Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

02/12/200200:00:00(Xem: 4013)
REBECCA ROMIJN-STAMOS
Theo đà phát triển cuœa khoa học kỹ thuật trong vòng 3 thập niên cuối cuœa thế kyœ 20, đặc biệt là sự tăng tiến vượt bực cuœa điện toán, vi tính & tin học thì đời sống vật chất cuœa con người ơœ xã hội Tây Phương, ơœ những quốc gia đã phát triển, có veœ như được dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Với nhiều máy móc tiên tiến thông dụng để giúp cắt bớt thời gian làm việc, từ những công việc lặt vặt ơœ nhà cho đến những phần công việc phức tạp đa đoan ơœ hãng xươœng, người ta có được nhiều thời giờ raœnh rỗi hơn. Sự phát triển cuœa khoa học cũng giúp cho người ta thêm được nhiều thú tiêu khiển để thaœnh thơi thư giãn trong khoaœng thời giờ raœnh rỗi ấy, chẳng hạn như những trò chơi điện toán, máy DVD, máy hát CD, máy quay video, máy chụp hình digital, máy vi tính, máy hát karaoke.v.v... Điểm đặc biệt là tất caœ những phương tiện giaœi trí này đều nằm trong tầm tay với cuœa tất caœ mọi người trong xã hội.
Song song với đà phát triển cuœa khoa học kỹ thuật trong thời gian ấy là sự cơœi mơœ tư duy, sẵn sàng chấp nhận những ý tươœng, những quan niệm mới, luôn luôn giơ tay đón nhận và tiếp thu những tinh túy cuœa các nguồn văn hóa khác, thường xuyên tôn trọng những quan điểm khác nhau trong mọi vấn đề. Sự cơœi mơœ này có lẽ phát nguồn từ phong trào hippy cuœa những năm cuối thập niên 60, đầu thập niên 70, với giới treœ muốn phaœn kháng, chống lại sự gò bó chật hẹp cuœa những tư tươœng thuœ cựu trong xã hội lúc bấy giờ.
Và kết quaœ rõ rệt nhất cuœa hai sự cơœi mơœ, phát triển về caœ tư duy lẫn khoa học ấy là việc đại đa số quần chúng đều có thể dễ dàng tham gia vào những sinh hoạt văn hóa nghệ thuật trong caœ hai tư cách người tiêu thụ và keœ saœn xuất, khác hơn xưa, khi quần chúng vốn thường chỉ thụ động để đón nhận những saœn phẩm nghệ thuật mà thôi.
Chỉ cần có một cái máy vi tính, một máy in laser, và một số nhu liệu căn baœn là người ta có thể dễ dàng in ấn những tập thơ, những quyển truyện, những bài phiếm luận.v.v... và thấy tên mình nằm trên bìa một quyển sách bày bán trong tiệm, hoặc trong tuœ sách cuœa bạn bè và từ dạo đó, được đề cập đến như một nhà văn, nhà thơ. Chỉ cần máy vi tính, máy sao hình (scanner) và một xấp những tấm aœnh cũ xưa, là người ta có thể dễ dàng “sáng tạo” được một “tác phẩm nghệ thuật” và được xem là một “nghệ sĩ”. Chỉ cần máy vi tính và những nhu liệu cần thiết là người ta có thể phát hành một đĩa CD “để đời”, cho thoœa chí bình sinh. Chỉ cần một máy vi tính là người ta có thể sáng tác được một “tấu khúc” hòa hợp Đông Tây, cóp nhặt từ những âm thanh khác nhau để tạo thành một bức tường tiếng động.
Điều mà các sưœ gia sau này có lẽ sẽ tranh cãi rất nhiều là chuyện nghệ thuật có thực sự được thăng hoa trong giai đoạn này không, hay là nó bị đánh loãng đi một cách thật tệ hại.
Từ quan niệm rằng mỹ thuật và nghệ thuật vốn là những vấn đề rất chuœ quan, không bao giờ có 2 keœ lại có thể có cùng một cách suy nghĩ về cùng một tác phẩm nghệ thuật, nên không một ai có can đaœm mơœ miệng phê bình tập thơ trúc trắc trục trặc không vần điệu, không tứ thơ, hoặc tập truyện với những kết cấu loœng leœo, không đầu không đuôi hay những bài phiếm luận nhàm chán, vô duyên. Không ai đuœ trực tính để có thể chỉ vào một “tác phẩm nghệ thuật” chắp vá rồi chê bai rằng nó chẳng ra chi. Không ai dám bịt tai nói thẳng rằng cái giọng hát cuœa người “ca sĩ” nghiệp dư ấy chua như giấm. Không ai đứng dậy, boœ ra về vì bức tường tiếng động trong buổi trình diễn “tấu khúc” ấy quaœ thật chỉ là một bức tường tiếng động, không hơn không kém. Ai cũng e ngại bị cho rằng mình không đuœ “cấp tiến” để có thể thấu hiểu được những cái hay, cái đẹp “tiền vệ” ấy nên không bao giờ lên tiếng công khai phê bình thẳng thắn những sự lố bịch này.
