Hôm nay,  

Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế 2021 Công Bố Các Phim Trình Chiếu Trên Màn Hình Trực Tuyến, Trong Rạp và Drive-In

27/09/202114:29:00(Xem: 1602)

blank

Ngày 27 tháng 9 năm 2021 (Quận Cam, CA) - Viet Film Fest 2021, do Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) tổ chức, vừa công bố toàn bộ chương trình cho kỳ thứ 12 của Đại Hội trên trang nhà www.vietfilmfest.com. Bắt đầu từ ngày 15 đến 30 tháng 10, lần đầu tiên với phần chiếu trực tuyến (online), Viet Film Fest sẽ tiếp cận với khán giả trên toàn quốc tại Hoa Kỳ và quốc tế. Viet Film Fest 2021 sẽ tạo nhiều cơ hội cho các nhà làm phim đưa những tác phẩm của mình đến với khán giả và tiếp cận với khán giả qua các buổi “Hỏi & Đáp” trực tuyến. Với những suất chiếu trực tuyến khán giả có thể thoải mái xem phim ở nhà. Ngoài ra, Viet Film Fest sẽ có hai buổi chiếu drive-in và hai buổi chiếu tại rạp với sự tuân theo các nguyên tắc về an toàn và sức khỏe cộng đồng. 

“Đại dịch COVID-19 bắt buộc Viet Film Fest tổ chức lại cách thức chiếu phim. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã tìm ra cách để khán giả có thể xem phim một cách thoải mái,” Tony Nguyễn, Giám đốc kỹ thuật của Viet Film Fest 2021, cho biết. “Là Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam quốc tế lớn nhất ngoài Việt Nam, những suất chiếu trực tuyến năm nay sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục gửi đến khán giả những câu chuyện, tiếng nói của người Việt trên toàn thế giới. ” 

Trong số các phim được gửi, tổng cộng 17 phim dài và 38 phim ngắn đã được tuyển chọn vào danh sách chính thức của Đại Hội Điện Ảnh năm nay. Trong số các phim truyện được chiếu trong liên hoan phim năm nay, có 6 phim chiếu lần đầu ở vùng Bắc Mỹ. Phim được gửi đến từ các quốc gia bao gồm Canada, Pháp, Đức, Việt Nam, Úc và Hoa Kỳ. Phim không nói tiếng Anh sẽ có phụ đề tiếng Anh. 

“Đối với tất cả chúng tôi trong ban điều hành của Viet Film Fest 2021, việc đưa được Đại Hội Điện Ảnh trở lại với khán giả sau một năm gián đoạn là một điều rất vui mừng. Trong thời điểm mà ai trong chúng ta cũng đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, những cuốn phim chiếu tại đại hội năm nay hy vọng sẽ giúp khán giả giải trí, nâng cao tinh thần và tạo niềm tin. Nhiều cuốn phim nói lên sự mất mát, nhưng trong sự mất mát, chúng ta vẫn cảm nhận được đầy đủ tính nhân văn tạo nên lòng trắc ẩn sâu sắc hơn dành cho chính bản thân chúng ta và cho tất cả mọi người,” Eric Nông, Giám đốc nghệ thuật của Viet Film Fest 2021 cho biết.

Đại Hội Điện Ảnh sẽ mở màn với buổi công chiếu bộ phim tình cảm Thưa Mẹ Con Đi (Goodbye Mother) trên online. Thưa Mẹ Con Đi, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, là một câu chuyện táo bạo và hấp dẫn, khám phá vấn đề tình dục và gia đình ở xã hội Việt Nam đương đại. Văn (Lãnh Thanh), cháu đích tôn của một gia đình, từ Mỹ về nước lần đầu tiên sau 9 năm để lo việc của gia đình. Cả gia đình bất ngờ khi phát hiện anh đi cùng một thanh niên người Mỹ gốc Việt tên Ian (Võ Điền Gia Huy). Không ai biết Ian là bạn trai của Văn và họ định đến ra mắt bà Hạnh (Hồng Đào), mẹ của Văn. Gia đình mong Văn lấy vợ, sinh con để làm tròn bổn phận của người cháu đích tôn. Văn sẽ phải giải quyết giữa tình và bổn phận với gia đình. 

