Hôm nay,  

Đối Diện Và Tự Vấn

24/08/200100:00:00(Xem: 4277)
Vớùi CS chánh trị luôn chủ đạo. Thương ước, con đường buôn bán cũng là con đường chiến tranh chánh trị. Ký được Thương ước với Mỹ là CS có thể thọc được một cánh quân sâu vào Cộng đồng người Việt ở Mỹ. Thực vậy song song với những chuẩn bị giao thương với Mỹ, CS Hà nội cũng chuẩn bị một chiến dịch đánh vào cộng đồng người Việt ở xứ này. Chiến dịch gồm đủ bài bản của một kế hoạch hành quân qui mô lớn và phổ biến công khai, chớ không dấu diếm. Các báo CS đều có đăng và truyền thông tiếng Việt hải ngoại nhất tề báo động. Quan niệm hành quân của chiến dịch là tranh thủ nhân tâm, giành dân chiếm chiếm kiến thức vàkinh nghiệm của người Việt hải ngoại. Đối tượng, bao trùm thế hệ thứ 1, 2, 3, và đặt trọng tâm vào lứa tuổi 35-55 là lớp người năng động cần tranh thủ sớm nếu không sẽ về hưu. Nắm được lớp này mới lôi kéo được thế hệ thứ 3. Cách hành quân: hợp đồng tác chiến. 6 mặt giáp công: bải bỏ chế độ giá cao Việt kiều, tăng cường tuyên truyền quốc ngoại, cho Việt kiềâu mua nhà đất, đẩy mạnh tuyên truyền qua đường giao lưu văn hoá dân tộc ra nước ngoài, đặc biệt nơi có nhiều người Việt định cư, bớt điều kiện xin hồi hương. Chỉ huy tổng quát:Thủ tướng. Các Bộ liên hệ vừa tham mưu vừa chỉ huy các đơn vị trực thuộc và tùy viên liên hệ tại các sứ quán.

Ởû một mức độ nào đó, CS Hà nội coi chiến dịch này như "Chiến dịch Hồ Chí Minh" được Hà nội tuyên bố sau khi chọc thủng tuyến phòng thủ Phan thiết của VNCH năm 1975. Chiến dịch cũng bộc lộ ý đồ CSVN quyết giành dân, chiếm chất xám, đô la xanh của Cộng đồng người Việt hải ngoại. Nó thách thức công khai, nói thẳng vào mặt Công đồng người Việt tỵ nạn CS trên đất Mỹ. Vì đó là Cộng đồng lớn nhứt của người Việt trên thế giới sau Cộng đồng trong nước, có Little Sàigòn được xem như Thủ đô tinh thần của người Việt hải ngoại trên thế giới. Hạ được Cộng đồng lớn nhứt này giống như hạ được Sàigòn khi xưa tạo sự đột qui của cả VNCH. Hạ được Little Sàigon là đánh gụt tinh thần chống Cộng 26 năm của gần 3 triệu người Việt Quốc gia tỵ nạn CS.

26 năm ròng rã đấu tranh không ngừng. Máu, mồ hôi, nước mắt, vinh nhục có thừa, vui buồn quá đủ trên đất Mỹ này. Đôi khi "lương tháng" có mạnh hơn "lương tâm"của những người xa quê cha đất tổ, tuổi nào cũng thành "tuổi con trâu" như một vài người dí dỏm "Viết Về Nước Mỹ" trên tờ Việt Báo. Nhiều nơi, lắm lúc và không ít tổ chức quần chúng từ tôn giáo thần quyền, đến cộng đồng thế sự, dĩ chí hội đoàn huynh đệ chi binh, ái hữu đồng học, đồng hương có chia, có rẽ. Nhưng bên trên những nhiễu nhương tan hợp ấy, bốn mẫu số chung sau "vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt". Đó là, thứ nhứt, ý muốn cùng bảo tồn truyền thống dân tộc, truyền thống gia đình, truyền thống Tết nhứt của dân Việt. Thứ hai, tinh thần chống CS độc tài và đấu tranh cho tự do, nhân quyền không phôi pha. Vìø xa nước càng yêu thêm nước, nghĩ mất chánh quyền nhưng không tin mất nước. Thứ ba, tinh thần gắn bó và tương trợ đồng bào ruột thịt chẳng lúc nào suy. Thứ tư, dù sống trong xã hội đấm chìm Anh ngữ ( immersed English ) tiếng Việt vẫn thông dụng trong cộng đồng, gia đình. Truyền thông Việt ngữ phát triễn mạnh nhờ kỹ thuật cao. Ngữ vựng và thuật ngữ CS không xâm nhập nỗi tiếng Việt của người Việt hải ngoại liên tục thừa kế và phát triễn từ Quốc ngữ quê nhà và thu thập thêm tinh hoa của Pháp, Y pha nho, và Anh ngữ nơi định cư. Nhờ vậy rất hợp với người Việt trong ngoài nuớc và ngăn chận chận được một số lớn "từ" sặc mùi Nga Tàu của CS VN dùng và biến chúng thành tử ngữ. Từ Sàigòn Lớn tại VN đến Sàigòn Nhỏ ở Mỹ, không còn ai dùng chữ "hồ hởi, phấn khởi, nhất trí, đồng tình nữa" nữa, trừ khi để ngạo. Bốn mẫu số chung đó là bản chất keo sơn của cộng đồng người Việt hải ngoại, là yếu tố then chốt tạo nên tinh thần quốc gia và chính nên quốc gia nữa. Minh hoạ là dân tộc Do Thái lang bạc khắp bốn phương trời qua nhiều thế kỷ, nhưng vẫn tồn tại và tái lập quốc gia được sau Thế Chiến thứ 2.

