Hôm nay,  

2011 Nissan Leaf

09/10/201000:00:00(Xem: 6730)

2011 Nissan Leaf

Xe hơi điện hiện nay đang trở thành đề tài nóng bỏng, hình như ai cũng thích làm chủ một chiếc xe điện, nhất là trong thời buổi tiết kiệm, giá xăng vẫn còn đang cao, những công ty chế tạo xe hơi cũng biết được điều này cho nên họ cũng đã nghiên cứu và tung ra thị trường các loại xe điện khác nhau về tính năng, những loại xe điện trước đây do GM chế tạo đã mai một, sau đó là xe điện-xăng còn gọi là Hybrid của hãng Toyota là chiếc Toyota Prius, chiếc này đã chiếm thị trường xe hybrid trong thời gian dài không có đối thủ, nay thì nhiều kiểu xe hybrid mới đã ra đời của Nissan như Nissan Altima Hybrid, của Honda như Honda Civic Hybrid, và chiếc hoàn toàn mới như Honda hybrid CR-Z 2011, GM có kiểu xe Hybrid cắm xạc Chevrolet Volt 2011, kiểu xe SUV hybrid như Chevy Tahoe 2010, Ford cũng có SUV Hybrid như Ford Escape hybrid, có kiểu du lịch Hybrid như Ford Fusion Hybrid, BMW có kiểu BMW ActiveHybrid X6, mới đây là hãng xe Hyundai có kiểu Hybrid mới du lịch Hyundai Sonata Hybrid 2011 sẽ ra mắt vào mùa thu này, kiểu xe mới Sonata Hybrid này, về mặt mạnh thì Sonata hybrid mạnh hơn Ford Fusion Hybrid và Toyota Camry Hybrid và lại tiết kiệm nhiên liệu hơn hai chiếc này. Ở đây chúng ta bàn về kiểu xe Nissan Leaf, kiểu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện được cung cấp cho người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, không giống như dòng xe Hybrid hiện thời như chiếc Toyota Prius. NissanLeaf được cung cấp sức mạnh bằng điện, xe không có ống pô như những loại xe chạy xăng truyền thống. Kiểu xe Leaf sẽ có mặt đại lý bán xe vào tháng 12 năm 2010 để bán cho công chúng.
2011 Leaf tồn trữ năng lượng trong dàn pin lithium-ion, điều này cũng làm cho chiếc xe là chiếc đầu tiên dùng công nghệ bình điện tân tiến này, loại pin dùng Lithium-ion có độ tập trung năng lượng cao, hứa hẹn độ tăng tốc tốt hơn và tầm hoạt động xa hơn khi so sánh với loại pin dùng Nickel-metal của những chiếc Hybrid khác. Leaf khởi động  bằng hai bánh trước với mô tơ điện 80 Kilowatt. Nissan cho biết xe được tái nạp điện tại nhà (với thiết bị nạp điện 220 volt) cần từ 4 tới 8 giờ. Khi nạp điện ngoài trạm có thời gian chỉ cần 30 phút. Nissan cho biết Leaf có tầm hoạt động 100 miles với vận tốc cao 90 mph. với tầm hoạt động xa tới 100 dặm có thể đáp ứng được nhu cầu hàng ngày như đi làm hay đi học,hay chạy loanh quanh…


