Hôm nay,  

Sài Gòn: Lồng Đèn Trung Thu Giá Rẻ Vẫn Bán Chạy Nhất

26/08/201300:00:00(Xem: 11771)
SAIGON -- Chỉ còn gần một tháng nữa là đến rằm tháng Tám ÂL, thị trường lồng đèn Trung Thu đã bắt đầu tăng tốc, đặc biệt ở dãy tiệm chuyên bán sỉ&lẻ lồng đèn, đồ chơi trẻ em nằm trên đường Ngô Nhân Tịnh (phường 2), quận 6, ngày càng tấp nập người mua kẻ bán.

Theo chị chủ tiệm Ngọc Quyên, số 131 Ngô Nhân Tịnh, nhìn chung thì tiêu thụ mạnh nhất, được đóng hàng đưa về các tỉnh nhiều nhất, vẫn là các loại lồng đèn rẻ tiền, và đứng đầu loại lồng đèn giấy (xếp nếp, khi bung ra mới thành hình cá, mặt trời, mặt trăng, trái cầu…) giá sỉ chỉ 5000 – 8000 đồng/cái, kế đó là lồng đèn giá thấp nhất của loại chạy pin, đủ kiểu dáng như “12 con giáp”, “Tề Thiên”, “Robot” (cỡ nhỏ)…, giá sỉ 16,000 – 20,000 đồng/cái. Các loại lồng đèn giá rẻ này luôn được hỏi đến đầu tiên bởi những bạn hàng đi tỉnh, các vị sư và ni cô hay nhân viên các nhà mở, cơ sở từ thiện, nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ, v.v… Vài kiểu lồng đèn phất giấy bóng kiến, hình ngôi sao 5 cánh, cái nhỏ 4,500 đồng, cái lớn 5,500 đồng cũng được một nữ tu hỏi mua số lượng lớn.
z_trung_thu_long_den_1_resized
Lồng đèn Trung thu bày bán trên đường Ngô Nhân Tịnh (quận 6 Sài Gòn).
Vẫn hút khách nhưng tiêu thụ có phần chậm hơn một chút là các loại lồng đèn chạy pin giá trung bình (25,000 – 35,000 đồng) như kiểu lồng đèn hình búp sen, xe hơi, gấu Misa, Siêu nhân, Batman… Còn lồng đèn giá cao, nghĩa là có thể thực hiện được cùng lúc nhiều thứ (vừa sáng đèn, vừa phát ra tiếng, vừa cử động hay di chuyển được), như kiểu xe đua, Siêu nhân (cỡ lớn), con cánh cam có mắt lân tinh… giá đến 37,000 – 40,000 đồng. Năm nay lại có 2 kiểu lồng đèn mới là búp bê ngồi xích đu hay búp bê đứng múa, giá sỉ đặc biệt cao: 58,000 đồng.

z_trung_thu_long_den_2_resized
Lồng đèn giấy xếp được tiêu thụ mạnh nhất.
Đáng chú ý là kiểu lồng đèn mới, được sản xuất trong nước, được gọi là lồng đèn sáng tạo. Thực ra, lồng đèn sáng tạo Kibu đã xuất hiện từ năm ngoái, năm nay mới mở rộng thị trường. Từ những mảnh giấy màu cắt rời, các em sẽ tự lắp ráp thành lồng đèn theo ý mình, như thành hình ngôi nhà, chiếc thuyền, con cá, bươm bướm, ông mặt trời..., và thắp sáng bằng nến hoặc bóng đèn chạy pin.
z_trung_thu_long_den_3_resized
Tết Trung Thu đến, một ni cô mua lồng đèn, đồ chơi về để nhà chùa phát cho trẻ em nghèo, cơ nhỡ.
Được biết lồng đèn Kibu, ngoài 20 mẫu có sẵn, năm nay bổ sung thêm 14 mẫu mới, như: thỏ hồng, ong chăm chỉ, phi công, bướm, công chúa, xe hơi, xe buýt, người nhện, người dơi…, phù hợp cho các bé trai và bé gái.

Tuy nhiên, theo một số chủ tiệm lồng đèn ở đường Ngô Nhân Tịnh, sau đợt bán thử năm ngoái, hiện nay họ không nhập lồng đèn sáng tạo về bán. Lý do là loại lồng đèn này có giá đến 21,000 – 31,000 đồng/cái (loại cao cấp giá 60,000 đồng, dành cho các mô hình lớn, thiết kế cầu kỳ), tức không phù hợp với chọn lựa của những bạn hàng buôn đường dài, hoặc các nhà hảo tâm, các cơ sở từ thiện thường mua số lượng lớn loại đèn rẻ tiền để phát miễn phí cho trẻ em nghẻo, mồ côi, cơ nhỡ được vui trong mùa tết Trung Thu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.