Hôm nay,  

Nga Ukraine; Tàu, Việt Nam

22/05/201400:00:00(Xem: 5459)

Tổng thống Nga Vladimir Putin công du Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình của TC đi Thượng Hải đón tiếp ngày 20/05/2014. Hai lãnh đạo quốc gia này đều là người Cộng sản. Ô. Putin cựu trung tá của cơ quan tình báo KGB của CS Liên xô. Ô. Bình hoàng tử đỏ của CS Trung Quốc. Hai nước này cũng đều CS, TQ hiện CS, Nga hậu CS, nước chủ chốt cùa CS Liên xô. Hiện thời hai ông Putin và Bình đều đang làm một việc: bành trướng lãnh thổ, thực hiện giấc mộng Đại Nga, Đại Hán.

Nga đã thôn tính bán đảo Crimea và đang o ép Ucrain thành chư hầu. Còn TC cũng vậy đã chiếm cứ một số biển đảo của VNCS và o ép VN thành chư hầu. TT Putin đi TC mục đích là kết đồng minh với TC vì hai nước có cái mộng bá chủ, bá quyền giống nhau, có việc làm bành trướng giống nhau, có cùng kẻ thù cùng một phe là Liên Âu và Mỹ.

Nhứt là Nga đang bị Mỹ và Liên Âu trừng phạt sau vụ thôn tính Crimea của Ukrain. Còn TC bị Mỹ bao vây quân sự và kinh tế, ngăn chận đà bành trướng của TC ở Á châu Thái bình dương. VNCS là nước láng giềng, là đồng chí CS của TC nhưng là cựu thù của Trung Hoa, gần đây bị TC xâm chiến biển đảo nhiều nhứt. Nga có thể giúp cho TC bớt lo nạn thiếu nhiên liệu. TC có thể giúp cho Nga có một thị trường thế cho thị trường Liên Âu và Mỹ.

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên này của Chủ Tich Bình với TT Putin, hai người hiện và hậu CS bắt tay bằng một họp đồng TC mua khí dốt của Nga một số tiền lớn đến chóng mặt, 400 tỷ đôla, thực hiện trong 30 năm! Qua chuyến công du này hai bên Nga Tàu còn có thể liên kết tạo thành một thế lực kinh khủng hơn, đối đầu với Thế Giới Tự do như thời Chiến tranh Lạnh. Nếu thành thì số phận Ucrain và VN rất hẫm hiu, có thể trở thành chư hầu của Đại Nga thời sa hoàng, Đại Hán thời vua Tàu hay thành sô viết của Liên xô, đệ tử của TC thời Chiến tranh Lạnh.

Trong tình hình ở Tây cũng như ở Đông phương, một nước lớn như Nga hậu CS thao túng, ăn hiếp một nước nhỏ Ucrain, như Trung Cộng khổng lồ đang giành giựt biển đảo của các nước nhược tiểu Á châu Thái bình dương, người Việt không thể không liên tưởng đến tình trạng một ngày nào đó Trung Cộng ‘tiền tích, tiền sự’ xâm lăng Việt Nam dài như sớ táo quân, đen như mực tàu sẽ làm những việc đó đối với quốc gia dân tộc VN.

Người Việt Nam sẽ làm gì khi Tập cận Bình của Trung Cộng nhơn danh bảo vệ người Trung Quốc đưa quân qua chiếm đóng các thành phố như Chớ lớn, Hải phòng đã ì xèo người Trung Quốc trở lại như Hông Kông bên hông Chợ lớn. Và bây giờ tại những địa điểm mà người Trung Quốc xây dựng thành lãnh địa riêng của TQ trên khắp đất nước VN để thực hiện các dự án mà Đảng Nhà Đảng Nhà Nước VNCS từ trung ương đến địa phương đua nhau giao thầu ưu đãi cho TC thực hiện.

