Hôm nay,  

Mặc Cảm Tộ Tỗi Vì Quá Khứ Thực Dân Hay Sức Nặng Lá Phiếu? Phần II: Pháp Sẽ Trở Thành Cộng Hòa Hồi Giáo? Âu Châu?

16/02/201300:00:00(Xem: 6011)
“Hởi các anh em, chị em. Hảy can đảm lên, hảy quyết liệt coi thường sự ngăn cấm này. Hồi giáo đến đây để cai trị thế giới và cả nưóc Pháp”. Đây là lời kêu gọi người hồi giáo của nhiều tổ chức hồi giáo ở Pháp và Anh hợp lại cùng biểu tình chống đạo luật của Chánh phủ Pháp cấm phụ nữ hồi giáo đội khăn phủ kín mặt ở những nơi công cộng. Ở những thành phố nhại cảm của ngoại ô Paris, nhứt là vùng 93 phía Đông-Bắc Paris, thanh niên á-rặp và phi-châu đập phá và đốt xe Bus. Ông Tổng trưởng Nội vụ ra lệnh cảnh sát hộ tống xe Bus trên các tuyến đường trong thành phố. Thanh niên tập trung đông hơn, vừa đốt vừa bắn vào xe Bus. Cảnh sát rút lui để giảm tình hình cắng thẳng vì sự có mặt của cảnh sát.

Tại thành phố Nantes, quê hương của đương kim Thủ tướng Pháp, một nhóm thanh niên á-rặp và đen hành hung một nhơn viên an ninh da trắng của siêu thị bị thương nặng vì người này theo dỏi ngăn ngừa trộm cắp. Ở nhiều nơi khác, thanh niên á-rặp và đen vô cớ hành hung dân chúng, ngay tại trung tâm thành phố, mà nạn nhơn luôn luôn là người da trắng.

Thanh niên á-rặp và da đen hồi giáo bạo động ở nhiều nơi ở Pháp làm cho người ta có cảm tưởng như có một phong trào hồi giáo nổi dậy chống lại cái trật tự xã hội pháp. Có người còn cho hiện tượng bạo loạn này không gì khác hơn là một thứ nội chiến. Những người khác quả quyết nước Pháp và Âu châu, nói chung, chỉ trong vài mươi năm nữa khó tránh khỏi trở thành những nước hồi giáo.

Đất bằng nổi sóng

Giáo sư Fouad Ajami, một người rất am tường về tình hình lịch sử chính trị của Thế Giới Ả rập, hiện ông làm việc tại Viện Hoover Institute, thuộc trường Đại Học Stanford University Huê kỳ, giải thích hiện tượng hồi giáo trong những lúc gần đây để trả lời một số câu hỏi của báo chí. Theo ông, những vụ bạo động của hồi giáo trên khắp thế giới cho thấy thế giới hồi giáo thiếu thiện chí chấp nhận những khác biệt với nền văn hóa không phải hồi giáo.

Trong những năm gần đây, chúng ta thấy có hai hiện tượng nổi bật là thế giới bên ngoài đã xâm nhập, phá bung hàng rào phong kín nhiều vùng đất theo Hồi Giáo, cùng lúc đó nhiểu người Hồi Giáo bỏ nơi sinh quán để đi tìm cơ hội tốt hơn, và cuộc sống văn minh tân tiến ở thế giới Tây Phương. Nhưng người hồi giáo vẫn thấy nền văn minh Tây phương đôi khi lại không mấy thuận thảo với nếp sống của một số người hồi giáo mà làm cho “đất bằng nổi sóng” và đưa đến những cuộc biểu tình bạo động chết người.

Nhìn lại quá khứ, từ thế kỷ thứ VII là thời đại hồi giáo cực thịnh, trên đà phát triển, họ đã chiến thắng hai Đế quốc Byzantine và Ba-tư, vượt qua Tây âu, đem đến miền đất mới một nền văn minh rực rở, với luật pháp, triết học,...

