Hôm nay,  

World Cup 2018: Chiến thắng vào phút cuối! Uruguay đánh bại Ai Cập 1:0

15/06/201810:14:00(Xem: 3513)
Lá Thư từ Đức Quốc
 
World Cup 2018: Chiến thắng vào phút cuối! Uruguay đánh bại Ai Cập 1:0 !

* Lê Ngọc Châu

blank

Uruguay gay do chống lại Ai Cập



Một phút cuối cùng, Uruguay đã tiết kiệm được một "sự ngạt thở" tại World Cup.

Chống lại hậu vệ Ai Cập, Jose Gimenez-Marie (phút 90) đội đầu làm bàn cho Urus được đánh giá là "favorit (ghi chú: được mọi người dự đoán là sẽ thắng)" với hai ngôi sao tiền đạo Luis Suarez và Edinson Cavani, chiến thắng 1: 0.


Trong sự vắng mặt của cầu thủ bị thương ở vai Mohamed Salah, người vào ngày sinh nhật lần thứ 26 của mình chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, những người miền Bắc châu Phi đã bỏ lỡ cơ hội chiếm một điểm với sự trở lại World Cup của họ sau 28 năm.


* Cơ hội của Ai Cập đang chìm


Qua đó, cơ hội của người Ai Cập để vào vòng K.o. (vòng loại trực tiếp) giảm mạnh. Trái lại, Uruguay trong nhóm A đứng ở vị trí thứ hai sau Nga, hôm thứ Năm 14.6 trong trận mở màn của World Cup đã chinh phục Saudi Arabien với tỉ số  cao là 5:0. Ai Cập, lần đầu tiên kể từ năm 1990 tại một kỳ World Cup sẽ gặp Nga vào thứ ba tuần tới tại St Petersburg, đội Uruguay một ngày sau đó ở tranh tài cùng Saudi Arabien Rostov-on-Don (Bảng nhóm A). Nếu Ai Cập và Saudi Arabien lại thua thì bị loại và cuốn gói rời Word Cup sớm.


Trong một trận đấu không nổi bật cho lắm, người Ai Cập thiếu Salah như "một nhà dẫn dắt" trận đấu, nhận - phát banh và gây rối hàng phòng ngự đối phương ở tất cả các góc và mọi nơi. Không có một cơ hội thực sự nào cho đội bóng của HLV người Argentina Hector Cuper, may mắn đối với đội yếu Uruguay là Edinson ở phút 88 đá phạt trúng trụ gôn, cho đến khi một đường banh chuyền vào trước khi hết thời gian quy định thông thường trận đấu (90min) được Gimenez đội đầu mạnh tung lưới Ai Cập.


* Uruguay gặp khó khăn với hàng phòng thủ của Ai Cập


Tin sốc về sự vắng mặt của người mang niềm hy vọng đã làm hàng ngàn người Ai Cập trước đây vẫn phấn khởi và trong sân vận động khoảng 100 phút trước khi trận đấu bắt đầu, thất vọng nhiều. Khi cho biết thành phần tuyển thủ Ai Cập ra trận, đã thiếu cái tên Salah. Thay vì siêu sao này, vua phá lưới của Premier League, vua của các Pharaoh có mặt trên sân cỏ: Amr Warda Atromitos Athens, không có bàn thắng (đá lọt lưới) quốc tế.


Đội yếu thế được xem như là bức tường phòng thủ đã không chịu lép vế, đứng tương đối vững, Mohamed Elneny từ Arsenal là nhà phân phối banh ở hàng tiền vệ. Và: Phòng thủ tốt. Uruguay đã không hoàn thành với vị trí bộ đôi tấn công xuất sắc Suarez / Cavani.


* Suarez bỏ lỡ vài cơ hội tốt


Tuy nhiên vẫn có cơ hội tốt cho hai câu thủ tấn công hàng tiền đạo của Uruguay: Trong phút 24 Suarez đã sút banh từ khoảng cách ngắn nhưng trúng lưới ngoài khung thành. Vào phút 73, Suarez đã thất bại, cũng như mười phút sau Cavani với thủ môn Mohamed El Shennawy, người như một bất ngờ thay thế cho thủ môn 45 tuổi Essam El-Hadary. Cấu trúc trận đấu của Uruguay thì kiên trì, Ai Cập khéo léo cô đặc trung tâm.


Đặc biệt hơn, sân vận động ở Yekaterinburg đã không có nhiều khán giả đi xem, mặc dù nó là sân vận động nhỏ thứ hai của World Cup 2018. Các "khán đài bằng ông thép (Stahlrohtribünen)" khổng lồ đằng sau hai khung thành (gôn) cho mỗi 6.000 khán giả thì có người ngồi, nhưng ngoài ra cho thấy nhiều lỗ hổng - chỉ có 27.015 khán giả chiếm cho vsân vận động với sức chứa khoảng hơn 35.000 chỗ ngồi. FIFA vì lẽ đó nhanh chóng công bố một cuộc điều tra.



* ©  Lê Ngọc Châu ( Nam Đức, Chiều 15.06.2018 )


Nguồn: Sport1

https://de.yahoo.com/sports/news/last-minute-sieg-uruguay-k%C3%A4mpft-135500433.html

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đổi đời! Hai tiếng ngắn ngủi nhưng hàm chứa bao nhiêu là sự kiện, ý nghĩa quan trọng đến mấy chục triệu nếp sống của dân chúng miền Nam
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.