Hôm nay,  

Hà Nội: Đảng CSVN Hốt Hoảng Vì Tin Cụ Rùa Hồ Gươm Chết

20/01/201600:00:00(Xem: 5304)

Tin “cụ rùa” Hồ Gươm tại Hà Nội chết không những làm cho dân mạng xã hội xôn xao bàn tán hôm Thứ Ba mà còn làm cho nhiều tờ báo “lề phải” trong nước cũng thất điên bát đảo phải đưa lên lấy xuống mấy đợt, theo bản tin của Đài BBC hôm 19-1-2016.

Bản tin BBC viết rằng, “Tin cụ rùa hồ Gươm qua đời trở thành tâm điểm bàn luận tại Việt Nam trong lúc sắp diễn ra Đại hội Đảng XII.

“Một số trang báo ở Việt Nam gỡ tin rồi lại đăng tin cụ rùa hồ Gươm qua đời, trong lúc người dùng Facebook ở Việt Nam tiếp tục bàn tán tin này hôm 19/1.”

Bản tin BBC kể về báo Tuổi Trẻ đăng lên lấy xuống tin cụ ruà Hồ Gươm chết như sau:

“Báo Tuổi Trẻ là một trong các báo đưa tin cụ rùa hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) đã chết vào khoảng 16g30 chiều cùng ngày.

“Báo Tuổi Trẻ viết “lực lượng quản lý hồ Gươm đã phát hiện cụ rùa hồ Gươm chết và nổi ở trong hồ gần khu vực đường Lê Thái Tổ”.

“Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cũng đã đến hiện trường, theo báo.

“Tối cùng ngày, bản tin Tuổi Trẻ đã bị xóa.

“Nhưng sau đó vài giờ, báo Tuổi Trẻ lại đăng tin này.

“Một số báo khác tại Việt Nam đã xóa tin này.

“Và cũng có báo như tờ Thanh Niên vẫn đăng tin này.”

Vấn đề là tại sao một bản tin về cái chết của một “cụ rùa” ở Hồ Gươm lại gây ra nhiều chuyện lạ như thế? Phải chăng mấy xếp của Đảng CSVN sắp vào đại hội 12 tin rằng đó là điềm báo về sự cáo chung của đảng?

Bản tin BBC kết luận rằng, “Tin tức về số phận cụ rùa hồ Gươm hôm 19/1 diễn ra chỉ một ngày trước khi bắt đầu Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ XII.”

Trong khi đó một bản tin của trang mạng Dân Làm Báo hôm Thứ Ba thì viết rằng, “Theo nhiều ý kiến, cái chết của “cụ” Rùa được coi là một điềm gở đối với giới chóp bu Ba Đình, báo hiệu ngày cáo chung của đảng cộng sản đang đến gần hơn bao giờ hết.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.