Nếu sự phát triển trước kia của hồi giáo đem lại cho họ vinh quang bao nhiêu thì sau đó, sự sụp đổ của nó cũng nhanh chóng và thảm hại bấy nhiêu dưới sức mạnh của quân Mông cổ và Thổ-nhỉ-kỳ. Trên điêu tàng đó, trẻ con hồi giáo từ lâu, được dạy rằng người Á-rặp được đấng thiêng liêng ưu đải. Niềm tin đó được hệ thống truyền thông và giáo sĩ lập đi lập lại, nhồi nhét thêm vào đầu óc của lớp trẻ hằng ngày. Trên thực tế, những ưu đải của đấng thiêng liêng cho dân hồi giáo trước kia ngày nay chỉ còn là cát bụi của sa mạc và đàn ông có nhiều vợ. Lòng dũng cảm của đạo quân hồi giáo tây tiến ngày nào nay còn thấy ở những người đàn ông á-rặp khả năng hành hạ phụ nữ và giử địa vị gia trưởng trong gia đình.

Giới trẻ á-rặp ngày nay có thể tự hào về văn hoá xưa của họ, nhưng trong lòng họ cảm thấy xấu hổ khi nhìn thấy những gì đang xảy ra ở xã hội hay cộng đồng hồi giáo. Họ biết rằng hơn 300 triệu dân á-rặp bị lâm vào hoàn cảnh kinh tế trì trệ, và văn hoá suy đồi.

Trong gần nửa thế kỷ vừa qua, người á-rặp hồi giáo ở Âu châu đều mang tâm trạng cho rằng họ bị bao vây bởi một nền văn minh mà họ không hiểu, và rất ghét cái nền văn minh đó. Có ai nghĩ chính cái tiến bộ của nền văn minh Tây phương đó dã làm cho người hồi giáo “ngoan đạo” nổi giận, đi đến bạo loạn như để phục hận?

Hay đúng hơn đó là những xung đột mang tính văn hóa như Gs Samuel Huntington nói? Một bên là văn hoá Hồi Giáo bị xách động từ mặc cảm vửa tự tôn, vừa tự ti, bên kia là văn hoá Tây phương đang sáng chói, bênh vực những giá trị về con người như quyền tự do ngôn luận, tư tưởng, phụ nữ,....

Nhưng còn thực tế như nhỏ không chịu học, lớn lên không chịu học nghề, không chịu khó đi làm việc, thất nghiệp, tụ năm, tụ ba, làm những điều phạm pháp bị cảnh sát can thiệp, chống lại cảnh sát, gây bạo loạn xã hội? Có phải do xung đột văn hóa hay phản ứng vì mặc cảm không?

Những đòi hỏi

Người hồi giáo gây ra bạo loạn xã hội gần như thường xuyên ở Pháp và nhiều nước Âu châu. Họ làm những điều mà các sắc dân khác như Ý, Đức, Tây-ban-nha, Bồ-đào-nha hay Á châu như Tàu, Thái, Miên, Lèo, Việt nam sanh sống ở Pháp và ở cùng chung cư với họ không làm. Vẻ bậy trên tường, trong thang máy, đái đầy lối vào chung cư,... chắc chắn không có dân á châu.

Học sinh của những sắc tộc này đi học thường không bao giờ đòi hỏi những điều như học sinh hồi giáo. Mà lại đều học giỏi hơn và học tới nơi tới chốn.

