Hôm nay,  

Mặc Cảm Tộ Tỗi Vì Quá Khứ Thực Dân Hay Sức Nặng Lá Phiếu? Phần II: Pháp Sẽ Trở Thành Cộng Hòa Hồi Giáo? Âu Châu?

16/02/201300:00:00(Xem: 6023)
“Hởi các anh em, chị em. Hảy can đảm lên, hảy quyết liệt coi thường sự ngăn cấm này. Hồi giáo đến đây để cai trị thế giới và cả nưóc Pháp”. Đây là lời kêu gọi người hồi giáo của nhiều tổ chức hồi giáo ở Pháp và Anh hợp lại cùng biểu tình chống đạo luật của Chánh phủ Pháp cấm phụ nữ hồi giáo đội khăn phủ kín mặt ở những nơi công cộng. Ở những thành phố nhại cảm của ngoại ô Paris, nhứt là vùng 93 phía Đông-Bắc Paris, thanh niên á-rặp và phi-châu đập phá và đốt xe Bus. Ông Tổng trưởng Nội vụ ra lệnh cảnh sát hộ tống xe Bus trên các tuyến đường trong thành phố. Thanh niên tập trung đông hơn, vừa đốt vừa bắn vào xe Bus. Cảnh sát rút lui để giảm tình hình cắng thẳng vì sự có mặt của cảnh sát.

Tại thành phố Nantes, quê hương của đương kim Thủ tướng Pháp, một nhóm thanh niên á-rặp và đen hành hung một nhơn viên an ninh da trắng của siêu thị bị thương nặng vì người này theo dỏi ngăn ngừa trộm cắp. Ở nhiều nơi khác, thanh niên á-rặp và đen vô cớ hành hung dân chúng, ngay tại trung tâm thành phố, mà nạn nhơn luôn luôn là người da trắng.

Thanh niên á-rặp và da đen hồi giáo bạo động ở nhiều nơi ở Pháp làm cho người ta có cảm tưởng như có một phong trào hồi giáo nổi dậy chống lại cái trật tự xã hội pháp. Có người còn cho hiện tượng bạo loạn này không gì khác hơn là một thứ nội chiến. Những người khác quả quyết nước Pháp và Âu châu, nói chung, chỉ trong vài mươi năm nữa khó tránh khỏi trở thành những nước hồi giáo.

Đất bằng nổi sóng

Giáo sư Fouad Ajami, một người rất am tường về tình hình lịch sử chính trị của Thế Giới Ả rập, hiện ông làm việc tại Viện Hoover Institute, thuộc trường Đại Học Stanford University Huê kỳ, giải thích hiện tượng hồi giáo trong những lúc gần đây để trả lời một số câu hỏi của báo chí. Theo ông, những vụ bạo động của hồi giáo trên khắp thế giới cho thấy thế giới hồi giáo thiếu thiện chí chấp nhận những khác biệt với nền văn hóa không phải hồi giáo.

Trong những năm gần đây, chúng ta thấy có hai hiện tượng nổi bật là thế giới bên ngoài đã xâm nhập, phá bung hàng rào phong kín nhiều vùng đất theo Hồi Giáo, cùng lúc đó nhiểu người Hồi Giáo bỏ nơi sinh quán để đi tìm cơ hội tốt hơn, và cuộc sống văn minh tân tiến ở thế giới Tây Phương. Nhưng người hồi giáo vẫn thấy nền văn minh Tây phương đôi khi lại không mấy thuận thảo với nếp sống của một số người hồi giáo mà làm cho “đất bằng nổi sóng” và đưa đến những cuộc biểu tình bạo động chết người.

Nhìn lại quá khứ, từ thế kỷ thứ VII là thời đại hồi giáo cực thịnh, trên đà phát triển, họ đã chiến thắng hai Đế quốc Byzantine và Ba-tư, vượt qua Tây âu, đem đến miền đất mới một nền văn minh rực rở, với luật pháp, triết học,...

Nếu sự phát triển trước kia của hồi giáo đem lại cho họ vinh quang bao nhiêu thì sau đó, sự sụp đổ của nó cũng nhanh chóng và thảm hại bấy nhiêu dưới sức mạnh của quân Mông cổ và Thổ-nhỉ-kỳ. Trên điêu tàng đó, trẻ con hồi giáo từ lâu, được dạy rằng người Á-rặp được đấng thiêng liêng ưu đải. Niềm tin đó được hệ thống truyền thông và giáo sĩ lập đi lập lại, nhồi nhét thêm vào đầu óc của lớp trẻ hằng ngày. Trên thực tế, những ưu đải của đấng thiêng liêng cho dân hồi giáo trước kia ngày nay chỉ còn là cát bụi của sa mạc và đàn ông có nhiều vợ. Lòng dũng cảm của đạo quân hồi giáo tây tiến ngày nào nay còn thấy ở những người đàn ông á-rặp khả năng hành hạ phụ nữ và giử địa vị gia trưởng trong gia đình.

