Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Trí Tuệ Toàn Dân Bảo Vệ Lãnh Thổ -- Về Bốn Cửa Tử

28/07/200700:00:00(Xem: 31737)

Làm thế nào để không lọt vào bẫy hay thủ đoạn của người khác"

Dùng thủ đoạn có thành công không hay chỉ thất bại" Thành công trong trường hợp nào và thất bại trong trường hợp nào"

Dùng trí tuệ là làm sao" Thành công hay thất bại" Thành công điểm gì và thất bại điểm gì" Môi trường nào" Trường hợp nào" Đạo hay đời" Tình, tiền, danh vọng, hay chức quyền"

Thế nào là trí tuệ, bát nhã"

Trí tuệ là Bát Nhã. Cả hai chỉ có một nghĩa là KHÔNG. Nếu đã không thì không có trường hợp, môi trường riêng rẽ, không riêng cho Đạo hay Đời.
Bát Nhã là tâm không, vì vậy Trí Tuệ là ở trạng thái trống không, không tính toán, bợn nhơ. Mắt tai mũi lưỡi thân ý luôn ở trạng thái trống không, ở thể Định, hoàn toàn không bị lệ thuộc từ tình cảm đến vật chất.

Tuy là trạng thái trống không nhưng cái trống không vô cùng kiên cố, như một bức tường vô hình vững chắc và cứng rắn như Kim Cương, tức là Kim Cương Thành hay Kim Cang Thành.

Sự trống không rực rỡ đầy hào quang. Trống không nhưng lại là một ngọn lửa có khả năng đốt cháy mọi sự nghi ngại, sợ hãi, mọi sức áp chế của người xung quanh lẫn nội tâm ích kỷ của ta, nếu nó có gan trỗi dậy. Ta sẽ dập tắt mọi động khởi của tâm địa yếu hèn của chính mình.

Bất cứ một sự động tâm nào dù khéo léo, khôn ngoan quỷ quyệt của chính tâm địa thấp hèn của ta có vươn lên, sẽ bị ngọn lửa tâm thức trống không, ngọn lửa Kim Cang hay Kim Cang Thành của ta dập tắt ngay từ trong trứng nước.

Ngọn lửa Kim Cang hay Kim Cang Thành của ta phải cần củng cố trong mỗi giờ mỗi khắc, mỗi sát na. Ta cần thổi cho ngọn lửa mạnh lên bằng chính sự thực tập và tự nhắc nhở mình luôn. Ta bồi đắp từng giờ từng phút cho Kim Cang.Thành càng ngày càng vững, càng cao lên.

Với ngọn lửa và thành lũy Trống Không Bát Nhã Kim Cang đó ta tiếp tục tiến bước cho hết cuộc đời ở hiện kiếp.

Ta thà chết chớ không để ngọn lửa, bức tường Không Tánh của ta bị dập tắt phá vỡ, bởi tiền tài danh vọng của trần thế. Khi dứt được “bốn cửa tử” đó, thì ta sẽ không dùng thủ đoạn hay bị thủ đoạn đánh gục.

Bốn cửa tử: tiền, tài, danh, vọng là chiếc bẫy sập cho ai còn chữ Muốn.

Ta không bị bốn cửa tử đó kềm hãm vì ta không dùng thủ đoạn để đoạt tiền tài danh vọng với mọi thủ đoạn thấp hèn. Thủ đoạn là những trái banh liệng vào tường. Ta dùng thủ đoạn thì kết quả của các thủ đoạn sẽ trở lại đánh trúng ta với những hậu quả  tốt lẫn xấu trong nhất thời, với những hệ quả khó đo lường được.

Những gì ta thấy tại Việt Nam hiện nay đều không thật vì nó biến chuyển không ngừng. Đây là một giai đoạn với nhiều sàng xẩy và thử thách xảy ra trong mọi ngành nghề. Bốn cửa tử đang mở ra khắp dải đất hình chữ S trong mọi môi trường, đẳng cấp.

Tất cả mọi việc, mọi lớp tuồng như trong một gánh hát xiệc có đủ các vai trò từ hề, cho đến đào kép chánh, phụ.

Ta không chạy theo ảo tưởng của từng vai trò hay lớp tuồng mà luôn phải bình tâm quán sát. Quán sát ngay chính ta trước nhất để xem sự chuyển đổi của nội tâm phản ánh theo sự chuyển dịch của Việt Nam, nhất là trong phạm vị tôn giáo lẫn chánh trị.