Như tại nhiều trường trung học ở khu phố đông dân á-rặp hồi giáo, nữ sinh hồi giáo đòi được miển giờ sinh học (biologie), thể dục mà không bị phạt khi thi. Hồ bơi ở trường phải có những buổi dành riêng cho nữ sinh hồi giáo. Hồ bơi công cộng của thành phố phải có thời biểu riêng cho phụ nữ hồi giáo. Chính dân biểu của Cộng Hòa Pháp đã can thiệp. Khi có vấn đề với cảnh sát hay Tòa án, phụ nữ hồi giáo yêu cầu phải được chồng đi theo và người thẩm vấn phải là một phụ nữ. Vào bịnh viện công của Pháp, phụ nữ hồi giáo đòi nhơn viên nữ khám hoặc chăm sóc. Có lần vì trường hợp khẩn cấp, một bác sĩ đàn ông khám bịnh và chửa trị cho một bịnh nhơn phụ nữ hồi giáo, sau đó, ông bị chồng của bịnh nhơn hành hung vì đã va chạm đến thân thể của vợ của ông ta.

Trong năm rồi, tại đại Học Paris XIII của thành phố Villetaneuse, ngoại ô thuộc diện nhạy cảm phía Đông-Bắc Paris, một giáo sư da trắng bị sinh viên hồi giáo cực lực phản đối vì ông có hiểu biết và suy nghĩ quá tây phương không phù hợp với sinh viên hồi giáo. Ông đã phải nghỉ dạy.

Năm nay, ở nhiều nơi, dân hồi giáo khiếu nại trường tiểu học bỏ lễ Noel vì đó là lễ thiên chúa giáo trong lúc đó, lễ hồi giáo được họ yêu cầu chánh quyền, chủ xí nghiệp cho phép họ nghỉ để hành lễ. Trong nhiều trường học, xí nghiệp, họ đòi hỏi dành riêng cho họ một phòng để làm nơi cầu nguyện, nhứt là vào mùa Ramadan. Đòi hỏi bỏ lễ Noel cho con em của họ không vì để con em của họ không mất một ngày đi học, mà chỉ vì muốn tranh chấp với chánh quyền Pháp để từng bước xác định địa vị của người hồi giáo trong xã hội Pháp mà thôi.

Về chương trình lịch sử trung học, người hồi giáo yêu cầu phải ghi lịch sử hồi giáo và các quốc gia hồi giáo vì có con em của họ học. Ngoài ra, phải loại bỏ Charles Martel, người đã giết tướng hồi giáo Abd el-Rahman chỉ huy đoàn quân xâm chiếm nước Pháp lúc từ miền Nam, vùng Languedoc, tiến lên phía Bắc nước Pháp vào thế kỷ VIII và Nữ Thánh Jeanne d'Arc. Vì hai người này làm cho người hồi giáo dị ứng khi đọc tới tên.

Ở những thành phố đông dân cư hồi giáo, thanh niên tổ chức thành những đội ngũ có võ trang, đêm đi tuần tra các khu phố để kiểm soát cảnh sát da trắng khi vào khu phố có hành hung dân hồi giáo không và họ chủ trương áp dụng luật pháp hồi giáo với nhau?

Trên tường phía bên trong nhiều trường học, viết đầy những khẩu hiệu “Tử hình Do thái”, “Tử hình người Thiên chúa giáo”, “Ben Laden, muôn năm!”.

Trước thái độ hung hăng và gây hấn của hồi giáo, một số Dân cử cánh tả đã biểu lộ tinh thần thỏa hiệp công khai. Vì muốn tránh bất ổn trong xã hội, nhằm phủ dụ người hồi giáo vì mang nặng mặc cảm của quá khứ thực dân hay vì sức nặng của lá phiếu? Nhứt là khi họ dự bị đưa ra luật cho phép dân ngoại quốc thường trú có quyền bầu cử cấp địa phương, tức thị xã và vùng?

Bà Ségolène Royal, năm 2007, ứng cử Tổng thống, hiện Chủ tịch Hội đồng Quản hạt vùng Poitou-Charentes, đã tới trước tấm bia tưởng niệm 2 thanh niên hồi giáo (vi phạm pháp luật bị cảnh sát đuổi, bỏ xe gắng máy, nhảy qua tường, bên trong có nhà biến điện cao thế nên bị điện giựt chết ) dự lễ tưởng niệm cùng với Ông Thị trưởng và giáo sĩ hồi giáo. Hai thanh niên này được đề cao như hai vị anh hùng dân tộc hay hai vị thánh tữ đạo!

