Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Du Lịch Vn Bị Chê: Chỉ 1% Trở Lại Vn Là Du Khách

25/05/199900:00:00(Xem: 6534)
SAIGON (Reuters).- Với bề dài của bờ biển, với những núi non trùng trùng điệp điệp, những di tích lịch sử và những thị trấn mang dấu vết của thời kỳ Pháp thuộc, đáng lẽ Việt nam phải lôi cuốn được nhiều du khách quanh năm, nhưng du khách đã không đến nhiều như mong đợi và hiện nay quá nhiều khách sạn dựng lên để tiếp đón du khách, gần như trống trơn.
Tại sao" Người ta thường đổ thừa cho cuộc khủng hoảng tài chánh và kinh tế ở Á châu nhưng thực tế có lẽ không phải vậy.
Thật ra không phải du khách không thích tới Việt nam, nhưng họ thấy đời sống ở đây quá đắt và hạ tầng cơ sở cho du lịch còn nhiều khiếm khuyết.
Ômh Eric Merlin, giám đốc tổ Chức Exotissimo Travel Vietnam Co nói với hãng thông tấn Reuter rằng du khách không trở lại Việt nam vì họ nhận thấy rằng ở đây không thoải mái. Chính vì thế mà họ tới Thái lan.

Nhấn mạnh tình trạng du lịch hiện nay ở Việt nam, tờ nguyệt san Vietnam Economic Review nói rằng số du khách trở lại Việt nam chỉ là 1% số người tới Việt nam, trong khi Sở Du lịch thì cho rằng ít nhứt là trên 10%.
Các con số mà hãng Reuter thu thập từ các nguồn tin chính thức thì năm rồi số du khách tới Việt nam duới 600.000, thấp hơn số 690.000 của năm 1997. Chính phủ Hà nội cộng tất cả số người đến Việt nam trong năm rồi và cho là 1 triệu rưỡi người so với con số 1,7 triệu của năm 1997. Việt nam muốn có 2 triệu du khách cho năm nay trong khi nước láng giềng Thái lan tính đón 8,2 triệu.
Có người cho rằng tiền chiếu khán nhập cảnh quá cao: 50 mỹ kim tại Ba lê cũng nhu thiếu những nơi du lịch có thể để làm quảng cáo trên thị trường đồng thời với việc giới tư nhân không được than gia vào kỹ nghệ du lịch làm cho nó mất phần hấp dẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.