Hôm nay,  

Virginia: Cầu Siêu Vong Linh Thảm Sát Tết Mậu Thân

04/03/200800:00:00(Xem: 5780)

Phật tử Virginia 2008 cúng cầu siêu cho Mậu Thân Huế 1968.
Bốn mươi năm chẳng, kể từ biến cố Tết Mậu Thân 1968, mỗi độ Xuân về lòng người dân xứ Huế cũng như toàn dân Miền Nam không khỏi bùi ngùi, xót xa nghĩ tới những nạn nhân bị bức tử, bị thảm sát  trong biến cố Tết Mậu Thân năm 1968. Một ấn tượng hãi hùng đã in sâu vào tâm thức của mọi người, gần  nửa thế kỹ đã trôi qua, nhưng hình ảnh những vành  khăn tang trên đầu cô phụ,  dư âm tiếng khóc thê lương cho người thân yêu như còn vang vọng, đồng bào hải ngoại không thể bình tâm an hưởng, quên đi những oan hồn uẫn tử, vì vậy một nhóm phật tử vùng Hoa Thịnh Đốn cùng Chùa Hoa Nghiêm đã tổ chức lễ cầu siêu, nguyện càu hồng ân Chư Phật, Chư Bồ Tát phát quang tiếp độ chư hương linh nạn nhân biến cố Tết Mậu Thân sớm vãng sinh về cõi tịnh độ.

Buổi lễ cầu siêu và cúng giải oan các vong linh được tổ chức vào lúc 2 giờ trưa ngày 2 Tháng 3 năm 2008 trong không viên  Chùa Hoa Nghiêm ở Fort Belvoir, VA,  hoàn toàn theo nghi lễ tôn giáo, một sinh hoạt tâm linh dân gian vô cùng trang nghiêm,  không có thuyết giảng, diễn văn…được chủ tế bởi Thầy Thích Thông Khiết đến từ Oklahoma; Thầy trụ trì  Chùa Hoa Nghiêm, Thích Kiến Khai; Sư Cô Thích nữ Diệu Đạo và ba sư cô ở các chùa trong vùng Hoa Thịnh Đốn.

Có khoảng hai trăm phật tử vân tập trong khuôn viên chùa, trước cổng chính chùa có một bàn thờ với hương đèn, hoa quả và nhiều thức ăn chay.  Phía bên trái cổng chính có một bàn lớn hơn cũng bày cúng nhiều thức ăn chay và hoa quả. 

Trong chính điện, Đạo hữu Đào Hiếu Thảo đọc qua chương trình buổi lễ, kế đến Thầy Thông Triết cùng quý thầy, sư cô và  phật tử  đọc tụng một thời kinh. Sau đó quý thầy, sư cô và phật tử cầm lư hương, đèn và hoa quả đi một vòng sân chùa, vừa đi  vừa đọc kinh để thỉnh mời những oan hồn uẫn tử,  không riêng gì nạn nhân thảm sát Tết Mậu Thân mà tất cả hàng trăm ngàn vong linh chiến sĩ  trên mọi nẽo đường đất nước, hằng triệu đồng bào nạn nhân của bom đạn hoặc không may đã bỏ mình trên bước đường tỵ nạn chiến tranh, tất cả những ai đã chết dần mòn trong lao tù CS, những thuyền nhân thiệt mạng trên biển cả, trong rừng sâu…không phân biệt già trẻ, gái trai, Nam Bắc, chủng tộc, tôn giáo …tất cả được thỉnh mời vào trong chùa nghe kinh Phật.

 Trở vào chánh điện Thầy Thông Triết chủ lễ , đã cùng quý thầy, sư cô và phật tử tụng kinh cầu  siêu. Bài kinh có ý nghĩa như một bài giảng, khuyên các vong linh hãy trở về phó hội, tham dự đàn tràng Giải Oan, nghe kinh mà tu để được chuyển hóa, hưởng nguồn Cam Lộ, siêu sinh về cõi Tịnh Độ.

Sau đó quý thầy, sư cô và phật tử tiễn đưa các vong linh trở lại ngoài sân chùa. Thầy Kiến Khai chủ lễ cúng giải oan các vong linh. Thầy nói, trong cơn binh lửa, trong cảnh tao loạn của biến cố Tết Mậu Thân 1968, quý vị (các vong linh) đã bỏ lại hình hài, thân xác quý báu mà ra đi, nỗi khổ đau, oan khiên không thể nào diễn tả cho hết được. Nhiều vị đã gục ngã vì bom đạn, hoặc bị bức tử, bị chôn sống mà nắm xương tàn không  biết đã được chôn vùi ở nơi đâu.

