Hôm nay,  

2011 Mazda3

11/09/201000:00:00(Xem: 6357)

2011 Mazda3

2011 Mazda 3 cung cấp nhiều thú vui lái xe hơn và hoàn thiện nhiều hơn giá cả nhẹ nhàng mà chiếc xe hiện có, nếu quý vị đang tìm cho mình một chiếc xe nhỏ, không mắc tiền, loại du lịch 4 cửa hay hatchback, thì Mazda 3 có thể là chiếc hàng đầu trong danh sách chọn lựa của quý vị.
Trước hết chúng ta hãy tìm xem có gì mới trong đời xe 2011 Mazda 3, phiên bản Grand Touring mất đi đèn pha xenon linh hoạt, nhưng bủ lại có thêm hệ thống âm thanh Bose và một sunroof. Và tất cả các kiểu xe đều có hệ thống ổn định là tiêu chuẩn.
Mazda 3 được làm mới lại từ năm 2010, và năm tới đời xe 2011 Mazda 3 cũng vẫn như vậy, nhưng dường như nó có thêm nhiều khách hàng mới. Lý do Mazda 3 lái vui là chiếc xe được hoàn thiện thêm vào năm 2010, tay lái của Mazda 3 vẫn đem lại nhiều cảm giác, thân xe mạnh mẽ và đường chạy êm hơn, với ít sự rung động tới phòng lái. Hơn thế nữa, thế hệ Mazda 3 mới có máy căn bản là 2.0 lit-4 xi lanh, ít hao xăng hơn Mazda 3 thế hệ trước, có thể so sánh với Honda Civic hay Toyota Corolla. Cho dù như vậy sức mạnh của bộ máy xe vẫn thích hợp, ngoài ra còn có bộ máy 2.5 lit là một trong những máy xe đầy năng lực và đáp ứng nhanh trong hạng xe.
Phần ngoại hình của Mazda 3 còn có thể gây tranh cải, nhưng nội thất xe thật khó mà chỉ trích. Mazda 3 từ lâu là chiếc được biết đến như là kiểu xe có nội thất đẹp nhất trong hạng xe nhỏ. Người ta có thể lầm khi xem nội thất của kiểu xe Grand Touring với thiết kế đẹp mắt và ghế da mà cho rằng kiểu xe này là một trong những bước đầu tiến vào hạng xe sang trọng.
Mazda 3 còn có một số đặc tính cao hơn có sẵn như đèn pha xenon, khởi động / khóa xe không cần chìa, hệ thống chỉnh nhiệt độ hai khu vực. Đối với đời xe 2011, Mazda 3 còn có thêm nhiều đặc tính tiêu chuẩn. Tất cả những kiểu xe bây giờ có hệ thống giúp ổn định xe, trong khi kiểu Grand Touring nhận được tùy chọn trước đây là hệ thống âm thanh Bose và sunroof.
2011 Mazda 3 có thể không làm hài lòng hết mọi người, khi  một số tài xế nhận thấy đường chạy của Mazda 3 hơi cứng và phức tạp. Đối với họ Honda Civic và Hyundai Elantra là sự thay đổi tốt. Volkswagen Golf và Jetta cũng có thể được xem là địch thủ của Mazda 3 ở phiên bản cao cấp, khi VW cung cấp phòng lái nâng cấp. Dù sao thì Mazda 3 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong hạng xe du lịch kinh tế, nhờ vào, việc dễ sử dụng, trang thiết bị phong phú, chất lượng tuyệt vời và có nhiều sự lựa chọn kiểu dáng thân xe.
2011 Mazda 3 có sẵn các kiểu xe nhỏ 4 cửa, và hatchback.
Mazda 3i ( chỉ có loại du lịch 4 cửa) có các kiểu SV, Sport và Touring. Các thiết bị tiêu chuẩn trên kiểu SV có niền thép 16 inch, ghế sau tách gấp lại theo kiểu 60/40, ghế của tài xế có thể chỉnh cao thấp, tay lái bọc da có thể chỉnh xa, gần, các thiết bị đều dùng điện, và dàn loa âm thanh nổi 4 loa với máy chơi CD, có thêm jack cắm thiết bị chơi nhạc rời, và dàn nút chỉnh âm thanh trên tay lái. Phiên bản 3i Sport có thêm máy lạnh, biểu hiện nhiệt độ trên đồng hồ và có thêm tùy chọn cho bộ số tự động. Phiên bản 3i Touring có thêm niền nhôm đúc 16 inch,  thiết bị khóa, mở xe không dùng chìa, chỉnh tốc độ theo ý, hệ thống Bluetooth và nối với âm thanh, và dàn loa nổi có 6 chiếc.
Phiên bản 3s Spot có (hai kiểu thân xe du lịch và hatchback) thêm máy mạnh hơn- là bộ máy 2.5 lit, có phần cản trước và sau xe khác biệt, niền đúc 17 inch, đèn sương mù, hai ống pô, đuôi xe, ghế trước thể thao, ghế xe nâng cấp, tay lái và cần số bọc da, và ghế tài xế chỉnh điện được 8 cách.
Một số các đặc tính của Grand Touring ( như là hệ thống âm thanh Bose và một sunroof) có sẵn ở những kiểu thấp hơn như là tùy chọn thêm. Phụ kiện Technology ( có sẵn cho 3s Sport và 3s Grand Touring) bao gồm gạt nước có cảm ứng với giọt mưa, đèn pha tự động, đèn pha xenon linh hoạt, đèn đuôi kiểu LED, thiết bị khóa, mở cửa không chìa, radio vệ tinh và một hệ thống dẫn đường vệ tinh qua màn hình (với dàn nút chỉnh âm thanh gắn trên tay lái và một màn hình nhỏ gắn trên cao). Một giao diện iPod có sẵn như là phụ kiện của đại lý xe.


