Hôm nay,  

Mỹ: Thêm Vũ Khí Tối Tân Chống TQ Tại Biển Đông; 2017, Mỹ Chi Cho Quốc Phòng $582.7 Tỉ MK

03/02/201600:00:00(Xem: 4547)
Bộ Trưởng Quốc Phòng Ash Carter nói chuyên thẳng thắng tại Bắc Kinh hôm Thứ Ba, cho biết Ngũ Giác Đài cần mở rộng chi tiêu nhiều hơn nữa đối với các vũ khí kỹ thuật cao để giữ Trung Quốc nằm trong sự kiểm soát -- đặc biệt giữa những khủng hoảng đang gia tăng tại Biển Đông.

Được hỏi về các chiến hạm Hoa Kỳ đi qua gần các bãi đá và đảo mà Bắc Kinh tuyên bố có chủ quyền tại Biển Đông, Carter nói rằng không thối lui. “Chúng ta phải phản ứng,” ông tuyên bố tại một sự kiện ra mắt kế hoạch chi tiêu Quốc Phòng năm tới.

“Chúng ta sẽ bay và lái tàu và hoạt động ở nơi nào mà luật quốc tế cho phép, chấm hết.”

Ông phát biểu như trên vài ngày sau khi tàu khu trục có hỏa tiễn hướng dẫn của Mỹ, chiếc USS Curtis Wilbur, đã đi qua đảo tranh chấp Tri Tôn tại Quần Đảo Hoàng Sa, làm Bắc Kinh phản đối mãnh liêt.

Và người lãnh đạo Ngũ Giác Đài cũng cho biết kế hoạch tham vọng cho cho việc chi tiêu quân sự đối với vũ khí tinh vi cho năm tài khóa 2017 một phần để đối phó Trung Quốc.

Để ngăn chận sức mạnh quân sự đang gia tăng của Trung Quốc, gồm các phi đạn diệt tàu chiến và vũ khí điện tử, đòi hỏi ngân sách quốc phòng $582.7 tỉ Mỹ Kim dành cho chi tiêu lớn đối với an ninh mạng, thêm hỏa lực cho tàu ngầm, thuyền không người lái mới và các tàu ở dưới nước đánh chận phi đạn được trang bị vào tàu chiến Mỹ.

Carter cũng cho biết hành động xâm lấn biển đảo tại Biên Đông của Trung Quốc làm cho các nước trong vùng xa lánh TQ. Ông phát biểu như thế để trả lời các câu hỏi trong bài nói chuyện về ngân sách của ông tại Câu Lạc Bộ Kinh Tế ở Wahington.

Ông cho biết tiếp rằng kết quả, Việt Nam cũng “rất muốn” thúc đẩy hợp tác an ninh biển của họ với lực lượng Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh truyền thống như Úc, Phi Luật Tân và Nhật Bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.