Viet Film Fest 2021 tiếp tục tổ chức một số buổi chiếu miễn phí cho khán giả. Suất chiếu phim miễn phí dành cho học sinh trung học, Out of the Dark, bao gồm năm phim ngắn nói lên những cảm xúc và suy nghĩ bị đè nén, dù cố ý hay không. Một cảm giác mất mát có thể được diễn tả  qua thức ăn (Savory), cảm xúc đơn phương trong Blue Suit, hoặc cuộc tranh đấu đầy cảm xúc của một gia đình gốc Việt (Fighting for Family). Suất chiếu phim Into the Light là suất chiếu miễn phí dành cho quý vị cao niên trên 60 tuổi. Suất chiếu gồm có năm phim ngắn mang những bài học về sự đồng cảm ở mọi lứa tuổi. Phim ngắn Mùa Hình (Trading Card Season) của Huỳnh Anh Duy trở về với tuổi thơ và những bài học nhớ suốt đời, trong khi Quận 13 của Hiếu Gray khám phá những nét đẹp ẩm thực của Paris, nơi quy tụ một trong những cộng đồng người Việt lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. 

Sài Gòn Trong Cơn Mưa (Saigon in the Rain) của Lê Minh Hoàng sẽ được chiếu tại rạp Frida ở thành phố Santa Ana vào lúc 3 giờ chiều ngày 16 tháng 10 năm 2021. Bộ phim tình cảm lãng mạn kể về câu chuyện của một nhạc sĩ tài năng (Avin Lu), gặp mối tình đầu của mình (Hồ Thu Anh), một người phụ nữ đầy sức sống và bí ẩn, trong một đêm mưa ở Sài Gòn. Lợi nhuận thu được từ buổi chiếu phim này sẽ được tặng cho Hội Social Assistance Program for Viet Nam (SAP-VN), giúp những dự án cho công cuộc cứu trợ nạn nhân COVID-19 tại Việt Nam. Với các trường hợp biến thể Delta gia tăng, tỉ số nhiễm trùng và tử vong tăng cao, Sài Gòn tiếp tục đối mặt với tình trạng quá tải bệnh viện, thiếu thực phẩm và cấm túc hoàn toàn. Viet Film Fest 2021 mong mỏi có thể hỗ trợ phần nào thông qua nghệ thuật điện ảnh. 



Phim tài liệu tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong Viet Film Fest năm nay. Be Water do Bảo Nguyễn đạo diễn, tìm về di sản của Lý Tiểu Long. Qua những thước phim tài liệu hiếm có, và từ các cuộc phỏng vấn với những người hiểu Lý Tiểu Long nhất, cuốn phim miêu tả chân thực cuộc đời của Lý Tiểu Long qua cái nhìn sâu sắc về cuộc đấu tranh của riêng cá nhân ông để được công nhận như một diễn viên người Mỹ gốc Á ở Hollywood. Các phim tài liệu khác bao gồm Đoạn Trường Vinh Hoa (The Glorious Pain) của Lê Mỹ Cường, kể về một đoàn tuồng cổ Việt Nam đang tìm cách để tồn tại, và chân dung một gia đình cùng những sự phức tạp về cảm xúc được Carol Nguyễn trình bày trong No Crying at the Dinner Table