Máy xe- 2011 Mazda 3i có máy 2.0 lit-4 xi lanh cung cấp sức mạnh 148 mã lực và lực kéo 135 lb-ft. Hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn, trong khi đó số tự động 5 số là tùy chọn mua thêm trên tất cả các kiểu ngoại trừ kiểu 3i SV. EPA ước tính chạy trong thành phố là 24 mpg và trên xa lộ là 33 mpg, và 27 mpg trên đường hỗn hợp với hộp số tự động, còn số tay có mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố là 25 mpg, trên xa lộ là 33 mpg và trên đường hỗn hợp là 28 mpg. Mức này thấp hơn chiếc địch thủ hàng đầu trong hạng xe vài mpg trên xa lộ.
Mazda 3s được cung cấp sức mạnh bởi bộ máy lớn-2.5 lit-4 xi lanh, mạnh 167 mã lực với lực kéo là 168 lb-ft. Hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn, với hộp số tự động 5 số là tùy chọn khách hàng mua thêm. Trong thử nghiệm sức mạnh, kiểu xe 3s chạy từ 0 đến 60 mph trong vòng 8.1 giây. Tiêu thụ xăng trong thành phố là 22 mpg, trên xa lộ là 29 mpg và trên đường hỗn hợp là 25 mpg ( có mức 20/28/23 cho số tay), cả hai loại hộp số có mức tiết kiệm nhiên liệu và mức tăng tốc  với sức mạnh tương tự những chiếc xe nhỏ loại mạnh.
An toàn
Thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên 2011 Mazda 3 bao gồm hệ thống giúp ổn định xe và hệ thống chống trượt, thắng đĩa ( với thắng trợ lực), những túi hơi an toàn phía trước và màn hơi an toàn bên hông. Trong thử nghiệm thắng của Edmunds, kiểu 3s Grand Touring dừng ở tốc độ từ 60 mph trong khoảng cách 119 feet,mộ khoảng dừng khá mạnh trong loại xe này.
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Mazda 3 được điểm 5 sao ( cao nhất) cho thử nghiệm va chạm ngay đầu xe trong việc bảo vệ hành khách và tài xế, trong va chạm bên hông xe, Mazda 3 được điểm 5 sao cho  bảo vệ hành khách phía trước và 4 sao cho việc bảo vệ hành khách phía sau. Trong thử nghiệm của IIHS, Mazda 3 được điểm cao nhất “ Good” cho cả hai va chạm phía trước và bên hông xe.
Nội thất- về mặt này thì Mazda 3 là chiếc hàng đầu trong thiết kế nội thất, chất lượng và các đặc tính. Hầu hết Mazda hatchback và du lịch 4 cửa bán ra có nội thất không bằng hai kiểu cao cấp Touring và Grand Touring, nhưng chúng vẫn có chất lượng vật liệu cao cấp, chỗ ngồi phía trước tiện nghi, không gian vừa đủ và dễ với tới cần điều khiển. Tuy nhiên những cần chỉnh hệ thống âm thanh không đơn giản như Honda Civic hay Elantra. Tùy chọn màn hình dẫn đường bằng vệ tinh  có cách hoạt động hơi dài dòng và màn hình hơi nhỏ, nhưng chúng hữu dụng, và có một giá cả thích hợp.
Mazda 3 du lịch hơi kém rộng so với các địch thủ khác, nhất là băng ghế sau, nếu có người cao ngồi sẽ cảm thấy hơi chật. Tuy nhiên ghế tài xế có một khoảng rộng để chỉnh ( nhất là các thiết bị dùng điện) và tay lái bọc da có thể chỉnh xa gần cũng là đặc tính khách hàng ưa thích, khoang hành lý  có 17 feet vuông với kiểu hatchback nhưng chỉ còn 11.8 feet vuông cho kiểu du lịch.
2011 Mazda 3 đã hoàn thiện hơn trên đường chạy, là sự ngạc nhiên thú vị cho hầu hết khách mua xe loại nhỏ. Nhờ vào thân xe theo kiểu thể thao, thân xe Mazda 3 vững hơn, ít bị đảo khi đi đường ngoằn ngoèo, tay lái nhanh và nhạy, đem lại nhiều cảm giác tự tin cho tài xế. Mazda 3 chạy xa lộ trơn tru và êm, tuy cũng có một số tài xế thích dàn nhúng êm hơn của Toyota Corolla, dàn nhúng của Mazda 3 hơi rắn hơn, tuy vậy nó lại đem đến nhiều cảm giác mạnh hơn.
Mazda 3 có máy lớn 2.5 là kiểu 3s có sức mạnh như trong chiếc cỡ trung Mazda 6. Đó cũng là sự lựa chọn khôn khéo, lái chiếc nhỏ rút ra từ chiếc lớn hơn, mạnh nhất. Mazda 3 tuy không ít hao nhiên liệu như các địch thủ hàng đầu là Honda Civic hay Toyota Corolla, nhưng nó lại mạnh hơn.
Giá MSRP của 2011 Mazda 3 từ $15,450

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.