Hôm nay,  

Chợ Hoa

31/01/200300:00:00(Xem: 2871)
wk_01312003_1
wk_01312003_2
wk_01312003_3
wk_01312003_4
Chợ hoa lúc nào cũng đông đảo người coi, đêm cũng như ngày.
Lan và thủy tiên được xem xét kỹ để chọn những búp đẹp, khai hoa đúng ngày.
Giai phẩm Xuân Việt Báo là một món quà xuân được ưa chuộng. Cụ bà mua báo xuân tại chợ Little Saigon
Chùa Việt Nam: Ngôi Phật tự khang trang này đã ráo riết chuẩn bị để đón Xuân và phật tử lễ chùa.


Tết Quý Mùi năm nay những khu vực chợ hoa được tổ chức lớn và quy mô hơn những năm trước. Ngay sau khi ông Táo về trời, việc mua sắm hoa Tết bắt đầu trở nên hết sức nhộn nhịp. Từ sáng cho tới khi tối mịt, các chợ hoa lúc nào tấp nập người mua kẻ bán. Dù chợ hoa ở khu chợ Tân Mai, Đồng Hương, AA Frabrics hay Asian Furniture, khu vực nào cũng rất đông đúc. Weekend rất vui khi thăm các chợ hoa, thấy các cô bác lớn tuổi cẩn thận lựa mai, chọn đào, các cụ xem xét kỹ lưỡng đánh giá mấy giò lan và thủy tiên, các anh chị trẻ tuổi khệ nệ vác cây quất cây tắc, từng cành nặng chĩu trái hay mỗi tay một chậu cúc vàng tươi mua về trang trí bàn thờ.
Trong cái không khí nhộn nhịp đầu năm, chợ hoa có cái tươi mát tưng bừng của hoa xuân, nên từ những ngày còn ở Sài Gòn đi thăm chợ hoa trở thành một sinh hoạt không thể thiếu. Ngày nay ở cộng đồng chúng ta, đi thăm chợ hoa sẽ dần dà trở thành một thú vui trong cái ý nghĩa thấm nhuần trước niềm vui mừng xuân, chuẩn bị cho ngày Nguyên Đán cận kề.
QUÀ TẾT
Theo tục lệ cổ truyền, mỗi khi Tết đến thì Quà Tết là một phần quan trọng không thể thiếu trong sinh hoạt đón mừng năm mới của người Việt Nam ta.
Quà Tết là những cái bánh chưng vuông vắn, đòn bánh tét chắc nịch, xanh mướt, là đòn giò chả, là hộp bánh mứt, trà hoặc hạt dưa được trang trí bằng giấy bóng đỏ thật đẹp mắt và đầy hương vị "Tết". Quà Tết để kính biếu ông bà cha mẹ tỏ lòng hiếu thảo, quà tết để biếu bạn bè, người quen biết để tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp, quà tết còn được mang về từng gia đình để chưng cúng trên bàn thờ tổ tiên, hoặc chuẩn bị sẵn sàng cho những buổi tiệc tất niên, tân niên cùng người thân ruột thịt. Dạo quanh khu Little Saigon, người Việt xa xứ thấy ấm lòng hơn vì có thể tìm thấy những món quà tết ưng ý ở khắp các khu chợ Việt Nam quen thuộc như chợ Đồng Hương, Tân Mai, Viễn Đông, Vinh Phát, Little Saigon, Bolsa, chợ 99, chợ ABC…và các cửa hiệu Bakery như Song Long, Vân, Mỹ Hiệp, Đông Hưng Viên,…


Quà Tết còn là những tấm thiệp Xuân trao tặng cho nhau với lời chúc tốt lành, là những tờ báo Xuân đầy ý nghĩa mà ngưòi Việt xa xứ khôngthể nào quên trong danh sách mua sắm của mình. Báo xuân Ngưòi Việt, Việt Báo, Viễn Đông,...luôn luôn là món quà xuân đẹp nhất.
Weekend Việt Báo chúc bạn đọc chọn và nhận được những món quà tết thật đẹp, thật ngon lành trong mùa xuân mới.
LỄ CHÙA
Lễ chùa đầu năm mang sắc thái văn hóa rất đặc biệt của người Việt. Trong giờ phút linh thiêng này, chúng ta lễ Phật, rồi dành sự cầu nguyện cho đất nước, kế đến là cho ông bà và cha mẹ. Lễ chùa đầu năm còn bao gồm nhiều tập tục đầy ý nghĩa như cúng giao thừa, hái lộc đầu năm, xin xâm, dâng sớ cầu an…Tất cả những tập tục này gắn liền với sinh hoạt ngày xuân, làm cho Tết Nguyên Đán thêm nhiều ý nghĩa.
Vào đêm giao thừa tất cả các phật tự đều chật cứng người viếng, trong khói hương nghi ngút, người dâng hương lễ Phật, người xin xâm, các anh chị rủ nhau ra vườn ngắt chút lộc xuân, hay tụ tập tại trai phòng nhận ít trái cây lộc chùa…cả không gian như rộn lên cùng niềm vui xôn xao trong lòng. Sau đêm giao thừa, chương trình phật sự của chùa con kéo dài đến hết tháng giêng. Cộng đồng chúng ta may mắn có nhiều phật đường đẹp và uy nghi, chương trình phật sự phong phú, sinh hoạt đầu xuân rất tấp nập. Xin liệt kê vài phật đường lớn quang vùng Little Saigon như Chùa Dược Sư (11111 Magnolia St., Garden Grove, Tel. 714-638-4128), Hoa Nghiêm (3222 W. First St., Santa Ana, Tel. 714-775-6799), Huệ Quang (4918 Westminster Ave., Santa Ana, Tel. 714-530-9249), Pháp Hoa (10351 Hazard, Garden Grove, Tel. 714-775-6476), Trúc Lâm Yên Tử (1924 W. 2nd St., Santa Ana, Tel. 714-834-0250), Việt Nam (12292 Magnolia St., Garden Grove, Tel. 714-534-7263).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.