Hôm nay,  

2008 Saturn Vue Hybrid

26/07/200800:00:00(Xem: 3958)
Có thể không có giải Nobel kinh tế để mua một chiếc hybrid và cũng không luôn là quyết định khôn ngoan nhất  để mua cho được chiếc xe Hybrid vì giá trả cho chiếc xe công nghệ cao này phải mất nhiều năm mới lấy lại tiền tiết kiệm được, nhưng trong trường hợp của 2008 Saturn Vue Hybrid thì lại khác, chiếc xe này mang lại khá nhiều tò mò cho dân Mỹ.

Thoạt đầu Vue cùng chia sẻ công nghệ Hybrid cỡ trung không mấy phức tạp của chiếc Aura Green Line du lịch và Malibu Hybrid.  So sánh với hệ thống Hybrid trong Ford Escape và trong những chiếc Hybrid của hãng xe Toyota thì hệ thống điện của Saturn cung cấp sự trợ lực ít hơn khi máy xe tăng tốc và cũng không đủ chạy một mình bằng máy điện đơn lẻ.  Thay vào đó máy điện dùng để dự động khởi động lại bộ máy xăng mỗi khi xe dừng rồi lại chạy tiếp, khi máy xăng đã tự động ngắt chẳng hạn như tại ngã tư có đèn giao thông, đây là kiểu tiết kiệm xăng nhiều nhất cơ bản.  Do đó chiếc Aura Green Line du lịch có mức tiết kiệm xăng tăng thêm 2 mpg so với chiếc chạy xăng 4 máy Aura và chiếc Vue Green Line có mức tiết kiệm lên tới 6 mpg so với Vue bình thường.

Vue Green Line tiết kiệm xăng nhiều hơn so với chiếc Vue chạy máy xăng bình thường.  Và thử so sánh với các địch thủ thì Hybrid Vue có mức tiết kiệm khoảng 5 mpg so với các địch thủ mạnh 4 máy xăng khác như Honda CR-V,  Nissan Rogue và Toyota RAV4.  Về giá thì Vue Hybrid có hơi cao hơn một chút so với các chiếc địch thủ căn bản, nhưng khi được trang bị tương đương thì giá cũng bằng nhau.  Nhưng với sự cho tiền lại của Liên Bang thông qua Tax credit-$1,500 thì rõ ràng Vue Hybrid đã rẽ hơn. Vue Hybrid chưa phải là chiếc hàng đầu trong nhóm xe, nhưng chiếc Vue mới tái thiết kế này khá chắc chắn trên đường chạy, thêm nữa Vue Hybrid còn có một danh sách thiết bị tiêu chuẩn dài và nội thất chất lượng cao.

Về mặt kỹ thuật thì Ford Escape Hybrid(và chiếc anh em Mercury Mariner và Mazda Tribute) có thể xem như là địch thủ của Vue Hybrid, vớ hệ thống Hybrid toàn phần cho nên tiết kiệm trong thành phố có cao hơn Vue Hybrid.  Nhưng với chiếc sắp ra mắt Vue Green Line V6 có hai chế độ Hybrid thì nó sẽ là địch thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Escape Hybrid, vì Vue Hybrid V6 sẽ có hệ thống Hybrid toàn phần, do đó giá có thể cao hơn một chút, chiếc mới sẽ có máy mạnh hơn.  Hiện giờ cũng chưa rõ giá tiền cho lại của Liên Bang qua Tax credit cho chiếc mới Vue Hybrid V6 là bao nhiêu,  vì vậy chúng ta vẫn phải đợi giá của chiếc Vue Hybrid V6 sẽ ra để so sánh.  Nếu sự quan tâm về môi trường là chủ yếu và chiếc xe tiết kiệm xăng hơn và hạ thấp mức ô nhiễm thì Saturn Vue Hybrid V6 sẽ là lựa chọn đúng.

Bây giờ đối với Saturn Vue hybrid 2008 cũng cho khách hàng nhiều cảm giác thú vị, chiếc xe ít hao xăng hơn những địch thủ mạnh và giá lại hạ hơn khi đó nó sẽ hấp dẫn người mua lại là chiếc Crossover thiết kế chắc chắn. cho nên lựa chọn Vue Hybrid cũng là sự lựa chọn kinh tế và khôn ngoan.