Giới trẻ á-rặp ngày nay có thể tự hào về văn hoá xưa của họ, nhưng trong lòng họ cảm thấy xấu hổ khi nhìn thấy những gì đang xảy ra ở xã hội hay cộng đồng hồi giáo. Họ biết rằng hơn 300 triệu dân á-rặp bị lâm vào hoàn cảnh kinh tế trì trệ, và văn hoá suy đồi.

Trong gần nửa thế kỷ vừa qua, người á-rặp hồi giáo ở Âu châu đều mang tâm trạng cho rằng họ bị bao vây bởi một nền văn minh mà họ không hiểu, và rất ghét cái nền văn minh đó. Có ai nghĩ chính cái tiến bộ của nền văn minh Tây phương đó dã làm cho người hồi giáo “ngoan đạo” nổi giận, đi đến bạo loạn như để phục hận?

Hay đúng hơn đó là những xung đột mang tính văn hóa như Gs Samuel Huntington nói? Một bên là văn hoá Hồi Giáo bị xách động từ mặc cảm vửa tự tôn, vừa tự ti, bên kia là văn hoá Tây phương đang sáng chói, bênh vực những giá trị về con người như quyền tự do ngôn luận, tư tưởng, phụ nữ,....

Nhưng còn thực tế như nhỏ không chịu học, lớn lên không chịu học nghề, không chịu khó đi làm việc, thất nghiệp, tụ năm, tụ ba, làm những điều phạm pháp bị cảnh sát can thiệp, chống lại cảnh sát, gây bạo loạn xã hội? Có phải do xung đột văn hóa hay phản ứng vì mặc cảm không?

Những đòi hỏi

Người hồi giáo gây ra bạo loạn xã hội gần như thường xuyên ở Pháp và nhiều nước Âu châu. Họ làm những điều mà các sắc dân khác như Ý, Đức, Tây-ban-nha, Bồ-đào-nha hay Á châu như Tàu, Thái, Miên, Lèo, Việt nam sanh sống ở Pháp và ở cùng chung cư với họ không làm. Vẻ bậy trên tường, trong thang máy, đái đầy lối vào chung cư,... chắc chắn không có dân á châu.

Học sinh của những sắc tộc này đi học thường không bao giờ đòi hỏi những điều như học sinh hồi giáo. Mà lại đều học giỏi hơn và học tới nơi tới chốn.

Như tại nhiều trường trung học ở khu phố đông dân á-rặp hồi giáo, nữ sinh hồi giáo đòi được miển giờ sinh học (biologie), thể dục mà không bị phạt khi thi. Hồ bơi ở trường phải có những buổi dành riêng cho nữ sinh hồi giáo. Hồ bơi công cộng của thành phố phải có thời biểu riêng cho phụ nữ hồi giáo. Chính dân biểu của Cộng Hòa Pháp đã can thiệp. Khi có vấn đề với cảnh sát hay Tòa án, phụ nữ hồi giáo yêu cầu phải được chồng đi theo và người thẩm vấn phải là một phụ nữ. Vào bịnh viện công của Pháp, phụ nữ hồi giáo đòi nhơn viên nữ khám hoặc chăm sóc. Có lần vì trường hợp khẩn cấp, một bác sĩ đàn ông khám bịnh và chửa trị cho một bịnh nhơn phụ nữ hồi giáo, sau đó, ông bị chồng của bịnh nhơn hành hung vì đã va chạm đến thân thể của vợ của ông ta.

Trong năm rồi, tại đại Học Paris XIII của thành phố Villetaneuse, ngoại ô thuộc diện nhạy cảm phía Đông-Bắc Paris, một giáo sư da trắng bị sinh viên hồi giáo cực lực phản đối vì ông có hiểu biết và suy nghĩ quá tây phương không phù hợp với sinh viên hồi giáo. Ông đã phải nghỉ dạy.

