Hôm nay,  

Đại Sư Traga Rinpoche Sẽ Giảng Pháp Ngày 22-2 Ở O.c.

08/02/201000:00:00(Xem: 3735)

Đại sư Traga Rinpoche Sẽ Giảng Pháp Ngày 22-2 ở O.C.

Sau đây là Thư Mời tham dự nghe pháp.
Thư Mời
Đại sư Traga Rinpoche đã hoan hỷ nhận lời thỉnh cầu của một số Phật tử tại quận Cam để ban một thời pháp đầu năm cho Phật tử Việt Nam. Kính mời quý Phật tử đến tham dự buổi thuyết giảng của Đại sư với đề tài “Nhập Bồ Tát Hạnh”.  Ghi danh tham dự, xin liên lạc:
Mai Thy: 714- 443-1210         E-mail: maithylam@yahoo.com
Giao:       714-622-9944          E-mail: vuacorona@yahoo.com
Buổi tu học đầu năm với đại sư
TRAGA RINPOCHE
6:30 giờ tối thứ hai, ngày 22 tháng 2, năm 2010
Với đề tài:
NHẬP BỒ TÁT HẠNH (WAY OF THE BODHISATTVA) của Ngài Tịch Thiên (Shantideva)
Chương 1: Những lợi lạc của Bồ Đề Tâm
Địa điểm: Tu Viện Hoa Lâm
6571 Walt Street, Westminster , CA 92683
 Sơ lược tiểu sử Ngài Tịch Thiên:
Ngài Tịch Thiên ra đời ở phía Tây của Bồ Đề Đạo Tràng với nhiều dấu hiệu tốt lành. Khi vào học ở tu viện Nalanda, một số đồng môn xem thường và cho rằng Ngài biếng nhác, không thông đạt, nên họ đã bày kế để Ngài phải bị trục xuất ra khỏi tu viện bằng cách bắt Ngài trùng tuyên lại kinh luận trước đám đông. Họ đã làm một cái ngai cao ngất ngưởng không có bậc thang để Ngài không cách nào leo lên ngồi được. Nhưng khi Ngài nhẹ nhàng đụng vào cái ngai thì Ngài đã an nhiên tọa trên ngai mà không phải dụng sức. Sau đó Ngài hỏi mọi người muốn Ngài tụng lại những gì họ đã từng nghe hay chưa bao giờ nghe qua.  Họ muốn Ngài phải bị xấu hổ trước đám đông nên đã đề nghị Ngài tụng bài nào mà họ chưa từng được nghe qua. Họ tin rằng Ngài không thể làm được điều ấy.  Đây là nguyên nhân vì sao Ngài Tịch Thiên tụng cuốn sách mà ngày nay chúng ta biết đến với tựa đề Nhập Bồ Tát Hạnh.  Khi Ngài tụng đến 1/3 của chương 9 (chương Trí Tuệ) thì Ngài bay bổng lên cao, từ từ tan biến vào không trung và ở đó Ngài tụng chương 10.  Tuy không nhìn thấy Ngài nhưng những ai có thiên nhĩ thông đều có thể nghe được lời tụng của Ngài …


Sơ lược tiểu sử Traga Rinpoche:
Đại Sư Traga Rinpoche là một đạo sư chứng đắc hai pháp tu Đại Viên Mãn và Đại Thủ Ấn. Giòng họ của Traga Rinpoche bắt nguồn từ Ngài Rigdzin Godem- một vị “Tertưn”- tức là người đã khám phá ra những tàng kinh thuộc  Kho Tàng Bắc Phương của giòng truyền thừa Nyingma.  Đây là những tài liệu tâm linh quý giá được chôn dấu từ nhiều thế kỷ qua. Traga Rinpoche là hiện thân của đại hành giả du già Togden Tsondrue Tharchin.  Trong suốt 10 năm ròng, Traga Rinpoche đã ẩn tu, và đã tu tập miên mật trong 7 năm liên tục dưới sự hướng dẫn của đại tôn sư và bổn sư Khenpo Munsel.  Ngài là một trong những vị đại tôn sư danh tiếng nhất của giòng truyền thừa Nyingma. Traga Rinpoche được huấn luyện theo cả hai truyền thống Drikung Kagyu và Nyingma, và cũng đã từng tu học dưới sự hướng dẫn của bậc đại hành giả Togden thuộc giòng Kagyu ở Tashi Jong. Traga Rinpoche là đại đệ tử tâm truyền của đại tôn sư Garchen Rinpoche và hiện đang coi sóc trung tâm Rigdzin Dharma Foundation tại Albuquerque , New Mexico .  http://www.garchen.net/teachers.html#traga