Hiện trong nước VN, không ai có con số rõ của công nhân TQ qua VN làm ăn, cũng như những công trình mà người TQ đã thầu chánh, thầu phụ, hay gia công thực hiện. Đảng Nhà Nước CSVN bị kẹt với tình đồng chí đệ tử với quan thầy TC, nên không thể chặt chẻ đòi hỏi người TQ qua làm ăn ở VN phải có chiếu khán nhập cảnh. Người TQ có thể qua VN xuyên qua những vùng đất mà các tỉnh VN giáp giới với TQ đã cho mướn 5, 7 chục năm, hay các địa điểm mậu dịch tương tiêu qua lại dễ dàng của hai nước. Ai bảo những công nhân TC đó không tịnh thì vi công, động thì vi binh, biến thành đội quân thứ năm cho TC.

Như tại khu kỹ nghệ Vũng Áng ở Hà tĩnh, khu kỹ nghệ đông công nhân TC nhứt Miền Trung, là nơi TC tố cáo người Việt biểu tình bạo loạn làm chết hai, bị thương cả trăm công hân TC đó; nơi đây nếu cần đoàn quân TC từ biển dổ bộ lên, dùng xe hơi trong non 2 giờ đồng hồ thì cắt ngang VN về chiến thuật, dãy đất eo này của nước VN chỉ dài 50 km.

Và chính Đại Tướng Võ nguyên Giáp của CSVN khi còn sống cũng chống việc cho TC khai thác bauxit ở Tây Nguyên vì đó là điểm cao chiến lược của VN và cỏn đường tư đó Cao Nguyên xuống biển là đường chiến lược sẽ chia cắt VN nếu địch quân chiếm được.

Hiện ở VN, không phải như ở Mỹ chỉ có China Town, ở VN có những Chợ Lớn, bên hông Saigon thủ đô kinh tế VN, Hải Phòng cửa sông ra vào ra Hà nội, đã hồi sinh như Hồng Kông bên hông TC bây giờ. Đó là những viên ngọc mà TC đã kết vào điều mà TC gọi là ‘xâu chuổi ngọc’ trên đường vận chuyện hàng hoá và nguyên nhiên liệu tiếp tế cho sự sống còn của nền kinh tế TC.

TC đã lót đường bành trướng sang VN bằng cái gọi là “Phương Châm 16 Chữ Vàng” và “Tinh Thần 4 Tốt” ký với Đảng CSVN. TC đã tiếp tay cho phe CS Bắc Việt thủ cựu thần phục TC từ lâu do Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng cầm đầu chống lại phe Nhà Nước gốc CS Nam bộ đổi mới muốn đi với Mỹ; cuộc đấu đá ngày càng thêm gây cấn.

Nguy cơ TC từ ngoài xâm lấn biển đảo VN đã rõ ràng, liên tục, ngày càng lớn, không còn gì phải bàn luận nữa. Nguy cơ TC chuẩn bị xâm lấn trong nội địa VN ngày càng hiển hiện.

TC thục tế và thực sự đã thống trị VN về kinh tế rồi. Chuyên viên quốc tế Bùi kiến Thành cho biết năm 2013, VN nhập cảng từ TQ 39, 6 tỷ USD mà VN chỉ xuất cảng sang TQ được 13,3 tỷ USD, thua thiệt mất 400%. VN xuất cảng qua Tây Âu Bắc Mỹ hăm mấy tỷ hàng may mặc, nhưng mua nguyên liệu của TC hết 60% của số tiền ấy, coi như làm mọi cho TC ăn.

Còn ở Miên và Lào hai nước láng giềng của VN, TC đã mua đứt rồi. Thế thì mối nguy Tập cận Bình sẽ làm một cú với VN như Putin đã làm để chiếm lấy bán đảo Crimea của Ukraine không phải là điều không có lý. Ucrain còn có Liên Âu và Mỹ hậu thuẫn, cứu trợ. Còn VNCS thì cô đơn tận mạng. Mỹ kẹt hồ sơ nhân quyền của VNCS, luật cấm bán vũ khi sát thương cho VNCS, truyền thống không liên kết đồng minh với chế độ CS. Nga đã bắt tay với TC qua chuyến đi của TT Putin. CSVN chỉ có một con đường là đi với TC. Nên CSVN cấm dân biểu tình, cúc cung “định hướng” dư luận chống TC theo lịnh của TC. Mà đi với TC thì mất đất, là cái chắc. Thảm thương thay cho giang sơn gấm vóc VN!./.( Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.