Thầy Kiến Khai nói tiếp, chúng tôi, những người thân thuộc và đồng bào cùng huyềt thống với quý vị, xin thiết lập bàn thờ tại  Chùa Hoa Nghiêm, thắp nén hương tưởng niệm và nguyện cầu Chư Phật, Chư Bồ Tát, Long Thiên Bát Bộ mười phương gia trì, giải kết những oan khiên đã hằn sâu trong tâm tưởng quý vị và giải trừ các nghiệp chuớng của quý vị, của chúng tôi và của đất nuớc Việt Nam, sớm thoát khỏi cảnh đau thương, hận thù điêu linh. Chúng tôi nguyện xin hồng ân Tam Bảo độ trì cho tất cả hương linh, được nương vào pháp lực mà chuyển hóa siêu thăng tịnh độ lạc quốc.  Cầu cho âm siêu, dương thái,  nước Việt Nam, con dân Việt Nam được thực sự có tự do, bình đẳng,  nhân quyền và quốc thái dân an.

Sau đó Thầy và phật tử tụng kinh triệu thỉnh các hương linh về chùa lắng nghe kinh, nương bóng Từ Bi, tiếp nhận hương hoa, thực phẩm cúng dường và cầu xin  Đức Phật A Di Đà duỗi cánh tay vàng cứu vớt hết muôn loài  về cõi Tịnh Độ. Theo sau là lễ mong sơn thí thực (cúng cô hồn).

Lễ cầu  siêu và cúng giải oan cho vong linh nạn nhân biến cố Tết Mậu Thân được chấm dứt lúc 4 giờ chiều.

Tưởng cũng nên nhắc lại một vài dữ kiện lịch sử về cuộc thảm sát Tết Mậu Thân. Mặc dầu đã gần nửa thế kỹ đã trôi qua nhưng những hình ảnh kinh hoàng, ghê rợn của tội ác Việt Cộng đã gây cho chính đồng bào ruột thịt trong những ngày Tết cổ truyền vẫn chưa phai mờ trong tâm thức người dân Việt.

Trong giờ phút thiêng liêng của đêm  giao thừa Tết Mậu Thân, tiếng súng tổng công kích của Việt Cộng đã bùng nổ tại nhiều tỉnh thành miền Nam VN, đặc biệt Cố đô Huế. Theo tài liệu thì VC dự tính,  nếu không chiếm được toàn Miền Nam trong cuộc tổng công kích này thì ít nhất là họ phải  chiếm giữ Huế. Họ quyết tử thủ Huế để dựng lên “Thủ đô của chính phủ lâm thời cách mạng”. Nhưng chúng đã sai lầm, quân cán chính đã phản công mãnh liệt và giải tõa 34 tỉnh lỵ, riêng Thừa Thiên  bị VC chiếm giữ  khá lâu vì VC đã dồn tất cả 21 tiểu đoàn, quyết tử thủ ở Cố đô Huế.

Trong hai mươi sáu ngày chiếm đóng Huế, VC đã gieo biết bao nhiêu kinh hoàng, đau thương tang tóc cho người dân vô tội ở đây, cho dân tộc Việt Nam. Theo tổng kê của nhà chức trách địa phương Huế, khoảng 2000 người vẫn còn mất tích, tổng số nạn nhân của CS ở Huế là 7,600, trong đó đồng bào bị thương và tàn tật vì bom đạn  1900 , thường dân bị chết vì bom đạn  833, nhóm mồ tập thể thứ nhất sau cuộc chiến là 1173, nhóm tập thể thứ nhì luôn cả Gò Cát  năm 1969 là 809, nhóm mồ tập thể thứ ba là 428…

Nỗi đau của dân tộc, đặc biệt của người dân Huế vẫn âm ỉ trong giòng sống điêu linh của đất nước.  Vẫn chập chờn trong tâm trí người dân Huế , người dân Việt Nam hình ảnh từng đoàn người chạy loạn, những vành khăn  tang trắng, những nắm mồ tập thể, những xác dân vô tội bị hành hình dã man, biết bao nhiêu người vô tội bị chôn sống…

Nỗi  thống khổ của người dân Việt sẽ còn dài, máu và nước mắt của người dân vô tội vẫn còn tiếp tục đổ ra khi chế độ CS còn dã man cai trị trên quê hương Việt Nam thân yêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Câu nói của cố thủ tướng Việt Cộng là Võ Văn Kiệt rằng ngày 30-4 có một triệu người vui và một triệu người buồn...
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.