Năm nay, ở nhiều nơi, dân hồi giáo khiếu nại trường tiểu học bỏ lễ Noel vì đó là lễ thiên chúa giáo trong lúc đó, lễ hồi giáo được họ yêu cầu chánh quyền, chủ xí nghiệp cho phép họ nghỉ để hành lễ. Trong nhiều trường học, xí nghiệp, họ đòi hỏi dành riêng cho họ một phòng để làm nơi cầu nguyện, nhứt là vào mùa Ramadan. Đòi hỏi bỏ lễ Noel cho con em của họ không vì để con em của họ không mất một ngày đi học, mà chỉ vì muốn tranh chấp với chánh quyền Pháp để từng bước xác định địa vị của người hồi giáo trong xã hội Pháp mà thôi.

Về chương trình lịch sử trung học, người hồi giáo yêu cầu phải ghi lịch sử hồi giáo và các quốc gia hồi giáo vì có con em của họ học. Ngoài ra, phải loại bỏ Charles Martel, người đã giết tướng hồi giáo Abd el-Rahman chỉ huy đoàn quân xâm chiếm nước Pháp lúc từ miền Nam, vùng Languedoc, tiến lên phía Bắc nước Pháp vào thế kỷ VIII và Nữ Thánh Jeanne d'Arc. Vì hai người này làm cho người hồi giáo dị ứng khi đọc tới tên.

Ở những thành phố đông dân cư hồi giáo, thanh niên tổ chức thành những đội ngũ có võ trang, đêm đi tuần tra các khu phố để kiểm soát cảnh sát da trắng khi vào khu phố có hành hung dân hồi giáo không và họ chủ trương áp dụng luật pháp hồi giáo với nhau?

Trên tường phía bên trong nhiều trường học, viết đầy những khẩu hiệu “Tử hình Do thái”, “Tử hình người Thiên chúa giáo”, “Ben Laden, muôn năm!”.

Trước thái độ hung hăng và gây hấn của hồi giáo, một số Dân cử cánh tả đã biểu lộ tinh thần thỏa hiệp công khai. Vì muốn tránh bất ổn trong xã hội, nhằm phủ dụ người hồi giáo vì mang nặng mặc cảm của quá khứ thực dân hay vì sức nặng của lá phiếu? Nhứt là khi họ dự bị đưa ra luật cho phép dân ngoại quốc thường trú có quyền bầu cử cấp địa phương, tức thị xã và vùng?

Bà Ségolène Royal, năm 2007, ứng cử Tổng thống, hiện Chủ tịch Hội đồng Quản hạt vùng Poitou-Charentes, đã tới trước tấm bia tưởng niệm 2 thanh niên hồi giáo (vi phạm pháp luật bị cảnh sát đuổi, bỏ xe gắng máy, nhảy qua tường, bên trong có nhà biến điện cao thế nên bị điện giựt chết ) dự lễ tưởng niệm cùng với Ông Thị trưởng và giáo sĩ hồi giáo. Hai thanh niên này được đề cao như hai vị anh hùng dân tộc hay hai vị thánh tữ đạo!

Trên TV2, Đài của Chánh phủ, Ông Augustin Legrand, Đại diện đảng Môi trường, kết hợp với đảng Xã hội, Hội viên Hội đồng Quản Hạt, nhìn nhận có thanh niên á-rặp và đen bán bạch phiến và đề nghị giải pháp giải quyết tình trạng này là Chánh phủ trợ cấp họ mỗi người 2000 euros/thháng. Ông Thị trưởng Thành phố Sevran, nơi có đông dân á-rặp và đen sanh sống, quả quyết khi trả lời câu hỏi của ký giả “Ai có thể tưởng tượng, hình dung có đường dây, có vườn trồng cần sa ở vùng Paris à?”. Sau đó, ở vùng Paris, cảnh sát bắt được cả một nông trại trồng cần sa, trị giá tới 600 000 eruos.

Chiến lược con người

Những bạo loạn xã hội do một số lớn hồi giáo gây ra hiện nay thật sự không tác hại nghiêm trọng tới dất nước hôm nay và ngày mai đáng lo ngại. Cái điều đáng quan tâm, đáng suy nghĩ để thấy cho rỏ, đó là cái di sản mà thế hệ mai này sẽ thừa hưởng sẽ không phải là cái đang có hiện nay trên qui mô toàn cầu.

Theo kết quả nghiên cứu thì một nền văn hóa tồn tại hơn 25 năm thì tỉ lệ sanh đẻ bắt buộc phải có là 2, 1 con cho một gia đình. Nếu con số này không đạt được thì nền văn hóa của xứ đó sẽ suy bại và có thể đi tới tiêu vong.

Trong lịch sử, nếu tỉ lệ này không giử được thì sẽ phải mất hằng 80 tới 100 năm để điều chỉnh và lại không có một mô hình nào để bảo vệ nền văn hóa trong suốt giai đoạn đó cho khỏi bị phá sản.