Trên TV2, Đài của Chánh phủ, Ông Augustin Legrand, Đại diện đảng Môi trường, kết hợp với đảng Xã hội, Hội viên Hội đồng Quản Hạt, nhìn nhận có thanh niên á-rặp và đen bán bạch phiến và đề nghị giải pháp giải quyết tình trạng này là Chánh phủ trợ cấp họ mỗi người 2000 euros/thháng. Ông Thị trưởng Thành phố Sevran, nơi có đông dân á-rặp và đen sanh sống, quả quyết khi trả lời câu hỏi của ký giả “Ai có thể tưởng tượng, hình dung có đường dây, có vườn trồng cần sa ở vùng Paris à?”. Sau đó, ở vùng Paris, cảnh sát bắt được cả một nông trại trồng cần sa, trị giá tới 600 000 eruos.

Chiến lược con người

Những bạo loạn xã hội do một số lớn hồi giáo gây ra hiện nay thật sự không tác hại nghiêm trọng tới dất nước hôm nay và ngày mai đáng lo ngại. Cái điều đáng quan tâm, đáng suy nghĩ để thấy cho rỏ, đó là cái di sản mà thế hệ mai này sẽ thừa hưởng sẽ không phải là cái đang có hiện nay trên qui mô toàn cầu.

Theo kết quả nghiên cứu thì một nền văn hóa tồn tại hơn 25 năm thì tỉ lệ sanh đẻ bắt buộc phải có là 2, 1 con cho một gia đình. Nếu con số này không đạt được thì nền văn hóa của xứ đó sẽ suy bại và có thể đi tới tiêu vong.

Trong lịch sử, nếu tỉ lệ này không giử được thì sẽ phải mất hằng 80 tới 100 năm để điều chỉnh và lại không có một mô hình nào để bảo vệ nền văn hóa trong suốt giai đoạn đó cho khỏi bị phá sản.

Khi một dân tộc suy thoái về dân số thì văn hóa cũng đi theo đà đó luôn .

Năm 2007, tỉ lệ sanh đẻ ở Pháp là 1,8, Anh 1,6, Hi-lạp ( Grèce) 1,3, Đức 1, 3, Ý 1,2, Tây-ban-nha 1,1,... Trong Liên Hiệp Âu châu, tỉ lệ sanh đẻ là 1,38.

Kết quả những cuộc nghiên cứu lịch sử cho ta biết tình trạng dân số này không thể sửa đổi và chỉ trong một thời gian ngắn nữa, Âu châu như chúng ta biết hiện nay sẽ phải giải thể. Nhưng tại sao Âu châu chưa có nước nào bị giải thể? Nhờ ở di dân điền khuyết.

Từ năm 1990, dân số âu châu có tăng nhờ 90 % di dân á-rặp. Ở Pháp, người Pháp chánh gốc chỉ có 1,8 con / gia đình trong lúc đó gia đình hồi giáo có 8,1 con.

Ở Miền Nam Pháp, xưa nay đó là một vùng trong những vùng của thế giới có nhiều nhà thờ công giáo hơn hết, thì ngày nay lại có nhiều nhà thờ hồi giáo hơn. 30% trẻ con từ 0 tuổi tới 20 tuổi là hồi giáo. Trong những thành phố lớn như Nice, Marseille, con số này lên tới 43%.