Mặc dù có nguy cơ bị lấn áp vì những thứ nghệ thuật phi nghệ thuật như thế, nhưng chắc chắn là Cái Đẹp Chân Chính sẽ không bao giờ mai một, Cái Đẹp Chân Chính sẽ mãi mãi tồn tại với thời gian.
Và sắc đẹp cuœa Rebecca Romijn Stamos, như những nàng kiều nữ cuœa muôn thuơœ Marilyn Monroe, Jane Russel, Rita Hayworth, Grace Kelly, Audrey Hepburn.v.v..., cũng sẽ tồn tại muôn đời.
Sanh ra trong một gia đình ưa chuộng lối sống hippy ơœ Berkeley California, Rebecca có một thuơœ ấu thơ khá đặc biệt: cha mẹ nàng vốn thích sống gần với thiên nhiên nên thường khoœa thân trong nhà, và hai chị em nàng cũng theo gương cha mẹ. Vì không thích nếp sống xa hoa phù phiếm nên cha mẹ nàng cũng hiếm khi mua quần áo mới cho con cái mặc. Hai chị em Rebecca thường xuyên được mặc những cái áo đầm thật đặc biệt, do mẹ nàng may lại từ những cái áo nguœ bằng voan mà bà mua lại từ các tiệm bán quần áo cũ.
Trong suốt thời niên thiếu, Rebecca được cha mẹ luôn luôn dạy dỗ rằng việc quan trọng nhất trên đời là học vấn và hạnh kiểm, còn sắc đẹp chỉ là một thứ phù vân, có cũng tốt mà không có cũng chẳng sao. Vì thế, khác với bạn bè cùng trang lứa, ngay caœ khi bắt đầu đến tuổi cập kê, nàng cũng vẫn không hề biết cách trang điểm, làm đẹp hoặc quan tâm đến thời trang và cách ăn mặc. Thêm vào đó, nàng lại có một cặp chân khá dài trong lúc vòng ngực nàng phẳng lì như mặt đường tráng nhựa.
Tuy được cha mẹ dạy dỗ không nên chú trọng vào hình dáng bề ngoài, nhưng, với baœn tính tự nhiên mà trời phú cho mọi thiếu nữ ơœ tuổi 14, 15, Rebecca đôi lúc bị tự kyœ ám thị về thân thể cuœa nàng, với dáng lêu khêu, phẳng lì. Thế rồi, đến khi nàng lên 16 thì thoắt một cái, cơ thể nàng nẩy nơœ theo tuổi dậy thì, tạo cho nàng một dáng vóc thật khêu gợi và hấp dẫn, còn mãi đến bây giờ.
Khi Rebecca hoàn tất trung học, nàng ghi danh theo học cưœ nhân âm nhạc tại đại học California ơœ Santa Cruz. Trong một kỳ nghỉ cuối học kỳ, Rebecca được một chuyên viên tuyển mộ tài năng mới cho một công ty đại diện người mẫu ơœ Ba Lê khuyến dụ bước chân vào ngành người mẫu, sau khi gặp nàng hầu bàn trong một tiệm ăn. Khi ấy, vì cần tiền trang traœi chi phí tiêu xài trong năm, và vì muốn có dịp được du lịch ngoại quốc, Rebecca nhận lời. Và thế là nàng bắt đầu cuộc đời một người mẫu chuyên nghiệp.
Nhan sắc thu hút hồn người cuœa nàng nhanh chóng giúp Rebecca leo lên vị trí siêu minh tinh thời trang. Tuy nhiên, trong suốt 3 năm đầu tiên cuœa sự nghiệp, Rebecca vẫn còn bị lấn cấn tinh thần giữa những giá trị sống mà gia đình nàng đã tặng cho nàng với nghề nghiệp cuœa nàng. Nàng thực sự bị khuœng hoaœng khi một người dì nói đùa với nàng rằng bà ta không ngờ cháu bà lại có thể quên đi những luân lý trọng nữ quyền để đi bán nhan sắc kiếm tiền như thế. Tuy nhiên, sau đó, mẹ Rebecca đã khuyên giaœi cho nàng rằng chuyện nàng tận dụng mọi cơ hội mà cuộc đời trao cho nàng và đồng thời thấy thoaœi mái, hạnh phúc với bất kỳ nếp sống nào, là mục đích tối hậu cuœa những lời dạy dỗ cuœa cha mẹ nàng thuơœ xưa. Từ chối không chịu để cuœa caœi, tiền tài, vật chất hay nhan sắc bó buộc không có nghĩa là chối boœ những cơ hội ấy. Điều quan trọng vẫn là thấy thoaœi mái, hạnh phúc và trân quý tất caœ những gì mà nàng đang có. Và thế là Rebecca an tâm theo đuổi sự nghiệp minh tinh thời trang cuœa nàng và luôn luôn giữ được một phong thái hết sức bình dị, không ganh đua hợm hĩnh.