Khi một dân tộc suy thoái về dân số thì văn hóa cũng đi theo đà đó luôn .

Năm 2007, tỉ lệ sanh đẻ ở Pháp là 1,8, Anh 1,6, Hi-lạp ( Grèce) 1,3, Đức 1, 3, Ý 1,2, Tây-ban-nha 1,1,... Trong Liên Hiệp Âu châu, tỉ lệ sanh đẻ là 1,38.

Kết quả những cuộc nghiên cứu lịch sử cho ta biết tình trạng dân số này không thể sửa đổi và chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Âu châu như chúng ta biết hiện nay sẽ phải giải thể. Nhưng tại sao Âu châu chưa có nước nào bị giải thể? Nhờ ở di dân điền khuyết.

Từ năm 1990, dân số âu châu có tăng nhờ 90 % di dân á-rặp. Ở Pháp, người Pháp chánh gốc chỉ có 1,8 con / gia đình trong lúc đó gia đình hồi giáo có 8,1 con.

Ở Miền Nam Pháp, xưa nay đó là một vùng trong những vùng của thế giới có nhiều nhà thờ công giáo hơn hết, thì ngày nay lại có nhiều nhà thờ hồi giáo hơn. 30% trẻ con từ 0 tuổi tới 20 tuổi là hồi giáo. Trong những thành phố lớn như Nice, Marseille, con số này lên tới 43%.

Năm 2007, có 1 người dân Pháp trên 3 là hồi giáo. Trong 39 năm nửa, Pháp sẽ trở thành Cộng Hòa Hồi giáo. Trong 30 năm qua, dân số hồi giáo của Anh là 82 000 sẽ tăng lên 2, 1 triệu với 1000 nhà thờ phần nhiều là mua lại nhà thờ củ của thiên chúa giáo. Ở Hòa lan, có 30% trẻ mới sanh là hồi giáo và chỉ trong vòng 13 năm, phân nửa dân hòa lan sẽ là hồi giáo. Ở Nga hiện có 23 triệu hồi giáo. Trong quân đội nga có từ 30 tới 40% hồi giáo và trong vài năm tới, quân đội nga sẽ do người hồi giáo chĩ huy. Bỉ có 25% dân hồi giáo. Chánh phủ Bỉ tuyên bố, năm 2025, 1/3 trẻ con sanh ở âu châu là gốc hồi giáo vì sanh từ gia đình hồi giáo. Chánh phủ Đức là người đầu tiên nêu lên vấn đề này công khai: “Sự suy thoái của dân số Đức không thể ngăn chận được. Cái đà xuống dốc này không thể đảo ngược. Đức sẽ trở thành một xứ hồi giáo trong vòng năm 2030”.

Ông Kadhafi, lúc sanh tiền có nói: “Có dấu hiệu cho thấy allah đã ban cho hồi giáo một chiến thắng vĩ đại ở Âu châu mà người hồi giáo không cần gươm giáo, không cần súng đạn. Quân đội ta không cần phải đi chinh phục. Chúng ta cũng không cần tới khủng bố. Chúng ta cũng không cần tới cảm tử quân. 30 triêu hồi giáo đang sanh sống ở Âu châu sẽ đem lại cho Âu châu một dân số hồi giáo đủ cai trị Âu châu trong vòng mươi năm nửa”.

