Hôm nay,  

Chứng Cớ Bắc Hàn Tham Chiến Tại Việt Nam

31/03/200000:00:00(Xem: 4810)
Có khoảng 800 phi công Bắc Hàn gửi qua Bắc Việt thời Cuộc Chiến VN
SEOUL (Kyodo) - Người ta đã tìm thấy những nấm mồ của các phi công Bắc Hàn tại Việt Nam, đây là thêm một bằng chứng xác thực cho thấy Bắc Hàn quả có bí mật tham gia cuộc chiến tại Việt Nam trong thời gian từ 1962 đến 1975.
Thông tấn xã Nam Hàn Yonhap đã loan tin như trên hôm thứ năm 30-3. Cho đến nay Bắc Hàn chưa bao giờ nhìn nhận đã tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam, nhưng những người đào tị khỏi Bắc Hàn và các nguồn tin khác nói Bắc Hàn đã gửi đến Bắc Việt khoảng 800 phi công để yểm trợ quân Cộng sản Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ và Nam Việt Nam.

Trong tin điện từ Hà Nội, Yonhap cho biết việc tìm thấy những nấm mồ của phi công Bắc Hàn ở một làng cách Hà Nội 60 cây số đã đem lại bằng chứng không thể chối cãi về việc Bắc Hàn đã tham chiến.
Thuật lời dân làng sống gần nghĩa trang Đông Bắc Hà Nội, Yonhap cho biết các nhà ngoại giao sứ quán Bắc Hàn ở Hà Nội mỗi năm thường đến viếng các nấm mồ này vào ngày 30-4, ngày quân đội Cộng sản Bắc Việt chiếm được Saigon.
Ngoại trưởng Bắc Hàn Pak Nam Sun đã đến thăm các ngôi mộ này khi đến Việt Nam mới đây.
Nghĩa trang Bắc Hàn có một đài kỷ niệm với một tấm biển viết bằng sơn đỏ ghi tên và quê quán của 11 phi công Bắc Hàn và 3 nhân viên bảo trì chiến đấu cơ.
Tấm biển viết các phi công Bắc Hàn chôn ở đây đã chết ngày 1-5-1967. Đây là năm Mỹ gia tăng cường độ các cuộc oanh tạc miền Bắc Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.