Tôn giáo và chánh trị là hai vấn đề làm thay đổi quốc gia Việt Nam, vì thuộc về tâm thức con người, tâm thức toàn dân. Tâm thức dân tộc muốn chiều nào thì quốc gia dân tộc sẽ hướng về chiều đó. Tâm thức dân tộc mạnh, trí tuệ mạnh, ngọn lửa Kim Cang mạnh, sẽ đốt tan mọi áp lực từ tư tưởng chánh trị của cộng sản vô thần đến sự thống trị của ngoại bang.

Trí tuệ của toàn dân cũng là một thành quách Kim Cang vững mạnh để bảo vệ lãnh thổ Việt Nam trước các áp lực muốn xâm chiếm lãnh thổ và tài nguyên của ngoại bang.

22-7-2006

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Muốn giữ vẹn đạo làm con thì bất cứ ai hễ là con người thì cũng phải lo tròn chữ HIẾU. Đặc biệt, trong nền luân lý Đông phương nói chung và Việt nam nói riêng, chữ Hiếu được xem là trọng yếu. Như chúng ta đều biết, Hiếu là tình cảm yêu thương tha thiết đậm đà, thiêng liêng cao quý của con cái
Những sự xúc động, những tình cảm vui buồn bởi cách cư xử đối với nhau khó mà cảm nhận rõ ràng trong những lúc bình thường chưa có biến cố gì, hoặc nếu có thì chỉ sơ sơ thôi, thì cái tình thương yêu, lòng hiếu thảo, điều ân nghĩa, cùng mọi sự ăn năn, hối hận đối với người thân như cha mẹ, vợ chồng, con cháu, họ hàng, bạn bè v...v… ít
Khu vực tôi ở có một con đường hai hàng thông cổ thụ, tàn lá giao nhau như lọng che, vừa tạo nét đặc thù, vừa luôn luôn cho bóng mát. Tôi lò dò mua căn nhà ở đây cũng vì cái lọng che lồng lộng giữa không gian, thoảng hương thông ngan ngát này. Có lẽ cũng vì con đường đẹp và râm mát nên rất nhiều người đi bộ chọn đi ngang đây. Tôi nghĩ
Tháng bảy hằng năm là ngày giổ của mẹ và năm nào cũng vậy, cứ đến ngày này ở Phan Thiết, cả gia đình xa gần tụ họp về căn nhà cũ, để cùng ôn lại quảng đời cơ cực của mẹ mà khóc. Riêng tôi, đời tên lính già biệt xứ, không nhà, mất nước, từ lâu chỉ còn biết rửa mặt bằng lệ mắt, để thay cho lòng hối hận của một đứa con
Ni-sư Chân Phước, vị nữ tu mà tôi yêu quý như mẫu thân, là một người tài hoa nhưng rất khiêm nhường, trầm lặng. Ni-sư là tác giả tập thơ “Đường Về”,
Đây là câu kết bài thơ không đề của Liên Ẩn Thiền Sư. Nội dung bài thơ rất đơn giản, ngôn từ mộc mạc, thân thương như những lời nhắc nhở của thầy với trò, của cha mẹ với con cái, của bằng hữu với thân quen .... tùy người đọc đứng ở góc độ nào cũng cảm nhận được năng lượng truyền từ đối tượng mình. Bài thơ chỉ có thế
Suốt chặng đường đời, trong chúng ta, biết bao lần đã cất bước đi về   Đông, tạt qua Tây, xuống Nam, lên Bắc; chúng ta đi vì đủ mọi lý do, vì nhu cầu, vì hoàn cảnh, vì sự đẩy đưa của tình thế, vì cả sự tò mò, mạo hiểm ...... Nhưng chúng ta được sinh ra, rồi đến và đi như mơ, cõi ta-bà là một giấc mơ dài, là một cơn đại mộng
- Thời còn cắp sách đến trường trung học, tôi mê nhất cuốn tiểu thuyết dã sử Tiêu Sơn Tráng Sĩ của Khái Hưng
Có một vấn đề vô cùng quan trọng và cũng hết sức gần gủi với nếp sống đạo đức luân lý
Là truyền nhân dòng Thiền Vân Môn Trung Hoa từ Thiền Sư Phật Nguyên, Thầy Trí Châu hiện đang hoằng pháp ở Quận Cam
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.