Hôm nay,  

2010 Kia Rio

13/03/201000:00:00(Xem: 4735)

2010 Kia Rio
Kia là hãng con của  hiệu xe Hyundai Đại Hàn, có thể nói trong thời qua hai hiệu xe này của Đại Hàn làm ăn cũng khá nổi, thu được lợi nhuận trong khi một số hãng xe nội địa phải lao đao. Trong thời gian có chương trình Cash for Clunkers của chính phủ đổi xe cũ lấy xe mới thì đứng ngay sau các hãng xe Nhật phải kể đến hai hiệu xe Hyundai và Kia của Đại Hàn, sau một thời gian làm quen với thị trường xe của Hoa Kỳ thì lúc này đây là lúc hai hiệu xe của Đại Hàn tập trung sức mạnh cho kỹ nghệ xe hơi của mình, nhất là trong khi hãng xe Nhật nổi tiếng Toyota đang gặp khó khăn thì đó lại là cơ hội tốt cho các hãng xe khác từ xe nội địa cho tới các hãng xe nhập trong đó có Kia.
Với Kia Rio 2010, chiếc xe rất thu hút khách hàng qua giá hạ, chiếc xe có giá MSRP trong khoảng $12,000, có mức tiêu thụ xăng thấp 36 mpg trên xa lộ và có bộ máy xe bảo hành tới 10 năm hay 100,000 mile thì bất cứ ai cũng phải nhìn lại chiếc xe hấp dẫn này.
Khởi đầu của Rio có  kiểu Rio du lịch 4 cửa và Rio5 hatchback wagon, hai kiểu xe đều có nhiều đặc tính mà người mua chú ý như máy lạnh, cửa kính xe lên xuống bằng điện, và khóa mở cũng bằng điện, ra vào xe không cần chìa...
Kia Rio 2010 có đường chạy thích hợp với sức mạnh và tiện nghi trong nội thất đem lại nhiều hơn cho việc lái xe hàng ngày. Kia Rio cũng có khuyết điểm có thể gọi đó là điểm cho sự an toàn. Ở mọi lúc thì Rio thích hợp với khách hàng với giá xe thấp, Rio cũng có các địch thủ như Honda Fit hay Nissan Versa, hai chiếc địch thủ này đem đến nhiều sức mạnh và tiện nghi hơn, nhưng nếu giá xe là sự quan tâm hàng đầu thì Rio là chiếc xe đáng được xem xét.
Kia Rio 2010 là chiếc xe nhỏ có hai loại thân xe- du lịch 4 cửa và hatch back cũng 4 cửa còn biết qua tên Rio5. Rio du lịch cung cấp 2 kiểu  xe: kiểu base, kiểu cao hơn là LX  và kiểu xe thể thao SX. Rio5 wagon chỉ có kiểu LX và SX. Danh sách thiết bị tiêu chuẩn cho chiếc khởi đầu cũng không dài gồm có niền thép 14 inch, kiếng xe chỉnh điện, một  kiếng sau có sưởi, và một máy chơi nhạc CD/MP3 với 4 loa và radio vệ tinh.
Kiểu LX có thêm một số các đặc tính mà người mua thích có trong chiếc xe  mới bao gồm tay lái dùng điện, máy lạnh, ghế sau gấp lại và tách ra theo kiểu 60/40, tay lái bọc da, Bluetooth và jack cắm thêm USB dùng nghe nhạc. Kiểu xe hàng đầu SX có thêm niền nhôm đúc 16 inch, đèn sương mù, đuôi xe, vải bọc ghế nâng cấp,, tay lái bọc da và có viền kim loại trong nội thất. Phần lớn các thiết bị thêm vào của kiểu SX có thể tìm thấy trong Value package cho kiểu xe LX.
*Máy xe