Viet Film Fest 2021 sẽ chiếu cuốn phim ăn khách Bố Già (Dad, I'm Sorry) của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng tại rạp Frida vào lúc 6 giờ tối ngày 16 tháng 10. Phim Bố Già đã đứng đầu phòng vé của Hoa Kỳ hồi đầu năm và trở thành phim do Việt Nam sản xuất đầu tiên vượt mốc 1 triệu USD. Bộ phim hài hành động và kung fu được giới phê bình đánh giá cao của Bảo Trần: The Paper Tigers sẽ được chiếu drive-in vào lúc 7 giờ tối ngày 23 tháng 10 tại Westminster Mall và chiếu trực tuyến và chiếu trong suốt nửa sau của đại hội vào cuối tháng 10. Kết thúc Viet Film Fest sẽ là buổi chiếu drive-in miễn phí phim Raya and the Last Dragon của Walt Disney Animation Studios vào lúc 7 giờ tối ngày 30 tháng 10 tại Westminster Mall. Raya, một nữ chiến binh đơn độc (do Kelly Marie Tran lồng tiếng), phải truy tìm con rồng huyền thoại cuối cùng nhằm ngăn chặn một thế lực xấu xa trở lại sau 500 năm để đe dọa Kumandra, quê hương của cô. Với Quí Nguyễn đồng biên kịch và giọng của Kelly Marie Trần vào vai Raya, Viet Film Fest chào mừng sự góp mặt của các nghệ sĩ gốc Việt nói riêng và Đông Nam Á nói chung, trên các phương tiện truyền thông và điện ảnh Hoa Kỳ. 

Khán giả ở ngoài Hoa Kỳ có thể không xem được một số phim do phim đang được phát hành tại nước sở tại. Vé đã bắt đầu được bán trên mạng. Xin vào thăm trang nhà www.vietfilmfest.com để biết thêm chi tiết về vé, lịch chiếu và danh sách phim của Đại Hội Điện Ảnh năm nay. 

### 


SƠ LƯỢC VỀ VIET FILM FEST 

Viet Film Fest do Hội Văn Học & Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) thành lập năm 2003, trở thành chương trình lớn nhất của tổ chức này. Là Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế duy nhất trên thế giới, Viet Film Fest giới thiệu những tác phẩm sáng tạo xuất sắc về con người và văn hoá Việt Nam. Thông qua ngôn ngữ của điện ảnh, Viet Film Fest hội tụ nhiều góc nhìn đa dạng. 

Những bộ phim đoạt giải của Viet Film Fest đã được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong hơn một thập kỷ qua, Đại Hội Điện Ảnh đã thu hút nhiều sự chú ý vì những bộ phim ngắn và phim dài được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở ngay trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh, Viet Film Fest là nơi tạo cơ hội giao lưu với các nhà sản xuất, tài tử và đạo diễn như Trần Anh Hùng (Mùi đu đủ xanh), Tony Bùi (Ba Mùa), Hàm Trần (Vượt Sóng), Victor Vũ (Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh), Lê Văn Kiệt (Hai Phượng), và Charlie Nguyễn (Dòng Máu Anh Hùng). 

VIET FILM FEST 2021 

15-30 tháng 10 năm 2021 

Lịch trình và vé chương trình: https://vietfilmfest2021.eventive.org/welcome Theo dõi tin tức của chúng tôi trên mạng xã hội tại @vietfilmfest trên Facebook, Instagram, Twitter YouTube 

SƠ LƯỢC VỀ HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VIỆT MỸ 

Được thành lập vào năm 1991, Hội Văn Học & Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) là một tổ chức bất vụ lợi, nhằm mục đích kết nối và làm phong phú hóa các cộng đồng thông qua nghệ thuật và văn hóa Việt Nam. Tìm hiểu thêm tại vaala.org hoặc theo dõi tin tức của chúng tôi trên mạng xã hội tại @vaalacommunity trên Facebook, Instagram, Twitter YouTube. 

Tài Liệu của Viet Film Fest 2021: 

Chứng Nhận Báo Chí / Truyền Thông 

Logo & Các Tác Phẩm Nghệ Thuật 

Hình Ảnh Phim Dài Và Phim Chiếu Rạp Cộng Đồng 

Đoạn Phim Giới Thiệu Chính Thức Của Viet Film Fest 2021 

Liên Lạc Về Truyền Thông Và Báo chí Viet Film Fest 2021: 