Năm 2007, có 1 người dân Pháp trên 3 là hồi giáo. Trong 39 năm nửa, Pháp sẽ trở thành Cộng Hòa Hồi giáo. Trong 30 năm qua, dân số hồi giáo của Anh là 82 000 sẽ tăng lên 2, 1 triệu với 1000 nhà thờ phần nhiều là mua lại nhà thờ củ của thiên chúa giáo. Ở Hòa lan, có 30% trẻ mới sanh là hồi giáo và chỉ trong vòng 13 năm, phân nửa dân hòa lan sẽ là hồi giáo. Ở Nga hiện có 23 triệu hồi giáo. Trong quân đội nga có từ 30 tới 40% hồi giáo và trong vài năm tới, quân đội nga sẽ do người hồi giáo chĩ huy. Bỉ có 25% dân hồi giáo. Chánh phủ Bỉ tuyên bố, năm 2025, 1/3 trẻ con sanh ở âu châu là gốc hồi giáo vì sanh từ gia đình hồi giáo. Chánh phủ Đức là người đầu tiên nêu lên vấn đề này công khai: “Sự suy thoái của dân số Đức không thể ngăn chận được. Cái đà xuống dốc này không thể đảo ngược. Đức sẽ trở thành một xứ hồi giáo trong vòng năm 2030”.

Ông Kadhafi, lúc sanh tiền có nói: “Có dấu hiệu cho thấy allah đã ban cho hồi giáo một chiến thắng vĩ đại ở Âu châu mà người hồi giáo không cần gươm giáo, không cần súng đạn. Quân đội ta không cần phải đi chinh phục. Chúng ta cũng không cần tới khủng bố. Chúng ta cũng không cần tới cảm tử quân. 30 triêu hồi giáo đang sanh sống ở Âu châu sẽ đem lại cho Âu châu một dân số hồi giáo đủ cai trị Âu châu trong vòng mươi năm nửa”.