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
JD Vance đã chứng tỏ một “đẳng cấp” khác, rất “Yale Law School” so với thương gia bán kinh thánh, giày vàng, đồng hồ vàng, Donald Trump. Rõ ràng, về phong cách, JD Vance đã tỏ ra lịch sự, tự tin – điều mà khi khởi đầu, Thống đốc Walz chưa làm được. Vance đã đạt đến “đỉnh” của mục tiêu ông ta muốn: lý trí, ôn hoà, tỉnh táo hơn Donald Trump. “Đẳng cấp” này đã làm cho Thống Đốc Tim Walz, người từng thẳng thắn tự nhận “không giỏi tranh luận” phải vài lần phải trợn mắt, bối rối trong 90 phút. Cho dù hầu như trong tất cả câu hỏi, ông đã làm rất tốt trong việc phản biện lại những lời nói dối của JD Vance, đặc biệt là câu chất vất hạ gục đối thủ ở phút cuối: “Trump đã thua trong cuộc bầu cử 2020 đúng không?” JD Vance đáp lại câu hỏi này của Tim Walz bằng hàng loạt câu trả lời né tránh và phủ nhận sự thật. Và dĩ nhiên, rất “slick.” “Trump đã chuyển giao quyền lực rất ôn hoà.” Cả thế giới có thể luận bàn về sự thật trong câu trả lời này.
Phải nhìn nhận rằng chuyến đi đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Mỹ đã được giới chức ngoại giao Việt Nam thu xếp để ông gặp được nhiều lãnh đạo, xem như xã giao ra mắt để hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lãnh vực trong tương lai. Bài diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trước diễn đàn Liên Hiệp Quốc chỉ lặp lại các chính sách đối ngoại của Hà Nội, nên không được truyền thông quốc tế chú ý nhiều như các diễn văn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, là đại diện cho những quốc gia trực tiếp liên can đến các xung đột ở Trung Đông, ở Ukraine mà có nguy cơ lan rộng ra thế giới. Ông Lâm mới lên làm chủ tịch nước kiêm tổng bí thư Đảng Cộng sản được vài tháng, sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, nên ông muốn dịp đến Liên Hiệp Quốc là dịp để thể hiện vai trò lãnh đạo của mình và nhấn mạnh đến chính sách ngoại giao du dây của Hà Nội.
Sự bất mãn lan rộng với các hệ thống thuộc chủ nghĩa tư bản hiện tại đã khiến nhiều quốc gia, giàu và nghèo, tìm kiếm các mô hình kinh tế mới. Những người bảo vệ nguyên trạng tiếp tục coi Hoa Kỳ là một ngôi sao sáng, nền kinh tế của nước này vượt xa châu Âu và Nhật Bản, các thị trường tài chính của nước này vẫn chiếm ưu thế hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, công dân của nước này cũng bi quan như bất kỳ công dân nào ở phương Tây.
Sau 38 năm quyết định “đổi mới hay là chết” (1986-2924) CSVN vẫn còn là quốc gia do một đảng độc quyền lãnh đạo; không có bầu cử tự do; không cho lập đảng đối lập và không có báo chí tư nhân. Vì vậy, những khẩu hiệu “nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân”, hay “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” được Đại hội lần thứ X khẳng định là những khoe khoang nhàm chán...
Việc Donald Trump được gần phân nửa người Mỹ chấp nhận và ủng hộ trong những năm gần đây đã khiến nhiều người trí thức trong xã hội Hoa Kỳ đặt câu hỏi về sự tồn tại của “human decency”, hay dịch nôm na là “sự đàng hoàng, sự tử tế, đạo đức nhân tính của con người”. Liệu xã hội ngày nay đã hạ thấp chuẩn mực “đàng hoàng”, hay có thể nào sự đàng hoàng, tử tế giờ đây không còn là một nhân tính cần thiết trong giá trị nhân bản? Dĩ nhiên trong mỗi xã hội, mỗi người có mỗi “thước đo” riêng về mức độ của “đàng hoàng”, nhưng từ ngữ tự nó phải phần nào nói lên một chuẩn mực nhất định. Theo một số tự điển tiếng Việt, chúng ta có thể đồng ý rằng: 1. Đàng hoàng là một tính từ tiếng Việt mô tả cuộc sống đầy đủ, đáp ứng được các nhu cầu chung của xã hội. Ví dụ: cuộc sống đàng hoàng, công việc đàng hoàng, nhà cửa đàng hoàng. 2. Đàng hoàng còn được dùng để chỉ những biểu hiện về tính cách mẫu mực, hay tư cách con người tử tế đáng được coi trọng.