Minh Phạm 

Public Relations Manager 

press@vaala.org
 

Karen Wood 

Public Relations Manager 

karenwood@vaala.org 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sài gòn ơi đường phố vắng không người Vào những ngày cơn ác mộng khôn nguôi Tôi muốn nói về một niềm hy vọng Niềm tin yêu và hy vọng đời đời
Nói đến việc tập hát Karaoke, tôi nghĩ, có lẽ không có công việc gì mà một số lớn người Việt có thể tự nguyện tập luyện hăng say như vậy. Thời giờ dùng để tập hát, có lẽ, ngang ngửa với thời giờ xem phim bộ. Say mê. Tưởng tượng. Đi làm về, bật máy lên hát. Ngủ dậy, vừa thay đồ vừa hát lập đi lập lại kẻo quên giai điệu. Tắm hát. Lái xe hát. Vào sở làm, hát lén. Ăn trưa ngồi một mình, hát lẩm bẩm. Tôi có một anh bạn, ngày thường cũng như cuối tuần, ngoài những lúc đi họp hát, lúc nào cũng thấy anh ngồi thẳng thóm nơi ghế sa lông dài, nhìn chăm chăm vào máy truyền hình, miệng hát và tự làm duyên một mình, tay đưa lên diễn tả như đang đứng trên sân khấu. Vợ anh ta than phiền, Ổng không làm gì hết. Tối ngày ngồi một chỗ hát đến nổi lủng luôn ghế da. Năm xưa, vợ chờ chồng đi chinh chiến đến nổi hóa đá. Nay, vợ chờ chồng ca hát, lạnh lẽo gối giường. Khuya khoắt mới chịu vào ngủ. Bạn tôi đến nay đã thành ca sĩ đối với một số thân hữu có giới hạn.
Sài Gòn đại dịch, những con đường vắng ngắt, những con hẻm buồn tênh, những mặt người sầu lo. Quán xá hoang vu, chợ búa im lìm, thành phố phong tỏa rồi. Dòng người nghẹn ngào, lìa xa thành phố, tìm đường về quê, nương náu với người thân, ước mong trở lại khi dịch cúm không còn. Nhưng anh còn em, đôi ta còn nhau, ta yêu Sài Gòn bao mùa mưa nắng, ta thương Sài Gòn năm tháng vẫn hiên ngang. Vững tin quê hương lướt qua cơn đại dịch.
Có một sự kiện rất lý thú là trong Kinh Phật kể chuyện một hôm, lúc Đức Phật còn tại thế, các nhạc thần Càn Thát Bà (Gandharva) đã đến chỗ Đức Phật và tấu nhạc để cúng dường Ngài và Đại Chúng. Nhạc của những nhạc thần này hay và sống động đến độ nhiều vị đệ tử của đức Phật cũng bị lôi cuốn và đứng dậy nhảy múa theo tiếng nhạc dù chỉ là giây lát. Sự việc này cho thấy rằng từ thời Đức Phật vào thế kỷ thứ 6 trước tây lịch âm nhạc đã xuất hiện trong các pháp hội, các sinh hoạt của thất chúng đệ tử Phật.
Anh bạn thi sĩ, Nguyễn Bá Trạc, cho tôi một lời khuyên, khi mới vừa bước chân vào xóm văn chương. Anh nói: -“Ai khen mình, dù không đúng, cũng vui. Nếu khen đúng, lại càng vui hơn. Ai chê mình, dù không đúng, cũng buồn. Nếu chê đúng, lại càng buồn hơn.” Thật là chí lí. Tôi có hàng trăm kinh nghiệm về chuyện này. Trong các loại chê, lời vợ chê là đau đớn nhất, lưu trữ lâu dài nhất, thông thường là đúng nhất. Nếu biết sửa đổi những gì vợ chê, những người đàn ông đó đều trở thành thiên tài. Còn lời vợ khen thì sao? Đề phòng, sắp tốn tiền.
