Hôm nay,  

2011 Mini Cooper Countryman

05/03/201100:00:00(Xem: 12872)

XE HƠI: 2011_mini_cooper_20countryman_20365434-e-large-content2011 Mini Cooper Countryman 

Mini cooper là chiếc xe nhỏ thường dùng của tuổi trẻ, trước đây chúng ta cũng đã từng thấy chiếc Mini Cooper, nhưng nay có thêm kiểu xe Mini Cooper Countryman, kiểu xe này hơi dài hơn kiểu Mini Cooper bình thường, chiếc xe trông hơi lớn so với tên Mini, nhưng nó vẫn còn nhỏ khi so với 1 chiếc SUV.

2011 Mini Cooper Countryman là kiểu xe hoàn toàn mới. Như hình dạng bên ngoài thì Mini Cooper Countryman hơi to hơn Mini Cooper nhưng khi so với 1 chiếc SUV kiểu nhỏ nhất thì Countryman vẫn cho thấy hình dạng nhỏ xinh của nó, nhưng hàng ghế sau của Countryman hữu dụng, nó có thể chỉnh được. Countryman là kiểu Mini lớn nhất. Nó dài hơn 5.5 inch so với Cooper Clubman cũng như rộng hơn và cao hơn. Countryman có 4 cửa, ghế ngồi cao dần và có thể có hệ thống khởi động AWD, do là chiếc xe nhỏ của BMW cho nên Countryman cũng có thế mạnh riêng của nó như là kiểu dáng độc đáo, tay lái nhạy, và có nhiều khả năng khác.

Đây cũng là 1 chiếc Mini mà chủ xe không phải lo ngại khi chở nhiều hơn 1 hành khách. Countryman cung cấp băng ghế sau rộng, dư chỗ ngay cả cho người lớn. Thực ra thành ghế sau có thể trượt ra phía sau làm tăng thêm chỗ còn hơn Hyundai Tucson,nhưng khoang hành lý hẹp hơn, nhưng khi ghế sau trượt đi và gấp gần như phẳng xuống thì chiếc Mini lại cho thêm nhiều chỗ rộng gần bằng kích thước của nó.

Dĩ nhiên cũng như những chiếc SUV nhỏ khác, Countryman Mini chỉ chở được 4 người, đường chạy cứng, có tiếng ồn cao và giá xe cao làm cho khách hàng cũng ngần ngại. Những chiếc SUV nhỏ như Kia Sportage hay Volkswagen Tiguan cũng là những sự lựa chọn mang đến nhiều cảm giác hơn.

2011 Mini Cooper Countryman là 1 chiếc SUV nhỏ có 4 chỗ có hai kiểu Countryman và Countryman S. Countryman S có thể được trang bị với hệ thống khởi động AWD /ALL4

Kiểu Countryman có tiêu chuẩn là niền đúc 17 inch, tay lái chỉnh được, giá chở đồ trên mui, chỉnh tốc độ tự động, máy lạnh, ghế tài xế chỉnh cao thấp, ghế da, tay lái bọc da chỉnh xa gần, máy chơi CD với dàn loa 6 chiếc, radio vệ tinh, radio HD, và có ổ cắm cho dụng cụ nghe nhạc rời. Kiểu Countryman S có thêm máy turbocharged, đường viền ngoài xe khác nhau, hệ thống chống trượt, đèn sương mù và ghế ngồi thể thao. 3 món sau cũng có trên kiểu căn bản Countryman.

Có nhiều tùy chọn thêm cho Countryman bao gồm những đặc tính bên ngoài cũng như bên trong nội thất. Những tùy chọn truyền thống được tập họp vào những phụ kiện, nhưng đa số có sẵn như những mục chọn đơn. Như là, những tùy chọn bao gồm niền 18 inch, dàn nhúng thể thao, những tùy chọn gồm các loại đèn pha (tự động, xenon hay loại đèn pha linh hoạt), kiếng chiếu hậu có sưởi, và vòi nước rửa kiếng loại mạnh, những cảm ứng cho việc lùi xe, thiết bị khóa, mở xe không chìa, một sunroof đôi, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, vải bọc ghế khác nhau ( da, vải hay toàn bằng da), hai ghế trước có sưởi, kiếng hậu mờ dần, hệ thống Bluetooth, một giao diện iPod/USB và dàn âm thanh xoay chiều Harman Kardon với 10 chiếc loa.