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chuyến thăm Việt Nam hai ngày của Tổng Bí thư Đảng, Chủ tịch nước Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình đã để lại nhiều hệ lụy cho nhân dân Việt Nam hơn bao giờ hết. Bằng chứng này được thể hiện trong Tuyên bố chung ngày 13/12/2023 theo đó họ Tập thay quan điểm “cộng đồng chung vận mệnh” bằng “xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai” cho hai nước...
Sự ra đi của nhà tư tưởng và thực hành xuất sắc về chính sách đối ngoại của Mỹ đánh dấu một kỷ nguyên kết thúc. Trong suốt sự nghiệp lâu dài và có ảnh hưởng phi thường của mình, Henry Kissinger đã xây dựng một di sản mà người Mỹ sẽ khôn ngoan chú ý trong kỷ nguyên mới của nền chính trị cường quốc và sự xáo trộn trong toàn cầu. Thật khó để tưởng tượng rằng thế giới mà không có Henry Kissinger, không chỉ đơn giản vì ông sống đến 100 tuổi, mà vì ông chiếm một vị trí có ảnh hưởng và đôi khi chế ngự trong chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế của Mỹ trong hơn nửa thế kỷ.
“Tham nhũng kinh tế” ở Việt Nam đã trở thành “quốc nạn”, nhưng “tham nhũng quyền lực” do chính đảng viên gây ra để thu tóm quyền cai trị mới khiến Đảng lo sợ. Đó là nội dung đang được phổ biến học tập để đề phòng và bảo vệ chế độ do Ban Nội chính Trung ương công bố...
“Trong năm 2023 còn nhiều vấn đề đáng lo ngại, gây bất an cho xã hội. Các tội phạm trên các lĩnh vực tiếp tục gia tăng toàn quốc xảy ra 48.100 vụ phạm tội và trật tự xã hội tăng 18%.”
Việt Nam đang thương lượng mua chiến đấu cơ F-16 của Mỹ để tăng cường bảo vệ an ninh trước đe dọa ngày một lên cao của Trung Quốc ở Biển Đông. Tin này được truyền miệng ở Hoa Thịnh Đốn, tiếp theo sau chuyến thăm Việt Nam 2 ngày 10-11 tháng 9/2023 của Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, các viên chức thẩm quyền của đôi bên không tiết lộ số lượng F-16 mà Việt Nam có thể mua với giá 30 triệu dollars một chiếc...
Số năm tháng tôi nằm trong tù chắc ít hơn thời gian mà nhà thơ Nguyễn Chí Thiện ngồi trong nhà mét (W.C) và có lẽ cũng chỉ bằng thời gian ngủ trưa của nhà văn Vũ Thư Hiên, ở trại Bất Bạt, Sơn Tây. Bởi vậy, sau khi đọc tác phẩm Hỏa Lò và Đêm Giữa Ban Ngày của hai ông (rồi đọc thêm Chuyện Kể Năm 2000 của Bùi Ngọc Tấn, Thung Lũng Tử Thần của Vũ Ánh, và Trại Kiên Giam của Nguyễn Chí Thiệp) thì tôi tự hứa là không bao giờ viết lách gì vể chuyện nhà tù, trại tù hay người tù nào cả.
Càng gần đến Đại hội đảng toàn quốc khóa XIV (2026-2031), đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) càng ra sức kiên định 4 nguyên tắc được coi là “có ý nghĩa sống còn đối với chế độ.”
Trời mưa thì buồn. Trời nắng thì vui. Mưa nhiều quá gây lụt lội, trở thành thảm cảnh. Nắng quá độ gây khô hạn, cháy mùa màng, gây đói khổ. Gọi là thiên tai. Có nghĩa thảm họa do trời gây ra. Hoặc chữ “thiên” đại diện cho thiên nhiên. Nhưng gần đây, vấn nạn khí hậu biến đổi, gây ra nhiều “thiên tai” có thể gọi lại là “thiên nhân tai,” vì con người góp phần lớn tạo ra khốn khổ cho nhau. “Thiên nhân tai,” nghe lạ mà có đúng không? Nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu là hiệu ứng nhà kính. Một số loại khí trong bầu khí quyển bao quanh trái đất hoạt động hơi giống như gương kính trong nhà kính, giữ nhiệt của mặt trời và ngăn nó trở lại không gian, gây ra hiện tượng nóng lên cho toàn cầu. Nhiều loại khí nhà kính này xuất hiện một cách tự nhiên, nhưng các hoạt động của con người đang làm tăng nồng độ của một số loại khí này trong khí quyển, cụ thể là: Cacbon dioxit (CO2), khí mê-tan, nitơ oxit, khí florua
Tuy lịch sử không nói đến, nhưng nếu chịu khó lục lọi đây đó, người ta sẽ tìm ra một giai thoại khá thú vị về việc bản Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam được Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc trong buổi lễ trước công chúng tại vườn hoa Ba Đình (nay là Quảng trường Ba Đình) ngày 2 tháng 9 năm 1945. Theo tường thuật của nhà báo Hồng Hà trên báo Cứu Quốc của Việt Minh, ông Nguyễn Hữu Đang là người đọc chương trình buổi lễ và giới thiệu Chính phủ Lâm thời cùng chủ tịch Chính phủ đọc Tuyên ngôn Độc lập. Ông Nguyễn Hữu Đang là Trưởng ban Tổ chức Lễ đài, ông chính là người đứng trước micro giới thiệu: “Thưa đồng bào... Đây là Chủ tịch Chính phủ Lâm thời Hồ Chí Minh.” Nói xong, ông lùi lại, nhường micro cho Hồ Chí Minh.
Quán bún bò 199 là chỗ dựa tài chính vững chắc giúp ông Lâm Kim Hùng (66 tuổi, Đồng Nai) nuôi hàng chục sinh viên nghèo hiếu học. Quán của ông vừa là nơi ăn ở miễn phí vừa là nơi tạo công ăn việc làm cho các bạn kiếm thêm thu nhập…May mắn trong việc kinh doanh, quán bún bò mang lại nguồn thu nhập ổn định. Thế nhưng, vì sống một mình, nên khoảng lợi nhuận ấy quá dư giả so với cuộc sống bình thường của ông. Nhận thấy cứ để dành tiền mãi cũng chẳng được gì nên ông quyết định giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.