Thư tịch cổ ghi rằng… Lịch sử trên thế giới thật sự rất hiếm người tài vừa là vua đứng đầu thiên hạ vừa là một hiền triết. Nếu văn minh La Mã có Marcus Aurelus, hoàng đế triết gia, vừa minh trị dân, độ lượng với mọi người và để lại tác phẩm triết học nổi tiếng “Meditations” thì ở phương Đông hơn mười hai thế kỷ sau có Vua Trần Nhân Tông của nước Việt. Theo Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, triều đại của Vua Trần Nhân Tông là triều đại cực thịnh nhất của sử Việt. Ông là vị vua liêm chính, nhân đức, một thi sĩ, đạo sĩ Phật giáo. Do là một vị vua đức độ, trọng dụng nhân tài, nên ông thu phục nhiều hào liệt trong dân, lòng người như một. Quốc triều có Thái sư Trần Quang Khải, về binh sự có các danh tướng Trần Quốc Tuấn, Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Trần Khánh Dư, Trần Nhật Duật…Về văn thơ có những người uyên bác như Trương Hán Siêu, Mạc Đĩnh Chi. Vua Trần Nhân Tông thương dân như con, xem trung hiếu làm đầu, lấy đạo nghĩa trị quốc.
Biển Đông hiện như một thùng thuốc súng và, liệu nếu xung đột bùng ra, chúng ta có phải đối phó với một quân đội Trung Quốc man rợ mà, so với quân đội Thiên hoàng Nhật trong Thế chiến thứ hai, chỉ có thể hơn chứ khó mà bằng, đừng nói chuyện thua? Như có thể thấy từ tin tức thời sự, cảnh lính Trung Quốc vác mã tấu xông lên tàu tiếp tế của Philippines chém phá trông man rợ có khác nào quân cướp biển từ tận hai, ba thế kỷ trước? [1] Rồi cảnh chúng – từ chính quy đến dân quân biển, thậm chí cả ngư dân – trấn lột, cướp phá, hành hung và bắt cóc các ngư phủ Việt Nam từ hơn ba thập niên qua cũng thế, cũng chính hiệu là nòi cướp biển.
Hội nghị Trung ương 10/khóa đảng XIII kết thúc sau 3 ngày họp (18-20/09/2024) tại Hà Nội nhưng không có đột phá nào, mọi chuyện vẫn “tròn như hòn bi” dù đây là hành động đầu tiên của tân Tổng Bí thư Tô Lâm...
Việc nhà hoạt động dân chủ Trần Huỳnh Duy Thức được nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do trước thời hạn có lẽ là một trong những vấn đề đã được nội các chính quyền Biden-Harris quan tâm và vận động từ năm 2021.
Đối với triết gia Immanuel Kant, lời nói dối là “cái ác bẩm sinh sâu xa trong bản chất con người” và cần phải tránh xa ngay cả khi đó là vấn đề sống còn1. Trong tác phẩm “Deciphering Lies”, Bettina Stangneth, 2017, viết rằng: “Trong số những lý do khiến người ta nói dối vì điều đó có thể giúp họ che giấu bản thân, ẩn náu và tránh xa những người xâm phạm vùng an toàn của họ.” Stangneth cho biết thêm, “cũng không khôn ngoan khi thả trẻ em ra thế giới mà không biết rằng người khác có thể nói dối chúng.” The Wasghington Post, ban kiểm tra sự thật, cho biết: Trong bốn năm làm tổng thống thứ 45, từ 2017-2021, đến cuối nhiệm kỳ, Trump đã tích lũy 30.573 lời nói dối trong suốt nhiệm kỳ tổng thống - trung bình khoảng 21 lời tuyên bố sai lầm mỗi ngày. Từ khi thua cuộc tái ứng cử vào tay tổng thống Joe Biden cho đến giờ này, tranh cử với bà Harris, ông Trump càng gia tăng khẩu phần nói dối, phong phú đến mức độ không thể đếm cho chính xác.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.