Hôm nay,  

Trí Tuệ Toàn Dân Bảo Vệ Lãnh Thổ -- Về Bốn Cửa Tử

28/07/200700:00:00(Xem: 34466)

Làm thế nào để không lọt vào bẫy hay thủ đoạn của người khác"

Dùng thủ đoạn có thành công không hay chỉ thất bại" Thành công trong trường hợp nào và thất bại trong trường hợp nào"

Dùng trí tuệ là làm sao" Thành công hay thất bại" Thành công điểm gì và thất bại điểm gì" Môi trường nào" Trường hợp nào" Đạo hay đời" Tình, tiền, danh vọng, hay chức quyền"

Thế nào là trí tuệ, bát nhã"

Trí tuệ là Bát Nhã. Cả hai chỉ có một nghĩa là KHÔNG. Nếu đã không thì không có trường hợp, môi trường riêng rẽ, không riêng cho Đạo hay Đời.
Bát Nhã là tâm không, vì vậy Trí Tuệ là ở trạng thái trống không, không tính toán, bợn nhơ. Mắt tai mũi lưỡi thân ý luôn ở trạng thái trống không, ở thể Định, hoàn toàn không bị lệ thuộc từ tình cảm đến vật chất.

Tuy là trạng thái trống không nhưng cái trống không vô cùng kiên cố, như một bức tường vô hình vững chắc và cứng rắn như Kim Cương, tức là Kim Cương Thành hay Kim Cang Thành.

Sự trống không rực rỡ đầy hào quang. Trống không nhưng lại là một ngọn lửa có khả năng đốt cháy mọi sự nghi ngại, sợ hãi, mọi sức áp chế của người xung quanh lẫn nội tâm ích kỷ của ta, nếu nó có gan trỗi dậy. Ta sẽ dập tắt mọi động khởi của tâm địa yếu hèn của chính mình.

Bất cứ một sự động tâm nào dù khéo léo, khôn ngoan quỷ quyệt của chính tâm địa thấp hèn của ta có vươn lên, sẽ bị ngọn lửa tâm thức trống không, ngọn lửa Kim Cang hay Kim Cang Thành của ta dập tắt ngay từ trong trứng nước.

Ngọn lửa Kim Cang hay Kim Cang Thành của ta phải cần củng cố trong mỗi giờ mỗi khắc, mỗi sát na. Ta cần thổi cho ngọn lửa mạnh lên bằng chính sự thực tập và tự nhắc nhở mình luôn. Ta bồi đắp từng giờ từng phút cho Kim Cang.Thành càng ngày càng vững, càng cao lên.

Với ngọn lửa và thành lũy Trống Không Bát Nhã Kim Cang đó ta tiếp tục tiến bước cho hết cuộc đời ở hiện kiếp.



Ta thà chết chớ không để ngọn lửa, bức tường Không Tánh của ta bị dập tắt phá vỡ, bởi tiền tài danh vọng của trần thế. Khi dứt được “bốn cửa tử” đó, thì ta sẽ không dùng thủ đoạn hay bị thủ đoạn đánh gục.

Bốn cửa tử: tiền, tài, danh, vọng là chiếc bẫy sập cho ai còn chữ Muốn.

Ta không bị bốn cửa tử đó kềm hãm vì ta không dùng thủ đoạn để đoạt tiền tài danh vọng với mọi thủ đoạn thấp hèn. Thủ đoạn là những trái banh liệng vào tường. Ta dùng thủ đoạn thì kết quả của các thủ đoạn sẽ trở lại đánh trúng ta với những hậu quả  tốt lẫn xấu trong nhất thời, với những hệ quả khó đo lường được.

Những gì ta thấy tại Việt Nam hiện nay đều không thật vì nó biến chuyển không ngừng. Đây là một giai đoạn với nhiều sàng xẩy và thử thách xảy ra trong mọi ngành nghề. Bốn cửa tử đang mở ra khắp dải đất hình chữ S trong mọi môi trường, đẳng cấp.

Tất cả mọi việc, mọi lớp tuồng như trong một gánh hát xiệc có đủ các vai trò từ hề, cho đến đào kép chánh, phụ.

Ta không chạy theo ảo tưởng của từng vai trò hay lớp tuồng mà luôn phải bình tâm quán sát. Quán sát ngay chính ta trước nhất để xem sự chuyển đổi của nội tâm phản ánh theo sự chuyển dịch của Việt Nam, nhất là trong phạm vị tôn giáo lẫn chánh trị.

Tôn giáo và chánh trị là hai vấn đề làm thay đổi quốc gia Việt Nam, vì thuộc về tâm thức con người, tâm thức toàn dân. Tâm thức dân tộc muốn chiều nào thì quốc gia dân tộc sẽ hướng về chiều đó. Tâm thức dân tộc mạnh, trí tuệ mạnh, ngọn lửa Kim Cang mạnh, sẽ đốt tan mọi áp lực từ tư tưởng chánh trị của cộng sản vô thần đến sự thống trị của ngoại bang.

Trí tuệ của toàn dân cũng là một thành quách Kim Cang vững mạnh để bảo vệ lãnh thổ Việt Nam trước các áp lực muốn xâm chiếm lãnh thổ và tài nguyên của ngoại bang.

22-7-2006

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chủ quan là nhìn một chiều theo cái muốn của cái tôi. Cái tôi nghĩ như vầy, muốn như vầy, và điều gì ngược lại hay giống như cái tôi nghĩ, cái tôi muốn, thì tạo ra rối loạn tâm tư, tạo sự bực mình hay buồn bã
Đó là ý chí quật khởi, không xu hướng mà phải “chủ hướng.” Tức không buông xuôi theo dòng thời gian mà phải nắm bắt và chủ trì thời gian. Không thụ động không bất động, mà phải hành động tiến bước
Mỗi khi ta nghĩ sai, ta sẽ nói sai và làm sai. Cái sai đây không phải là phải quấy theo lý lẽ, mà cái sai đây là sai người, sai chỗ, sai thời gian và không gian.
Ngoài việc quán chiếu Tâm Tánh của mình, người tu học còn phải quán chiếu cặn kẽ Tâm Sinh Lý của mình.
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
Khả năng chánh trị có giống khả năng kỹ thuật không" Khả năng về mặt tâm linh, trình độ trí thức và tri thức có giống khả năng về kỹ thuật không"
Điều kiện tiên quyết để được giải thoát là phải Thấy và phải có đủ tâm lực, nghị lực, và sáng suốt để lựa chọn con đường giải thoát trong nhiều con đường.
Người ĐẠT ĐẠO phải trong sạch trong tư tưởng ảnh hưởng đến lời nói và việc làm. Cần phải gạt bỏ ngay hạt nhân xấu vừa nảy mầm
Tất cả đều có một trình độ trí thức và tri thức trong mọi lãnh vực từ khoa học đến tâm linh, nếu đó là một tiến trình học hỏi
Nhân sắp tới Lễ Mùa Khai Đạo Phật Giáo Hòa Hảo, nhà văn Nguyễn Hùynh Mai, tác giả Cô Bé Làng Hòa Hảo gởi tới tòa soạn
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.