Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Tranh Của Họa Sĩ Ann Phong Được Triển Lãm Trong Phi Trường John Wayne Airport

10/12/202009:10:00(Xem: 1636)
Ann Phong, Human Traces On earth #3, mixed media, 20x20, 2017.1
Ann Phong, Human Traces On earth #3, mixed media, 20x20, 2017.1

 

Họa sĩ Ann Phong được giám đốc điều hành ban nghệ thuật tạo hình trong chương trình Community Focus Space tại John Wayne Airport tuyển chọn và mời triển lãm trong phi trường.

 

Các tác phẩm nghệ thuật của Ann Phong được đặt tại:

 

Departure (trên lầu) gần nơi trước khi vào cổng kiểm soát tại Terminal A, B và C.

Và tại Arrival (dưới lầu) gần Baggage Carousel 1 và 4.

 

Cuộc triển lãm dành cho tất cả mọi người, không cần có vé đi máy bay.

 

Tranh Ann Phong rất ấn tượng và tạo hình. Trong cuộc triển lãm này, họa sĩ Ann Phong có 18 tác phẩm đủ cỡ, với chủ đề "Con Người Và Môi Trường Sống". Quý vị đi ngang hành lang phi trường sẽ cảm thấy thích thú và ngạc nhiên khi bắt gặp những bức tranh đầy ý nghĩa của họa sĩ Ann Phong. 

 

Để tạo sự sống động khi sáng tác tranh 3 chiều và tranh đi với chủ đề rác, Ann Phong tổng hợp màu acrylic với các vật dụng hàng ngày đã sử dụng qua để làm matière trên mặt tranh.

 

Có những tác phẩm, hs Ann Phong thể hiện nó bằng hình tròn, tượng trưng cho trái đất chúng ta đang sinh sống. Cô phát biểu: Tôi muốn dùng tác phẩm nghệ thuật của tôi nhắc nhở mọi người hãy gìn giữ môi trường chúng ta đang sống, đừng làm cho trái đất bị hư hại mà về sau các con em chúng ta phải gánh chịu hậu quả.

 

Cuộc triển lãm kéo dài từ 9 tháng 12 năm 2020 đến 14 tháng Giêng 2021.

 

Họa sĩ Ann Phong trong lời mời mọi người đã nói rằng, “Nếu ai có dịp dùng phi trường này, các tác phẩm của tôi sẽ có duyên được gặp quý vị.

 

“Tôi xin được đăng cuộc triển lãm này trên báo chí Việt ngữ. Đây cũng là một cách tôi muốn tỏ lòng cám ơn đến John Wayne Airport đã hết lòng ủng hộ và giới thiệu một họa sĩ Mỹ gốc Việt đến mọi người.”

Ann Phong, The Act of Cleaning Up The Ocean Poluution, 32x42, Acrylic with found objects, 2020
Ann Phong, The Act of Cleaning Up The Ocean Poluution, 32x42, Acrylic with found objects, 2020


 

Họa sĩ Ann Phong sinh tại Sài Gòn, vượt biên và định cư tại Hoa Kỳ. Cô tốt nghiệp Master of Fine Art tại Cal State University Fullerton. Ann Phong đã tham gia hơn 150 cuộc triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm từ trong nước Mỹ đến Seoul Nam Hàn, Bangkok Thái Lan, Stuttgart Đức, Chengdu Trung Quốc và Vancouver Gia Nã Đại. Hiện cô dạy hội họa tại đại học Cal Poly Pomona.

 

Muốn xem thêm chi tiết về cuộc triển lãm này xin vào press release của John Wayne Airport:

 