What the Horse Eats, tựa đề tiếng Việt là Trong Bụng Ngựa, là vở opera kể một câu chuyện có thật xảy ra thời Nhật chiếm đóng Việt Nam năm 1945. Ở những làng quê miền Bắc, những cái xác trơ xương nằm vất vưởng ngoài đường. Người ta, cũng là những bộ xương còn sống còn đi được, gom xác chết chất lên xe cun cút đem chôn tập thể. Cả làng tiêu điều như thành phố ma. Hơn hai triệu người Việt Nam đã chết đói. Dân số vào thời đó là 18 triệu. Chiến tranh, nạn đói, chế độ thực dân dồn ép con người ta phải lựa chọn giữa sự sống và cái chết, giữa danh dự và tình thương cho con. Một anh chăn ngựa lo lắng cho gia đình, đặc biệt là đứa con mới chào đời. Anh phải nhận lời làm không công cho viên Đại Uý Nhật, chăm nom con Ngựa Trắng quý của ông ta, cùng lúc anh mang trong đầu một tính toán táo bạo. Người vợ của anh thì đang vật lộn với trách nhiệm và tình thương của người mẹ, chỉ biết gắng gượng nuốt rễ cây. Hai vợ chồng cố gắng sống mòn trong danh dự. Cuối cùng, cùng đường, họ đành chấp nhận
Trầm Tử Thiêng đã hiến trọn một đời cho âm nhạc, ông được hàng triệu người thương yêu mến mộ. Kho tàng nghệ thuật của ông là 200 ca khúc tình yêu, thân phận, quê hương và chiến chinh. Hành trình sáng tác cũng như tác phẩm của Trầm Tử Thiêng gắn liền với thời cuộc của đất nước và mối tình của chính cuộc đời ông…
Không hiểu vì lý do gì mà nhạc sĩ Lan Đài sáng tác nhiều ca khúc mang nỗi buồn man mác xa xôi trong khi nghề nghiệp và tình yêu với cuộc sống cũng là niềm ước mơ của nhiều người. Trong thời gian qua, tôi đã viết nhiều về thơ văn nơi phố cổ Hội An, càng về già càng nhớ nơi chốn với bao nhiêu kỷ niệm của thuở học trò. Hai đêm qua, tôi nghe lại những ca khúc của nhạc sĩ Lan Đài và viết những dòng nhạc về ông với niềm thương cảm.
Trong hồi ký, Bejarano kể rằng việc bà được cứu bởi các binh sĩ Hoa Kỳ là những người đã cho bà cây đàn accordion, mà bà đã chơi vào ngày binh sĩ Mỹ và những người sống sót của trại tập trung nhảy múa chung quanh tấm hình bị đốt cháy của Adolf Hitler để ăn mừng Đồng Minh chiến thắng Đức Quốc Xã. Bejarano đã di cư tới Do Thái sau chiến tranh và lập gia đình với Nissim Bejarano. Cặp vợ chồng này có 2 người con, Edna và Joram, trước khi trở về Đức vào năm 1960. Sau một lần nữa chống chủ nghĩa bài Do Thái công khai, Bejarano quyết định hoạt động chính trị, đồng sáng lập Ủy Ban Auschwitz vào năm 1986 để giúp những người sống sót nền tảng cho những câu chuyện của họ.
Steven Spielberg, người viết truyện mà bộ phim “The Goonies” dựa vào đó để đóng, nói với Variety rằng Donner là “thiên tài về rất nhiều thể loại.” “Ở trong quỹ đạo của ông ấy giống như đi chơi với người huấn luyện yêu thích của bạn, giáo sư thông minh, nhà động viên quyết liệt, người bạn đáng mến nhất, đồng minh trung thành nhất, và – dĩ nhiên – Goonie vĩ đại nhất,” theo Ông Spielberg cho biết. Sinh tại Quận Bronx, New York, Donner đã bắt đầu vào ngành truyền hình vào đầu thập niên 1960s, với nhiều uy tín gồm loạt phim “The Twilight Zone” và phim kinh dị tình báo “The Man From Uncle.” Nhưng phải đợi đến giữa thập niên 1970s ông mới ghi dấu ấn tại Hollywood. Tác phẩm “Superman” năm 1978 của ông với sự tham gia của ngôi sao Christopher Reeve thường được xem như là phim siêu anh hùng hiện đại đầu tiên.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.