Hôm nay,  

Vụ Bắn Lính Mỹ Tại Kuwait: 2 Xạ Thủ Từng Đi A Phú Hãn

10/10/200200:00:00(Xem: 4188)
KUWAIT CITY - Bộ Trưởng ngoại giao vương quốc Kuwait al-Sabah hôm thứ tư cho biết 1 số người tình nghi tiếp tay 2 người Kuwait tấn công lực lượng Mỹ, chết 1 người, bị thương 1 người, đã bị bắt.
Kuwait coi vụ này là 1 trận tấn công khủng bố.
Ông al-Sabah tuyên bố : cuộc điều tra đang tiếp diễn, để xác định lý lịch các tên tấn công và có biện pháp thich hợp đối với những kẻ chúng tôi nghĩ là đã yểm trợ các tay súng. Bộ Trưởng Al-Sabah không cho biết số người bị bắt.
Trước đó, tin cảnh sát Kuwait cho biết họ giữ 31 người như là nhân chứng để điều tra.
Kuwait là quốc gia Vùng Vịnh có 1 triệu 400,000 ngoại kiều, trong số này ngoại kiều Tây phương đã được báo động cảnh giac về nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hóa học một khi Hoa Kỳ đánh Baghdad.
2 thanh niên Kuwait tuổi trên 20 tới gần TQLC Mỹ bằng xe pick-up, xuống xe nổ súng rồi lên xe thoát chạy đã bị bắn hạ, trên xe có 3 khẩu súng trường AK-47.
Theo các viên chức Mỹ, 1 TQLC trúng đạn ở cằm và bụng chết trong lúc giải phẫu, TQLC thứ nhì bị thương ở cánh tay.
Tại Ngũ Giác Đài, phát ngôn viên cho hay TQLC Mỹ rời đảo Failaka sau vụ nổ súng, nhưng cuộc tập trận sẽ tái tục hôm thứ tư.

Bộ Nội Vụ Kuwait không cho biết 2 tay súng có là du kich Hồi Giáo hay không, trong khi các nguồn tin an ninh tiết lộ riêng rằng họ có thể có quan hệ với các nhóm Hồi Giáo chống Mỹ.
Trong khi đó, các viên chức Hoa Kỳ cho biết đang điều tra xem vụ bắn TQLC Mỹ ở Kuwait trong luc tập trận có phải do Al-Qaeda chủ mưu hay không. Tại Washington, tham vụ báo chí Bạch Oác Ari Fleischer nói "chúng tôi không loại trừ các tay súng đó có liên hệ với Al-Qaeda".
Thân nhân và bằng hữu cho biết 2 xạ thủ từng đi Afghanistan và có ý định nối bước trùm Bin Laden - họ bắn lính Mỹ vì phẫn nộ trước các vụ tàn sát người Palestine của lực lượng Israel.
Theo Ngũ Giác Đài, 2 tay súng bắn TQLC Mỹ tập trận trên đảo Failaka, cach thủ đô Kuwait 10 dặm, rồi lái xe pick-up tới địa điểm thứ nhì để tấn công thì bị bắn hạ.
Một giáo sĩ bạn của 1 trong hai tay súng cho phóng viên AP biết rằng họ là anh em họ, đi Afghanistan 6 tháng, về nước ít ngày trước biến cố 11-9.
Qua phỏng vấn điện thoại, 1 người anh em của 1 trong 2 tay súng nói "mọi người Hồi Giáo nghĩ rằng Hoa Kỳ giúp người Do Thái Giáo, nên y nóng lòng muốn làm một điều gì đó", nhưng không biết trước y sẽ hành động như vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.