Ngoài ra còn có sẵn là hệ tống Mini Connected, thể hiện ở màn hình của đồng hồ tốc độ, và mút điều khiển thích hợp cho hoạt động của hệ thống Bluetooth, iPod khi nối với Smartphone. Một hệ thống dò đường qua màn hình có thể được thêm vào hệ thống Mini Connected.

2011 Mini Cooper Countryman được trang bị máy 1.6 lit – 4 xi lanh, cung cấp 121 mã lực với lực kéo 118 lb-ft, bộ máy đi cùng hệ thống khởi động FWD. Hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 số là tùy chọn thêm. Hãng xe Mini ước tính kiểu Countryman căn bản chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 9.8 giây với số tay và 10.9 giây với số tự động; cả hai đều vẫn còn chậm trong hạng SUV nhỏ. EPA ước tính tiêu thụ nhiên liệu là 28 mpg trong thành phố và 35 mpg trên xa lộ. Mức tiêu thụ trên đường hỗn hợp là 31 mpg với số tay và số tự động có mức 25/30/27.

Kiểu xe Countryman S có phiên bản turbocharged với cùng bộ máy 1.6 lit, cung cấp sức mạnh 181 mã lực và lực kéo là 177 lb-ft. Hệ thống khởi động FWD là tiêu chuẩn và AWD là tùy chọn thêm. Kiểu xe S có cùng sự lựa chọn cho hộp số. Trong thử nghiệm của Edmunds, kiểu xe Countryman ALL4 với số tay đạt tốc độ 60 mpg trong vòng có 7.6 giây, hệ khởi động FWD nhanh hơn một chút, nhưng hãng Mini cho biết với hộp số tự động thì chậm hơn khoảng 0.4 giây. Ước tính tiêu thụ nhiên liệu có mức trong thành phố là 26 mpg, trên xa lộ là 32 mpg và trên đường hỗn hợp là 29 mpg với hệ khởi động FWD và số tay, và mức 23/30/26 với hệ khởi động ALL4 và hộp số tự động.

An toàn

Các thiết bị an toàn bao gồm thắng đĩa ABS, hệ thống giúp ổn định, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và các màn hơi an toàn bên cạnh. Hệ thống chống trượt là tiêu chuẩn cho kiểu xe S và tùy chọn cho kiểu căn bản 2011 Mini Countryman. Những cảm ứng lui xe phía sau là tùy chọn thêm.

Trong thử nghiệm thắng xe của Edmunds, thì chiếc Countryman S ngừng khi ở tốc độ 60 mph trong khoảng cách 117 feet, một khoảng dừng quá tốt cho kiểu xe SUV nhỏ.

Tuy gọi là Mini nhưng Countryman làm hành khách trên xe hết sức ngạc nhiên với hai ghế sau có thể tách ra và dựa ra sau, làm thêm chỗ 6 foot cho phía trước và sau, nếu Mini Cooper có ghế sau không hữu dụng thì Countryman là câu trả lời của hãng Mini.

2011_mini_cooper_20countryman_in-large-contentNếu hàng ghế sau dựng lên thì khoang hành lý chỉ có 12.2 feet vuông, nếu trượt ghế ra phía trước thì mức này tăng lên 1635 feet vuông. Hạ ghế xuống thì ta có không gian rộng 41.3 feet vuông, xếp hạng giữa Nissan Juke và Kia Sportage.

Với chiếc đồng hồ tốc độ trung tâm to để hiển thị màn hình, và những nét độc đáo trong nội thất thật dễ nhận ra đó là 1 chiếc Mini, điều đó có nghĩa là Countryman có chia sẻ 1 phần nội thất với Cooper, nhưng cũng có đổi mới bao gồm dàn nút chỉnh âm thanh bây giờ nằm ở dàn nút chỉnh âm thanh nổi, và nút chỉnh nhiệt độ không còn vẻ và hoạt động như là chúng được thiết kế từ Fisher-Price

Countryman lái cũng giống như Cooper, nó có bộ máy ít hao xăng, băng ghế sau rộng, nếu khách hàng thích tốc độ có thể chọn kiểu Countryman S, Mini có bộ máy hơi ồn, nhưng nội thất đẹp. Nói chung Mini Countrman là chiếc SUV nhỏ của hãng BMW cho nên cũng có mặt mạnh của nó.

Giá MSRP của 2011 Mini Countryman từ $21.650

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.