Trong khi đó CS đánh giá cộng đồng qua hiện tượng. Bản chất độc tài, quen lệ thần thánh lãnh tụ, quen thói nhứt hô bá ứng, CS không hiểu sự cần thiết của vai trò đối lập. Những tranh luận sôi nổi, phê bình gay gắt của các phe nhóm trong sinh hoạt cộng đồng, CS tưởng làø chia rẽ và phân hoá và manh tâm khai thác. Trật lất. Tổng thống và chánh quyền Mỹ là cái bia của búa rìu dư luận hàng ngày, hàng giơ,ø từ Quốc hội, từ nhân dân Mỹ. Nhưng đừng tưởng bở, đụng vào nước Mỹ đi, sẽ rõ sức mạnh của Tổng thống và chánh quyền Mỹ.

Cá nhân con người có sự sống, có tâm hồn thì tổ chức xã hội (social groups) cũng thế. Cộng đồng người Việt hải ngoại 26 năm nay sống vững, sống mạnh, sống hùng trong xã hội Tây Aâu, Bắc Mỹ. Tâm hồn của cộng đồng là tinh thần Quốc gia tức khắc tinh của CS. Tinh thần tập thể đối với CS coi như đã vững. Trước chiến dịch tổng tấn công của CS, trước phản ứng tổng hợp của cộng đồng chống chiến dịch giành dân, chiếm kiến thức và kinh nghiệm của người Việt hải ngoại, nhứt định mỗi một người trong cộng sẽ đối diện với lương tâm và tự vấn lương tâm. Tại sao tôi bỏ nước ra đi" Tại sao mấy triệu đồng bào bỏ nước ra đi như tôi, và cả trăm ngàn đã chết trên biển cả" Tại sao tôi ở ngoại quốc, từ đâu tôi đến đây, để được ăn học đầy đủ, hưởng nhiều phúc lợi hơn những người đồng trang lứa của tôi ở VN. Trả lời suông và họp lý những câu hỏi đó, thì chiến dịch của CS Hà nội sẽ trở thành vô hiệu, chưa đánh đã thua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao tại Việt Nam đã đề nghị ngưng thi hành án lệnh hành quyết với tử từ Hồ Duy Hải để điều tra lại vụ án này, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do cho biết hôm 2 tháng 12.
Tuần báo OC Weekly đã viết twitter cho biết đóng cửa sau khi chủ nhân là công ty Duncan McIntosh Company đóng cửa tuần báo giấy một ngày trước Lễ Tạ Ơn.
Cha mất rồi. Em buồn lắm, vì không về thọ tang Cha được. Em đang xin thẻ xanh. Sắp được phỏng vấn. Vợ chồng em định năm sau, khi em đã thành thường trú nhân, sẽ về thăm Cha Mẹ. Ngày tạm biệt Cha lên đường đi Mỹ du học bốn năm trước, đã thành vĩnh biệt.
Tôi khẳng định những việc tôi làm là đúng đắn và cần thiết để kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Những gì tôi làm không liên can đến vợ con và gia đình tôi. Vì thế, tôi yêu cầu công an Hồ Chí Minh chấm dứt ngay việc sách nhiễu, khủng bố gia đình tôi.
Brilliant Nguyễn là một thanh niên theo trường phái cấp tiến và chủ thuyết Vô Thần (*). Chàng ta không tin ma quỷ đã đành mà cũng chẳng tin rằng có thần linh, thượng đế. Để giảm bớt căng thẳng của cuộc sống, theo lời khuyên của các nhà tâm lý và bạn bè, chàng ta đến Thiền Đường Vipassana ở Thành Phố Berkeley, California để thực hành “buông bỏ” trong đó có rất nhiều cô và các bà Mỹ trắng, nhưng không một ý thức về Phật Giáo
Có những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mà chẳng xưa chút nào. Có những chuyện hôm nay mà sao nó xa xưa vời vợi. Chuyện ngày xưa... Có một ngôi chùa ở vùng quê thanh bình, trước mặt là đồng lúarì rào, cánh cò chao trắng đồng xanh. Trong chuà có vị hoà thượng già hiền như ông Phật, lông mày dài bạc trắng rớt che cả mắt...
Ông Gavin Newsom, Thống đốc tiểu bang California, đã tuyên bố ân xá cho hai người đàn ông từng dính vào hai vụ hình sự khác nhau khi họ mới 19 tuổi và đang mong muốn không bị trục xuất về Việt Nam.
Hoang Nguyen, 43 tuổi, bị bắt và bị truy tố về tội trộm sau khi bị cho là đổi nhãn giá trên hơn ba mươi chai rượu vang tuần trước, theo hồ sơ tòa.
Bé ngọc ngà của Mẹ cố thở chút không khí ít oi còn trong buồng phổi. Giây phút cuối. Để ngàn sau dân Hong Kong sống xứng đáng Con Người.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.