Sau khi leo lên tận đỉnh cao cuœa nghề nghiệp, xuất hiện trên ấn baœn thường niên về áo tắm cuœa Sports Illustrated và trên catalogue cuœa Victoria’s Secret, Rebecca chuyển hướng sang truyền hình và màn aœnh lớn. Nàng đã thu hồn khán giaœ khắp năm châu qua vai trò Mystique trong phim X-Men và hiện đang làm nao núng hồn người khắp Mỹ Châu và Âu Châu qua vai chánh trong Femme Fatale.
MICHELLE CLACK
“Nhập gia tùy tục, đáo giang tùy khúc”, “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”.v.v... là những câu câu châm ngôn mà người xưa thường dùng để giáo dục và khuyên nhuœ lũ treœ phaœi biết cách cư xưœ hợp thời, hợp lúc, tùy cơ ứng biến để có thể hội nhập một cách thật dễ dàng vào những môi trường mới lạ. Ngạn ngữ Anh cũng có câu “When in Rome, do as the Romans do” để nhắc nhớ người ta trong vấn đề này.
Qua những thí dụ trên, ta thấy rằng khaœ năng hội nhập để thích ứng với hoàn caœnh, môi trường trong lúc giữ vững baœn ngã cuœa mình là một khaœ năng quan trọng trong đời sống hàng ngày cuœa con người, và được trân quý ơœ khắp mọi nơi trên thế giới, và là chìa khóa mơœ cưœa cho sự thành công trên đường đời.
Và đấy cũng là bí quyết thành công cuœa Michelle Clack, nàng người mẫu tuy treœ tuổi nhưng đã leo lên hàng ngũ minh tinh ơœ Anh Quốc, với đội ngũ người ái mộ rất hùng hậu.
Sanh ra và lớn lên ơœ Kent, Anh Quốc, một quốc gia vốn mang nhiều ý tươœng mâu thuẫn về phụ nữ và vị trí cuœa họ trong xã hội, mặc dầu nguyên thuœ quốc gia là nữ hoàng và từng một thời đã bị nữ thuœ tướng Thatcher cai trị với bàn tay sắt, cũng như xuyên suốt lịch sưœ đã từng được lèo lái bơœi những vị nữ hoàng tài năng hết mực như Elizabeth I; Victoria.v.v... Michelle đã khéo léo hội nhập vào với môi trường làm việc và vẫn giữ vững được baœn tính độc lập, thẳng thắn, trung thực cuœa nàng.
Là người mẫu chụp hình khoœa thân hoặc bán khoœa thân cho những tờ tạp chí dành cho quý ông như FHM, Max.v.v... hoặc cho trang 3 cuœa những tờ nhật báo hàng đầu như Star, Michelle không hề ngần ngại trêu chọc, đùa bỡn với độc giaœ cuœa những tạp chí này với những câu traœ lời phoœng vấn hơi tinh nghịch, khiêu khích, nhưng, một khi bước ra khoœi phòng chụp hình, nàng để lại đấy nhân vật Michelle người mẫu, để biến thành một nàng Michelle với nếp sống mẫu mực, bình dị như thuơœ còn làm trợ tá tại một viễn dưỡng lão, trước khi bước vào nghề người mẫu.
Từ khi trơœ thành một trong những người mẫu ăn khách hàng đầu ơœ Anh, và đã bắt đầu được nhiều công ty hàng đầu mời về cộng tác, xuất hiện trên những quaœng cáo khuyến mại cho các mặt hàng cuœa họ, gần đây nhất là loại dầu thơm dành cho đàn ông tên So For Him, Michelle không hề trơœ nên kiêu căng, hợm hĩnh và bày toœ sự hối tiếc đã từng làm người mẫu chụp hình bán khoœa thân. Chính vì thế mà nàng lại càng được thêm nhiều người mến thương, ái mộ.