Thoạt đầu sẽ chỉ có hai kiểu: tiêu chuẩn SV và kiểu cao hơn SL.
Tất cả những  kiểu Leaf SV sẽ có màn hình dẫn đường, khởi động máy từ xa, xạc pin từ xa dùng cho smart phone hay laptop computer, đèn pha LED, hệ thống Bluetooth, thiết bị khóa mở xe không dùng chìa, hệ thống giúp ổn định xe, 6 túi hơi an toàn, radio vệ tinh và trợ giúp trên đường tới 3 năm.
Kiểu SL có thêm đèn pha tự động, một tấm thu năng lượng mặt trời sau đuôi, và một máy thu phía đuôi xe.
Giá xe cho 2011 Nissan Leaf được xem như hạ nhiều khi có thêm tiền thuế trả lại của chính phủ được áp dụng. Nissan Leaf có thể mua hay thuê xe trong vòng 3 năm, Leaf sẽ có mức giá $32,780 không tính phí chuyên chở. Tiền hoàn thuế của Liên Bang  $7,500  áp dụng thì giá xe còn lại $25,280.
Cư dân tại một số tiểu bang nhất định có đủ điều kiện hưởng thêm tín dụng. Dĩ nhiên người mua sẽ cần phải tính toán giá lắp đặt cho trạm xạc điện ngay tại nhà mình, mà hãng xe Nissan ước tính $2,200 trước khi được hưởng 50% tiền thuế hoàn lại. Chi phí hàng năm cho điện chì là một phần so với số tiền bỏ ra mua xăng.
Trong thử nghiệm, Leaf đem lại cảm giác vui thích bởi vì sức mạnh của động cơ điện mang tới, xe lao nhanh như một chiếc Altima 2.5
Dàn gầm của Leaf cũng độc đáo vì thiết kế mang sức nặng của thiết bị ở trung tâm, giữa hai trục bánh xe, do trọng tâm xe thấp cho nên Leaf rất vững, tay lái đáp ứng nhanh.
Một số người lo ngại về tầm hoạt động 100 dặm, nhưng theo các chuyên gia với tầm hoạt động như vây là hữu hiệu cho những hoạt động thường ngày. Chỉ có một vấn đề là thiếu hạ tầng kiến trúc  tức là thiếu các trạm xạc điện. Điều này dẫn đến sự lo âu, hay trạng thái bất an khi tài xế cảm thấy chiếc xe đang dần cạn điện. Điều này xảy ra khi chiếc xe đang ở giữa đường hay không gần trạm xạc điện nào, thì tài xế lại càng lo âu với sự rủi ro hết bình và mình bị bỏ lại giữa đường!
Dù sao thì 2011 Nissan Leaf lúc này cũng là sự lựa chọn của khách hàng cho chiếc xe không gây ô nhiểm, Nissan Leaf cũng là đối thủ cạnh tranh với Cherolet Volt, chiếc xe điện có thêm khả năng dùng máy xăng để tự xạc cho mình khi bình điện đã cạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Xe hơi trong thời đại ngày nay chế tạo ngày càng tinh vi và việc sử dụng lại càng đơn giản
Trong loại xe Minivan thường có rất nhiều hiệu xe, nhưng nổi bật nhất lại là Toyota Sienna và Honda Odyssey  
Auto Smog & Oil Changers là một điểm Test Only Smog Check tại San Francisco đã quyết định tặng một lần
Những nét mới hoặc thay đổi cải tiến cho phiên bản năm 2011  
Detroit-Hãng xe General Motors sẽ thu hồi 322,409 chiếc Chevrolet Impala từ đời 2009 và đời xe 2010
Nissan Juke, một mẫu xe mới cho giới trẻ của hãng xe Nhật Nissan, chiếc xe có hình dạng như một chú ếch
Detroit- hãng xe General Motors đã cho biết thiết bị Voltec 240 Volt có nhiệm vụ xạc bình điện của xe điện mới Volt tại nhà  
Washington-hãng BMW khu vực Bắc Mỹ đã thông báo hôm thứ năm vừa qua rằng hãng sẽ thu hồi gần 200,000 chiếc xe sang trọng để sửa chửa sự rò rỉ có thể gia tăng trong hệ thống thắng xe bằng điện.  
Hội chợ triển lãm xe tại Orange County sẽ mở cửa đón chào khách thăm từ ngày thứ năm 7 tháng 10 cho đến chủ nhật ngày 10 tháng 10 năm 2010.  
hãng xe Toyota Motor Corp. đã có dự thay đổi cho chiếc Crossover Highlander cũng như tăng giá hàng trăm đô la cho đời xe 2011.  
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.