https://www.ocair.com/newsroom/news/?nr=nr-2020-12-09&tr=no

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Một năm vừa qua đánh dấu một năm lịch sử đen tối cho Hoa Kỳ và cả thế giới. Chú Chuột Canh Tý, kẻ gieo đại dịch Covid, đã cuốn gói ra đi mang theo bao tai ương khốn khó, nhường chỗ cho chàng Trâu Tân Sửu siêng năng, cần mẫn bước về. Gió xuân hơi gây lạnh bắt đầu thổi vào miền Nam Cali, làm se hồng đôi má người con gái xuân thì đang rảo bước qua đường.
Sven Ouzman thuộc Đại Học Tây Úc, một trong những nhà nghiên cứu chính của dự án, cho biết bức tranh vẽ trên đá sẽ giúp mở rộng hiểu biết về lịch sử văn hóa bản địa: “Hình ảnh con kangaroo mang tính biểu tượng này trông giống với những bức tranh vẽ trên đá từ các hòn đảo ở Đông Nam Á có niên đại hơn 40,000 năm trước, gợi ý về mối liên kết văn hóa - và gợi ý về nghệ thuật đá vẫn còn lâu đời ở Úc,” theo Ouzman cho biết trong một tuyên bố.
Xuân Tân Sửu với nắng trong buổi sớm đang trải nhẹ bao nhiêu sắc màu tươi thắm lên khuôn mặt còn đượm nét kinh hoàng của mẹ đất. Một năm cũ với nhiều thiên tai khủng khiếp của cháy rừng, hạn hán, lụt lội, tuyết lở, đất truồi và đại dịch đang lùi dần vào quá khứ. Niềm tin về một bộ mặt mới toàn cầu đang sống lại khắp nơi.
Nghệ thuật gốm là một thứ văn hóa dân gian, được hình thành và phát triển từ xa xưa, đã qua nhiều thiên niên kỷ. Sản phẩm của người thợ gốm, trước tiên là vì nhu cầu thực dụng, rồi dần dà, ngày càng được nâng cấp mà thành nghệ thuật.
Trong bức ảnh này, tôi đã sử dụng trí tưởng tượng của mình với sự sáng tạo thông qua máy ảnh số, gương, ánh sáng và một số công cụ xử lý hậu kỳ để tạo ra một bức ảnh có đường nét, màu sắc, kết cấu, hình dạng vừa thực, vừa siêu thực với nội dung trừu tượng về tình yêu.
Có thể nào một cái quần đùi giúp mang chúng ta lại gần nhau hơn? Đó là một câu hỏi mà họa sĩ Jonathan Lyndon Chase suy nghĩ hoài khi họ sáng tạo ra cuộc triển lãm gần đây nhất của họ, “Big Wash,” tại Fabric Workshop và Bảo Tàng Viện Philadelphia, từ nay tới ngày 6 tháng 6. Những cái quần đùi tạo thành chủ đề xuyên suốt lập đi lập lại trong các bức tranh canvases của cuộc triển lãm, tác phẩm điêu khắc mềm mại, và các yếu tố cài đặt vào, cũng như chương trình trao đổi chiếc quần đùi đang diễn ra mà có nghĩa là để giúp tạo ra cộng đồng và sự thân thiện vào thời điểm mà trong đó các nghệ sĩ đã phải thiết kế nhiều cách mới của việc ở bên nhau trong khi đang bị xa cách về mặt xã hội. Cuộc triển lãm, mà Chase cho biết trong một cuộc phỏng vấn video gần đây, là “làm chứng cho sự biến đổi và chữa lành: nước, bị nhận chìm, một làn sóng tắm gội bạn.” Nó cũng dựa nhiều vào thời trang và các videos nhạc của đầu thập niên 2000s – Mariah Carey vào lúc đó đã ở trên đỉnh cao của cô,” theo họ cho biết
Trong một năm mà khiến cho nhiều cơ chế trên khắp thế giới bị đóng cửa vào nhiều tháng cuối năm, nghệ thuật công cộng trên sự cộng hưởng mới tại nhiều thành phố và đã mang đến nhiều kinh nghiệm an toàn cho những ai tìm kiếm sự giải trí qua mạng trong lúc cách ly. Nhiều tác phẩm nghệ thuật công cộng được tạo ra trong năm 2020 thường đề cập đến những vấn đề chính trị và xã hội cấp bách, và khái niệm về các tượng đài – về các con số đã được leo thang và cách chúng được thể hiện – được tìm thấy trong các phong trào biểu tình, các trang quan điểm, và nhiều hơn nữa. Hướng dẫn dưới đây trình bày một cuộc thăm dò của một số dự án, các đụng độ, và các sự kiện đáng chú ý nhất trong năm liên quan đến nghệ thuật công cộng, phần nhiều trong số đó đã thay đổi cách chúng ta nhìn và suy nghĩ về lịch sử và môi trường của chúng ta.Các bức tranh tường nổi lên giữa bối cảnh các cuộc biểu tình chống kỳ thị chủng tộc có hệ thống và sự bạo hành của cảnh sát. Các cuộc biểu tình theo sau việc giết George Floyd
Juszkiewicz: Tôi đã thích thú chân dung từ lúc bắt đầu con đường nghệ thuật của mình. Và bởi vì điều này, trở lại lịch sử và khám phá cách vẽ chân dung đã tiến triển qua nhiều thế kỷ là điều tôi cảm thấy hoàn toàn tự nhiên và quan trọng. Trong khi tìm hiểu các điển hình cổ điển về chân dung từ quá khứ, tôi cảm thấy sự lạc điệu trong cách mà tôi đã nhận thức về chúng. Nói cách khác, những bức họa đó lôi cuốn tôi và quyến rũ tôi bởi vì tính nghệ thuật và kỹ thuật của chúng. Mặt khác, tôi cho rằng nhiều bức họa trong số đó đại biểu người phụ nữ theo một công thức hay quy ước đặc biệt. Thí dụ, trong tranh vẽ tại Âu Châu cùa thế kỷ thứ 18 và 19, những người phụ nữ thường được vẽ chân dung trong cách giống nhau. Những biểu lộ tư thế, cử chỉ và khuôn mặt của họ thì rất giống và cho thấy không cảm xúc hay cá tính sâu sắc. Kết quả, tôi đã phát triển nhu cầu mạnh mẽ để tham khảo những bức chân dung đó, và thiết lập đối thoại với chúng. Tôi được thúc đẩy bởi ước muốn làm sống lại lịch sử,
Đây được mô tả là một trong những vụ tấn công lớn nhất vào nghệ thuật và cổ vật trong lịch sử Đức hậu chiến tranh, nhưng nó chỉ cần hơn 2 tuần để bùng lên, theo bản tin của BBC tiếng Anh cho biết hôm Thứ Tư, 21 tháng 10 năm 2020.
Một nghiên cứu mới về bức tranh ‘Mona Lisa’ đã đưa ra chứng cứ về việc vẽ đường phác thảo trước bằng than và rồi sau đó phủ sơn lên, cho thấy lần đầu tiên rằng họa sĩ Leonardo da Vinci đã vẽ phác thảo chuẩn bị trước để tạo ra bức tranh nổi tiếng này, theo bản tin của trang mạng www.artnews.com cho biết hôm 29 tháng 9 năm 2020.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.