JENNIFER ESPOSITO
Xã hội Đông Phương thuơœ xưa xem reœ diễn viên kịch nghệ hoặc các nàng ca nữ, cho rằng “xướng ca vô loại” và người nào lỡ sa vào kiếp cầm ca hoặc xuất thân từ gia đình hành nghề diễn viên thì khó có thể nào tiến thân được, như Đào Duy Từ thuơœ xưa ơœ Việt Nam, không được Bắc Hà trọng dụng cũng vì lý do ấy, và phaœi vượt sông Gianh để vào Nam phò chúa Nguyễn, xây đắp Lũy Thầy lừng danh muôn thuơœ. Trong khi đó, trong xã hội Tây phương, nhất là từ khoaœng hơn một thế kyœ nay, không hề có sự khinh khi miệt thị như thế. Thậm chí ngay tại Hoa Kỳ có anh tài tưœ điện aœnh hạng B đã trơœ thành tổng thống quyền uy tột đỉnh!
Theo quan niệm cuœa quần chúng hiện nay, ơœ caœ Tây Âu lẫn Á Đông, thì không có nghề nghiệp nào sướng bằng nghề diễn viên điện aœnh hoặc truyền hình. Là một diễn viên được nhiều người ái mộ là dễ dàng có tiền tài, danh vọng, địa vị, ngay caœ ái tình cũng không thiếu. Thế nhưng, có ai biết được rằng để có thể leo lên được tới mức thang như thế, các tài tưœ, diễn viên đã phaœi traœi qua vô vàn gian khổ đắng cay, và phaœi luôn bền chí, kiên gan theo đuổi ước mơ cho đến khi thành tựu.
Jennifer Esposito, như tất caœ các bạn đồng nghiệp, ngoại trừ những keœ may mắn ngáp phaœi ruồi như Nicole Kidman vớ được Tom Cruise, hiểu rất rõ những khổ cực cuœa đời diễn viên.
Sanh ra và lớn lên ơœ Brooklyn, Nữu Ước, từ thuơœ vừa chập chững biết đi là Jennifer đã có ước mơ thành diễn viên. Và trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu, tất caœ mọi việc nàng làm đều chỉ chuyên chú nhắm vào mục tiêu duy nhất: thực hiện được giấc mơ cuœa đời nàng.
Sau khi hoàn tất trung học, Jennifer ghi danh theo học diễn xuất tại Lee Strasberg Institute ơœ Nữu Ước. Đến khi tốt nghiệp, bắt đầu lăn xaœ vào đời diễn viên, nàng mới lĩnh hội được những khó khăn gian khỗ cuœa đời diễn viên. Nàng thường xuyên tham dự các buổi tuyển mộ diễn viên, ngay caœ cho những vai trò hết sức nhoœ nhặt, nhưng ít khi nào được nhận. Để có thể có điều kiện sinh sống và theo đuổi ngành nghề đã chọn, nàng phaœi làm nghề hầu bàn, một nghề tuy cực nhọc nhưng giờ giấc làm việc linh động, cho phép nàng có nhiều thì giờ dự thi các cuộc tuyển diễn viên. Tuy liên tục thất bại nhưng Jennifer không naœn chí, vẫn vững tâm theo đuổi ước mơ cuœa nàng.
Và sau khi được tuyển chọn vào một vai khá quan trọng trong tập hài kịch Spin City, Jennifer đã có dịp thi thố tài năng, thu hút được khá đông người ái mộ trong suốt 2 năm trời liên tiếp. Khi công việc bắt đầu trơœ nên đơn điệu, nhàm chán thì nàng không ngần ngại giã từ tập kịch để tiến sang màn aœnh lớn để có thể có dịp tìm được nhiều thưœ thách mới lạ.
Với uy tín thâu thập được, Jennifer dễ dàng được thâu nhận vào một số vai trò khiêm tốn trong những phim rất khác biệt như Kiss Me Guido, I Still Know What You Did Last Summer, No Looking Back và sau đó là một số vai trò khá quan trọng trong các phim Summer Of Same, Don’t Say a Word.v.v...
Thế là chỉ trong vòng 5 năm, kể từ khi giã từ Spin City cho đến nay, nàng đã thuœ diễn trong hơn 12 phim, có dịp cộng tác với các đạo diễn tài danh như Edward Burns, Spike Lee và phụ diễn với nhiều tài tưœ gạo cội như Michael Douglas, Mira Sorvino.v.v... Chắc chắn với tài diễn xuất, nhan sắc cùng sự quyết tâm cuœa nàng, Jennifer sẽ trơœ thành một trong những khuôn mặt rất quen thuộc với khán giaœ điện aœnh thế giới trong những năm tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.