Hôm nay,  

Nhà Băng Nam Đơ Mất 864,000 Đơ, 2 Giám Đốc Ngân Hàng Bị Bắt

19/05/199900:00:00(Xem: 7606)
HANOI (Kyodo) - Hai viên chức cấp giám đốc của Ngân Hàng Thương Mại Liên Cổ Phần Nam Đô (Nam Do Joint Stock Commercial Bank) đã bị bắt vì tình nghi biển thủ công quỹ, theo lời một sĩ quan công an Sài Gòn cho biết hôm Thứ Ba.
Hai viên chức nghi can này là các ông Hà Ngọc Thạch, phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân Hàng Nam Đô, và ông Hoàng Trọng Kim, giám đốc một trong những chi nhánh của ngân hàng này tại thành phố Sài Gòn, bị bắt ngày thứ sáu vừa qua, theo lời công an.
Cảnh sát đang điều tra và có thể đưa cả hai ra trước tòa. Thạch và Kim bị cáo buộc tội "cố ý làm trái quy định quản trị kinh tế gây hậu quả thất thoát nghiêm trọng."

Cũng nguồn tin công an này cho biết hai ông này liên quan đến việc thất thoát 8 tỷ đồng VN (13,900 VND = 1 Mỹ Kim), tương đương 576,000 Mỹ Kim, trong các trương mục tiết kiệm. Người ta cho rằng riêng ông Kim còn là thủ phạm trong vụ biển thủ 4 tỷ đồng (288,000 Mỹ Kim) khác.
Hiện ngân hàng Nam Đô đang được ngân hàng nhà nước trung ương quản lý.
Việt Nam hiện có 51 ngân hàng thương mại cổ phần, và hầu hết đều đang gánh chịu nhiều món nợ quá hạn kể từ thập niên '80s. Tỉ lệ nợ quá hạn của lĩnh vực ngân hàng bán tư bán công này ước tính khoảng 30-40% tổng số nợ. Nhưng tệ nhất lại là Nam Đô, nơi mà bản tường trình năm ngoái viết rằng nợ quá hạ ở Nam Đô lên tới 94.27% tổng số nợ.
Hiện nay, tòa án thành phố đang xét xử một vụ tham nhũng lớn với 77 bị cáo trong đó có 18 viên chức ngân hàng Vietcombank và Incombank.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.