Hôm nay,  

2006 Dodge Sprinter

16/07/200600:00:00(Xem: 2729)

Foto: Van Dodge Sprinter đã được bán ra tại các đại lý xe của hãng Dodge từ năm 2003. Thực chất của chiếc Dodge Sprinter là chiếc Mercedes-Benz van chế tạo tại Đức, nay qua Mỹ chỉ đổi lại bảng tên là xong. 

Là hãng phụ thuộc vào tập đoàn DaimlerChrysler, hãng Dodge đã làm một cuộc thay đổi lớn so với các hãng địch thủ như Ford và GM. So sánh với các hãng này hì chiếc Dodge Sprinter có nhiều chú ý đến tiện nghi của khách hàng hơn, xe dễ lái và năng động.

Dodge Sprinter mang hinh dạng hơi vuông như các kiểu xe Châu Âu. Chiếc mới này cũng có sẵn các đặc tính khác nhau giúp cho thỏa mãn được các nhu cầu của khách hàng.  Tuy không danh tiếng gì nhiều nhưng chiếc van vuông vức này có thể làm hài lòng người mua với thiết kế bên trong , và nhiều chỗ chở hàng rộng rãi, thêm vào đó là sự lựa chọn về độ dài giữa hai trục bánh xe, chiếc Sprinter mới có kiểu trần xe cao làm cho người chủ xe có thể đứng thoải mái trong lúc xếp hay chất hàng hóa lên xe, còn các gia đình thì thích cắm trại thì sẽ tìm thấy đặc tính này ở chiếc Sprinter

Về máy móc thì Sprinter mang loại máy dầu diesel cho nên không mạnh lắm, chỉ với 154 mã lực Sprinter tăng tốc hơi yếu khi chạy ở tốc độ cao, một phần có lẽ chiếc van thử nghiệm này chất hơi nhiều đồ, hơn nữa khả năng kéo của cũng kém các địch thủ của Sprinter, khả năng tối đa xe kéo được vào 5,000 lbs.  So sánh với  Chevrolet Express có bộ máy V8 và chiếc Ford Economy có thể kéo được ở mọi nơi  thừ 6,000 lbs cho đến 10,000 lbs, điểm mạnh ở đây của Sprinter là tiết kiệm xăng, Lái trên đường hỗn hợp trung bình xe đạt được 25 mpg, tiết kiệm hơn nhiều so với những chiếc nội địa khác mang máy V8.

Dodge Sprinter là chiếc van đúng nghĩa để chở hành khách, chỉ có loại 2500 là có sẵn  ( loại lớn hơn-3500 hạng nặng Sprinter dùng để chở hàng hóa), chiếc Sprinter 2500 có độ dài của hai trục xe  158 inches, hơn nửa đây là chiếc xe có trần cao, trần xe cao cung cấp thêm khoảng trống trong xe và giúp cho một người với tầm cao trung bình có thể đứng thoải mái trong xe. Các thiết bị tiêu chuẩn  được giới hạn theo nhu cầu cần thiết. có tùy chọn thêm để giúp cho khách hàng muốn trang trí chiếc mới này đặc biệt theo ý của họ.  Ưu điểm của xe bao gồm niền nhôm đúc, hệ thống sưởi và máy lạnh nâng cấp, một sunroof, , kiếng chắn gió có sưởi,, hệ thống trợ giúp khi lùi xe, cửa sổ sau kiểu trượt, ghế ngồi được nâng cấp, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, và hệ thống chống trộm cho xe, một máy chơi CD và cửa sổ bấm điện, kiếng và khóa xe dùng điện.

Máy xe của sprinter thuộc loại 5 máy-2.7 lit turbo diesel, cung cấp sức mạnh 154 ngựa với lực xoắn 243 lb-ft.  Một hộp số tự động 5 số là tiêu chuẩn và truyền sức mạnh đến các bánh sau, tiết kiệm nhiên liệu- 25 mpg giúp giảm chi  phí lái xe.  Nếu trang bị đúng thì chiếc Sprinter có thể kéo được đến 5,000 lbs.

An toàn- chiếc mới

Dodge Sprinter có trang bị tiêu chuẩn là 4 thắng đĩa ABS, hệ thống  trợ giúp tay lái, hệ thống ổn định xe, về thử nghiệm va chạm thì hai cớ quan NHTSA và IIHS chưa tiến hành thử nghiệm chiếc mới này.

Nội thất xe và các thiết bị thích hợp và chuyên nghiệp.  Nếu chở đủ thì Sprinter có thể chở được 10 hành khách, theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz.  Nhiều chỗ ngồi chỉnh được bảo đảm tiện nghi, và tống quát khi lái cho cảm giác là một chiếc xe chở khách bình thường chứ không có cảm giác như đang lái một chiếc van cỡ lớn, tay lái không có chỉnh lên xuống, chỗ để ly chung qnanh , nhưng cũng không hy vọng nhét được chiếc ly to cỡ super-mega vào chỗ để ly, sprinter cung cấp 473 feet vuông trong nội thất tùy theo độ dài của  xe và chiều cao của trần xe.  chiếc ford E-350 Extebded Van cung cấp đến 308 feet vuông trong khi đó Sprinter có phần cửa sau có thể mở ra tới 270 độ để chất hàng lên xe.

Chiếc mới sprinter 06 thêm các đặc tính như trợ giúp khi lui xe, vòi xịt rửa đèn pha phía trước và hệ thống trợ giúp cho khi nói phone

Sprinter cho cảm giác lái y như một chiếc SUV cỡ trung và tốt hơn bất kỳ chiếc van nào trong nhóm van cỡ lớn.  đường chạy êm và điều lý thú là chiếc Sprinter có vòng quẹo rất nhỏ, nhỏ hơn các địch thủ trong cùng nhóm.  Tóm lại đây là chiếc van cỡ lớn cho gia đình, thích hợp khi đi chơi xa hay cắm trại mà xe lại tiết kiệm xăng hơn nhưng chiếc khác trong nhóm.

Giá của Dodge Sprinter-MSRP: $30,585

Invoice : $27,832

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.