Hôm nay,  

Gia Đình Thiếu Nhi: Tammy Q. Nguyễn

11/09/200500:00:00(Xem: 1533)
tn_09112005_4

Các bạn thân mến,
Tuần này gia đình thiếu nhi chúng mình có thêm bạn Tammy Nguyễn (hình trên). Tammy Nguyễn năm nay 11 tuổi, học sinh lớp 5 trường Santiago Elementary tại thành phố Santa Ana. Có nhiều bạn người Việt gốc Mỹ, bạn là người Mỹ gốc Việt. Cô bé hiếu học này mới nhận được giải thưởng và bằng khen của trường về việc đạt được thành tích cao trong các môn học. Tammy hăng say kể cho TC nghe rất nhiều niềm vui khi nhận được bằng khen. Thấy Tammy đứng trước tủ sách đầy nhóc, cầm hai tay khoe hai cái bằng khen, nụ cười của Tammy và của mẹ (mẹ hay cô giáo" Tammy quên nói) đều tươi tắn, thấy bạn Tammy mặt mày rạng rỡ hạnh phúc quá. “Em vui và ba mẹ em cũng vui nữa…”
TC: Tấm hình đẹp quá. Em làm sao mà đoạt được nhiều bằng khen quá vậy"

Tammy Nguyễn: Dạ em học. Lúc nào ba mẹ của em cũng nhắc nhở em chuyện học hành. Đưa em đi học đúng giờ giấc và đều đặn. Ở nhà, khi nào em học xong, làm xong bài vở mới chơi.
TC: Em thích môn học nào nhất"
Tammy Nguyễn: Dạ môn nào em cũng phải học mà học chăm mới giỏi. Nhưng em thích văn, em thích đọc sách và tập viết để nói lên ý nghĩ của em.
TC: Còn tiếng Việt thì sao" Em nói tiếng Việt cũng giỏi mà.
Tammy Nguyễn: Dạ, thì em là người Mỹ gốc Việt mà chị. Em cũng phải học tiếng Việt. Lâu lâu em cũng được đi theo ba mẹ tới những buổi lễ của cộng đồng Việt Nam nên em muốn học cho giỏi tiếng Việt để sau này có nhiều dịp gặp gỡ và làm việc với cộng đồng Việt Nam nữa.
TC: Tammy rất ngoan và giỏi. Sau này Tammy sẽ theo ngành gì"
Tammy Nguyễn: Thích thì nhiều lắm chị. Nhưng Tammy phải học cho hết lớp 12 đã mới quyết định. Có lẽ sẽ theo học ngành văn chương. Em cũng thích tiếng Việt. Mẹ nói em có một nửa Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.