Hôm nay,  

Đại Học Stuttgart Đừng Đầu Về Khoa Học, Công Nghệ Tại Đức

04/02/201500:00:00(Xem: 5216)

Khi hỏi một người Đức hay một du học sinh Đức nào về Stuttgart, người ta nghĩ ngay tới một trường đại học lâu đời và nổi tiếng cùng với phẩm chất giáo dục hàng đầu, cũng là nơi sản xuất xe Mercedes-Benz, Porsche, trụ sở và cơ xưởng của IBM, HP, thủ đô của tiểu bang Baden - Wuerttemberg. Trước đây vào khoảng năm 1975, có khoảng 120 sinh viên gốc Việt theo học tại đây.

I. Trường đại học Stuttgart

Được thành lập năm 1829 tại Stuttgart, trường đại học Stuttgart là một trong 9 trường đại học hàng đầu nước Đức đặc biệt về lĩnh vực khoa học, công nghệ và nằm trong tổ chức TU9 (Technical Universities 9) quy tụ những trường đại học kỹ thuật tên tuổi như Hannover, Karlsruhe, Muenchen, Aachen,… Không chỉ giảng dạy về khoa học kỹ thuật thuần túy, trường đại học Stuttgart còn cung cấp các chương trình nghiên cứu thí nghiệm liên ngành, đồng thời đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật và những ứng dụng tiên tiến nhất vào giảng dạy để tạo ưu thế canh tranh với các trường đại học đẳng cấp quốc tế trên toàn thế giới. Đây cũng là một cơ sở đào tạo uy tín và được chính phủ Đức cho phép đào tạo lên đến trình độ tiến sĩ từ năm 1900.

Hai hình phía dưới là 2 tòa nhà hành chánh trong thành phố, hiện chỉ còn khoa nhân văn và kiến trúc còn ở trong thành phố, các phân khoa khác dọn ra vùng phụ cận Stuttgart-Vaihingen trên một khuôn viên đại học rộng lớn với giảng đường, phòng nghiên cứu, nhà ở và quán ăn, cùng các dịch vụ khác dành cho giáo chức và sinh viên.

Ngoài các lĩnh vực về khoa học và kỹ thuật trường đại học Stuttgart còn nổi tiếng trong việc đào tạo các ngành nhân văn, xã hội nhằm mở rộng quy mô đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững. Kỹ thuật ô tô, chế tạo công nghiệp và chế tạo tự động, kỹ thuật quy trình, kỹ thuật hàng không là những ngành danh tiếng làm nên thành công của trường. Gottlieb Daimler người sáng tạo ra xe hơi đầu tiên (như xe ô tô Mercedes-Benz) chính là cựu sinh viên của trường. Trường đại học Stuttgart cũng hợp tác nghiên cứu và có mối quan hệ quốc tế với rất nhiều trường trên thế giới. Điều này làm cho trường nổi tiếng hơn bao giờ hết và thu hút được rất nhiều sinh viên quốc tế.

II. Các ngành đào tạo

Kiến trúc và quy hoạch đô thị

Xây dựng và kỹ thuật môi trường

Hóa học

Sinh học và khoa học trái đất

Khoa học máy tính, kỹ thuật điện và công nghệ thông tin

Kỹ thuật hàng không và trắc địa học

Cơ khí

Toán học và vật lý

Nhân văn

Quản trị, kinh tế và khoa học xã hội

III. Chi phí: không phải đóng học phí (tuitions) chị phải đóng một vài lệ phí hành chánh và bảo hiểm sức khỏe khoảng $200 mỗi niên học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.