2010 Kia Rio và Rio5 được trang bị máy 1.6 lit-I4, cung cấp 110 mã lực với lực xoắn 107 lb-ft. Hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn, trong khi đó hộp số tự động 4 số là tùy chọn thêm cho kiểu LX và SX.
Sức tăng tốc của Kia Rio 2010 là thích hợp, trong thử nghiệm Rio chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng 11.5 giây.
Và một điểm sáng cho Rio nữa là mức tiêu thụ xăng thấp, EPA ước tính Rio chạy trong thành phố có mức 28 mpg, trên xa lộ là 34 mpg và đường hỗn hợp là 31 mpg cho số tay.
Với số tự động có mức  trong thành phố là 27 mpg, trên xa lộ là 36 mpg và trên đường hỗn hợp là 30 mpg.
*An toàn
2010 Kia Rio có các tiêu chuẩn như túi hơi an toàn bên hông, và màn hơi an toàn cỡ lớn. Thắng ABS là tiêu chuẩn cho kiểu Rio Lx và SX.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ thì Rio được 4 sao cho việc bảo vệ tài xế và 5 sao cho bảo vệ hành khách trong va chạm ngay đầu xe. Trong va chạm bên hông Rio được 4 sao cho việc bảo vệ người ngồi ghế trước và 3 sao cho hành khách băng ghế sau. Viện bảo hiểm an toàn giao thông xa lộ (IIHS) cho Rio điểm “Acceptable” là điểm cao thứ hai cho vụ va chạm ngay đầu xe và điểm “Poor” là điểm thấp nhất cho va chạm bên hông xe.
*Nội thất
Phòng lái của Rio đủ thoải mái cho chiếc xe ở mức giá này, với thiết kế hấp dẫn và chất lượng vật liệu tốt, những chiếc đồng hồ rõ ràng và các cần điều khiển đơn giản. Ghế ngồi của hành khách phía trước có chỗ rộng và thoáng, nhưng trong thử nghiệm lái xe cho thấy sự tiện nghi  có giảm đi sau một giờ ngồi sau tay lái. Chỗ gác tay cho tài xế xếp xuống được cung cấp thêm tiện nghi, nhưng hộp nhỏ giửa hai ghế trước dùng để chứa những món cũng không có, chỉ hiện diện hai chỗ nhỏ đựng ly nước.
Rio du lịch cung cấp một chiếc cốp xe rộng với 119 feet vuông cho hàng hóa. Rio5 còn rộng hơn với 49.6 feet vuông khi hàng ghế sau xếp xuống.
2010 Kia Rio với máy 1.6 lit gây ồn ào khi chạy với tua máy cao, nhưng cung cấp lực đẩy mạnh, nhất là khi đi với hộp số tay. Hộp số tay trơn sang số chính xác làm cho những tay lái thích số tay có cảm giác thích thú. Rio với số tự động không nhanh lắm nhưng số chuyển trơn , nhanh và êm.
Cho dù khi đi cua thân xe hơi bị chao, nhưng tay lái Rio cho cảm giác chắc chắn và tin cậy, tay lái chính xác. chất lượng đường chạy khá tốt, nhưng  khi xe đi qua những chỗ lồi lõm trên đường cũng truyền cảm giác đó tới người ngồi trên xe. Phòng lái  khá êm, ngay khi xe chạy trên xa lộ.
Kia Rio có sức hút riêng của nó khi người xe không lo ngại về máy móc vì nó được bảo hành tới 10 năm hay 100,000 mile, và nhất là chiếc xe có giá hợp lý, có thể nói là một trong những chiếc xe nhỏ có giá hạ nhất mà có nhiều tính năng tiêu chuẩn.
Giá MSRP của 2010 Kia Rio từ $11,695

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao tại Việt Nam đã đề nghị ngưng thi hành án lệnh hành quyết với tử từ Hồ Duy Hải để điều tra lại vụ án này, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do cho biết hôm 2 tháng 12.
Tuần báo OC Weekly đã viết twitter cho biết đóng cửa sau khi chủ nhân là công ty Duncan McIntosh Company đóng cửa tuần báo giấy một ngày trước Lễ Tạ Ơn.
Cha mất rồi. Em buồn lắm, vì không về thọ tang Cha được. Em đang xin thẻ xanh. Sắp được phỏng vấn. Vợ chồng em định năm sau, khi em đã thành thường trú nhân, sẽ về thăm Cha Mẹ. Ngày tạm biệt Cha lên đường đi Mỹ du học bốn năm trước, đã thành vĩnh biệt.
Tôi khẳng định những việc tôi làm là đúng đắn và cần thiết để kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Những gì tôi làm không liên can đến vợ con và gia đình tôi. Vì thế, tôi yêu cầu công an Hồ Chí Minh chấm dứt ngay việc sách nhiễu, khủng bố gia đình tôi.
Brilliant Nguyễn là một thanh niên theo trường phái cấp tiến và chủ thuyết Vô Thần (*). Chàng ta không tin ma quỷ đã đành mà cũng chẳng tin rằng có thần linh, thượng đế. Để giảm bớt căng thẳng của cuộc sống, theo lời khuyên của các nhà tâm lý và bạn bè, chàng ta đến Thiền Đường Vipassana ở Thành Phố Berkeley, California để thực hành “buông bỏ” trong đó có rất nhiều cô và các bà Mỹ trắng, nhưng không một ý thức về Phật Giáo
Có những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mà chẳng xưa chút nào. Có những chuyện hôm nay mà sao nó xa xưa vời vợi. Chuyện ngày xưa... Có một ngôi chùa ở vùng quê thanh bình, trước mặt là đồng lúarì rào, cánh cò chao trắng đồng xanh. Trong chuà có vị hoà thượng già hiền như ông Phật, lông mày dài bạc trắng rớt che cả mắt...
Ông Gavin Newsom, Thống đốc tiểu bang California, đã tuyên bố ân xá cho hai người đàn ông từng dính vào hai vụ hình sự khác nhau khi họ mới 19 tuổi và đang mong muốn không bị trục xuất về Việt Nam.
Hoang Nguyen, 43 tuổi, bị bắt và bị truy tố về tội trộm sau khi bị cho là đổi nhãn giá trên hơn ba mươi chai rượu vang tuần trước, theo hồ sơ tòa.
Bé ngọc ngà của Mẹ cố thở chút không khí ít oi còn trong buồng phổi. Giây phút cuối. Để ngàn sau dân Hong Kong sống xứng đáng Con Người.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.