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cộng sản Việt Nam khoe có tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng Hoa Kỳ và Thế giới nói “rất hạn chế”, tùy nơi và từng trường hợp. Tình trạng này đã giữ nguyên như thế trong những báo cáo trước đây của cả đôi bên. Nhưng tại sao Hoa Kỳ vẫn liệt Việt Nam vào danh sách phải “theo dõi đặc biệt”...
Đến giữa tháng 3 năm nay, hầu hết chúng ta đều thấy rõ, Donald Trump sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa và Joe Biden là ứng cử viên tổng thống của Democrat. Ngoại trừ vấn đề đột ngột về sức khỏe hoặc tử vong, có lẽ sẽ không có thay đổi ngôi vị của hai ứng cử viên này. Hai lão ông suýt soát tuổi đời, cả hai bộ não đang đà thối hóa, cả hai khả năng quyết định đều đáng nghi ngờ. Hoa Kỳ nổi tiếng là đất nước của những người trẻ, đang phải chọn lựa một trong hai lão ông làm người lãnh đạo, chẳng phải là điều thiếu phù hợp hay sao? Trong lẽ bình thường để bù đắp sức nặng của tuổi tác, con đường đua tranh vào Tòa Bạch Ốc, cần phải có hai vị ứng cử viên phó tổng thống trẻ tuổi, được đa số ủng hộ, vì cơ hội khá lớn phải thay thế tổng thống trong nhiệm kỳ có thể xảy ra. Hơn nữa, sẽ là ứng cử viên tổng thống sau khi lão ông hết thời hạn bốn năm. Vị trí và vai trò của nhân vật phó này sẽ vô cùng quan trọng trong lần tranh cử 2024.
Không phải “học” mà là bắt, là tóm đầu, là tống cổ vào nhà giam: khi cân bằng quyền lực ở Hà Nội xáo trộn với tiền chấn rung chuyển tận Amsterdam thì cái khẩu hiệu quen thuộc của Vladimir Lenin ngày nào cũng phải được cập nhật. Không còn “Học, học nữa, học mãi” mà, táo tợn hơn, hệ thống quyền lực đang giỡn mặt Lenin: “Bắt, bắt nữa, bắt mãi”.
Câu chuyện kể từ xa xưa, rất xa xưa, là từ thời đức Phật còn tại thế: Có một người Bà La Môn rất giầu có và rất quyền thế, ông thích đi săn bắn thú vật trong rừng hay chim muông trên trời. Một hôm đó, ông bắn được một con thiên nga to đẹp đang bay vi vút trong bầu trời cao xanh bát ngát thăm thẳm trên kia. Con thiên nga vô cùng đẹp bị trúng đạn, rơi xuống đất, đau đớn giẫy và chết. Ông liền chạy tới lượm thành quả của ông và xách xác con thiên nga lộng lẫy về cho gia nhân làm thịt, làm một bữa nhậu, có lẽ.
Dù đã từ trần từ lâu, Võ Văn Kiệt vẫn được người đời nhắc đến do một câu nói khá cận nhân tình: “Nhiều sự kiện khi nhắc lại, có hàng triệu người vui mà cũng có hàng triệu người buồn”. Tôi vốn tính hiếu chiến (và hiếu thắng) nên lại tâm đắc với ông T.T này bởi một câu nói khác: “Chúng tôi tự hào đã đánh thắng ba đế quốc to”. Dù chỉ ngắn gọn thế thôi nhưng cũng đủ cho người nghe hiểu rằng Việt Nam là một cường quốc, chứ “không phải dạng vừa” đâu đấy!
Lý do ông Thưởng, ngôi sao sáng mới 54 tuổi bị thanh trừng không được công khai. Tuy nhiên, theo báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng, thì ông Võ Văn Thưởng “đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm...
Cứ theo như lời của giáo sư Nguyễn Văn Lục thì T.T. Thích Trí Quang là tác giả của câu nói (“Cộng Sản nó giết mình hôm nay, mai nó mang vòng hoa đến phúng điếu!”) thượng dẫn. Tôi nghe mà bán tin bán nghi vì nếu sự thực đúng y như vậy thì hoa hòe ở Việt Nam phải trồng bao nhiêu mới đủ, hả Trời?
Đảng CSVN tự khoe là “ niềm tin hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc“của nhân dân, nhưng sau 94 năm có mặt trên đất nước, thực tế đã chứng minh đảng đã cướp mất tự do của dân tộc, và là lực cản của tiến bộ...
Khi Kim Dung gặp Ian Fleming cả hai đều hớn hở, tay bắt mặt mừng và hể hả mà rằng: “Chúng ta đã chia nhau độc giả của toàn thể thế giới”. Câu nói nghe tuy có hơi cường điệu (và hợm hĩnh) nhưng sự hỉ hả của họ không phải là không có lý do. Số lượng sách in và số tiền tác quyền hậu hĩ của hai ông, chắc chắn, vượt rất xa rất nhiều những cây viết lừng lẫy cùng thời. Ian Fleming đã qua đời vào năm 1964 nhưng James Bond vẫn sống mãi trong… sự nghiệp của giới làm phim và trong… lòng quần chúng. Tương tự, nhân vật trong chuyện kiếm hiệp của Kim Dung sẽ tiếp tục là những “chiếc bóng đậm màu” trong tâm tư của vô số con người, nhất là người Việt.
Trong tháng Hai vừa qua, cái chết đau thương, lẫm liệt của nhà đối kháng người Nga Alexei Navalny trong tù đã gây sầu thảm, phẫn nộ cho toàn cộng đồng tiến bộ nhân loại. Đối với người Việt Nam tiến bộ, nỗi đau lại càng sâu thêm khi trong ngày cuối cùng của tháng Hai, ngày 29, nhà cầm quyền độc tài Hà Nội bắt đi cùng lúc hai nhà đấu tranh kiên cường...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.