lời mời đồng hương thưởng ngoạn cuộc triển lãm tranh kéo dài 2 ngày tuần sau tại hội trường nhật báo Người Việt, 14711 Moran Street, Westminster, California.


Đây là lần thứ 3 họa sĩ Trịnh Cung triển lãm cá nhân tại vùng Los Angeles/Nam California, trong số lần ấy, đây là triển lãm cá nhân lần thứ 2 tại Little Saigon. Lần đầu với Âm Vang Của Đất năm 1997, đến lần này là cách 22 năm.

Đây là một triển lãm những tranh mới được họa sĩ sáng tác trong vài năm gần đây, chưa công bố, một nỗ lực ngoạn mục của một họa sĩ Việt Nam tên tuổi đang ngoài 80, có thể đây là triển lãm sau cùng của Trịnh Cung.

Đặc biệt trong số tranh trưng bày ngoài loạt tranh trừu tượng, một thể loại rất thành công của họa sĩ trong nhiều thập niên qua, lần triển lãm này có bộ tranh “Câu Chuyện Của Một Di Dân Mới Ở California” được vẽ theo khuynh hướng Hiện Thực Đơn Sắc với khổ lớn bằng chất liệu sơn dầu.

Theo họa sĩ Trịnh Cung cho biết cả đề tài lẫn khuynh hướng hội họa của bộ tranh này chưa có một họa sĩ tỵ nạn người Mỹ gốc Việt nào từ sau ngày 30-4-75 thực hiện trên nước Mỹ cho đến hôm nay đã 44 năm.

Theo tâm sự của họa sĩ Trịnh Cung, đây là một tự truyện mà mỗi bức là một chapter về những ngày tháng họa sĩ và gia đình đến định cư tại vùng Little Saigon từ năm 2013, trong đó là những băn khoăn, khắc khoải, lo âu về tương lại một cuộc sống phải trút bỏ những tập quán văn hoá gốc và phải thay đổi để hội nhập vào xã hội Mỹ mà không biết ngày mai sẽ ra sao dù biết nền tự do dân chủ và sự tốt đẹp của hệ thống xã hội Mỹ dành cho con người khó có nơi nào trên thế giới sánh bằng.

Và những tâm trạng của một đi dân mới như Trịnh Cung, người xem tranh sẽ cảm nhận qua bộ tranh được họa sĩ thực hiện trong 2 năm 2016-2018.
  

Phòng tranh sẽ mở cửa từ 11 giờ sáng Thứ Bảy 15/6/2019 tại hội trường nhật báo Người Việt, 14711 Moran Street, Westminster, 92683.
 Họa sĩ ký tên trên sách từ 2:00PM ngày 15/6/2019.  Sẽ triển lãm trong hai ngày 15 và 16/6/2019.

   
Xem thêm:  Đặng Phú Phong: Trịnh Cung, Một Kiện Tướng Trong Hội Họa
https://vietbao.com/a295109/trinh-cung-mot-kien-tuong-trong-hoi-hoa 



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
..để cho ngần ấy nước xâu xé khai thác tài nguyên nên mới bị khủng hoảng. Ép mãi sức dân thì sẽ gây sức bật...
Nhật báo The Canberra Times hôm Thứ Hai 1-10-2007 đã có bài tường thuật về buổi lễ cầu nguyện cho nhân dân Miến Điện
Các đối tác quảng cáo thuộc truyền thông sắc tộc của Flex Your Power đang gởi đi các thông điệp báo động tình trạng hâm nóng địa cầu
...để cho ngần ấy nước xâu xé khai thác tài nguyên nên mới bị khủng hoảng. Ép mãi sức dân thì sẽ gây sức bật...
Xe chạy loanh quanh mấy vòng mà vẫn chưa có chỗ đậu. Tứ phía đông nghẹt. Tờ chương trình trong tay
Cuộc khủng hoảng nguyên tử giữa Bắc hàn và Hoa Kỳ bắt đầu từ cuộc sụp đổ của Liên bang Xô viết đầu thập niên 90’s của thế kỷ 20
Mới đây, có người quen hỏi tôi nguyên nhân nào đưa đến sự thống nhất nước Đức" Đây cũng đề tài một bài báo mà tôi đã  viết và đăng trên Việt Báo
Cuộc khủng hoảng nguyên tử giữa Bắc hàn và Hoa Kỳ bắt đầu từ cuộc sụp đổ của Liên bang Xô viết đầu thập niên 90’s của thế kỷ 20
Chúng tôi rất hân hạnh được gặp gỡ để hầu chuyện với quý vị hôm nay tại nơi đây, vì mỗi người chúng ta đang đi tìm hiểu về giá trị và ý nghĩa đích thực của sự sống.
Sau hơn 30 năm, người Việt tại Mỹ đã đạt được những thành công rực rỡ. Ngành nghề nào cũng có bóng dáng người Việt đứng đầu.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.