2008 Saturn Vue Green Line là chiếc Crossover SUV nhỏ có một kiểu, chở được 5 người.  Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm Niền xe nhôm đúc 17 inch, đèn pha tự động,  chỉnh tốc độ tự động, các thiết bị trên xe toàn dùng điện, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, tay lái có gắn nút chỉnh nhạc, hệ thống OnStar và máy chơi nhạc CD/MP với 6 loa, có jack cắm phụ, và radio vệ tinh.  Comfort&Convenience package có thêm gạt nước cảm ứng với giọt mưa, kiếng xe có sưởi, ghế tài xế chỉnh điện theo 8 cách, tay lái bọc da và thiết bị mở cửa garage.  Premium Trimpackage có thêm ghế da, cần số bọc da và ghế trước bọc da.

Máy xe- 2008 Saturn Vue Green Line được trang bị xi lanh 4 máy-2.4 lit máy xăng cung cấp 172 mã lực và momen xoắn là 167 lb-ft.  Có một máy điện nhỏ cung cấp thêm lực đẩy khi tăng tốc, và nhiệm vụ chính là khởi động máy xăng khi máy này tự động tắt tại các điểm dừng.  Máy điện cũng tự động được nạp lại năng lượng đã mất đi khi thắng xe.  Hộp số tự động 4 số là tiêu chuẩn và Green Line chỉ có hệ khởi động bằng FWD.

Mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính trong thành phố là 25 mpg và trên xa lộ là 32 mpg, tiết kiệm hơn chiếc Vue chạy xăng là 6 mpg.

An toàn-Vue Green Line có tiêu chuẩn là thắng đĩa ABS, hệ thống giúp ổn định tay lái, túi hơi an toàn bên cạnh ở ghế trước, màn hơi an toàn bên cạnh, tựa đầu bảo vệ phần đầu ở ghế trước, và hệ thống OnStar. Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ 2008 Saturn Vue Green Line được điểm 4 sao cho việc bảo vệ hành khách trong va chạm ngay đầu xe, và được 5 sao trong bảo vệ hành khách phía trước.  Thử nghiệm va chạm bên hông được điểm 5 sao.  Còn IIHS cho Vue điểm cao nhất “Good” trong thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông xe.

Nội thất xe- có trang bị trong xe như những xe của Châu Âu với vật liệu tốt.  Các cần điều khiển đơn giản và dễ tìm. các viền crom chung quanh đồng hồ cho tới quạt gió của hệ thống điều khiển nhiệt độ cho cảm giác

cổ điển,  viền nhôm mờ trên tay lái, phía trong cửa xe, thắng tay và cần số cũng cho cảm giác cao cấp.

Không giống như những chiếc Hybrid khác, không có bình điện hay các cơ phận khác trong nội thất hay ở khoang hàng hóa.  Tuy vậy với 56 feet vuông, thì khoang chứa hàng của Vue Hybrid cũng thuộc loại nhỏ so với các địch thủ, có hơn thêm 20 feet vuông.  Ghế trước tiện nghi, hàng ghế thứ hai có thể rút lại cho chỗ để chân cũng kha khá.

Saturn Vue hybrid cho cảm giác giống như đang lái một chiếc xe Châu Âu, đường chạy vững, không cho cảm giác bồng bềnh. Cũng không giống như Vue XR và Red Line, chiếc Green Line có hệ thống trợ giúp tay lái bằng điện không bằng và tay lái chưa có phản hồi tốt.

Giá MSRP của 2008 Saturn Vue Hybrid - từ $25,645

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao tại Việt Nam đã đề nghị ngưng thi hành án lệnh hành quyết với tử từ Hồ Duy Hải để điều tra lại vụ án này, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do cho biết hôm 2 tháng 12.
Tuần báo OC Weekly đã viết twitter cho biết đóng cửa sau khi chủ nhân là công ty Duncan McIntosh Company đóng cửa tuần báo giấy một ngày trước Lễ Tạ Ơn.
Cha mất rồi. Em buồn lắm, vì không về thọ tang Cha được. Em đang xin thẻ xanh. Sắp được phỏng vấn. Vợ chồng em định năm sau, khi em đã thành thường trú nhân, sẽ về thăm Cha Mẹ. Ngày tạm biệt Cha lên đường đi Mỹ du học bốn năm trước, đã thành vĩnh biệt.
Tôi khẳng định những việc tôi làm là đúng đắn và cần thiết để kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Những gì tôi làm không liên can đến vợ con và gia đình tôi. Vì thế, tôi yêu cầu công an Hồ Chí Minh chấm dứt ngay việc sách nhiễu, khủng bố gia đình tôi.
Brilliant Nguyễn là một thanh niên theo trường phái cấp tiến và chủ thuyết Vô Thần (*). Chàng ta không tin ma quỷ đã đành mà cũng chẳng tin rằng có thần linh, thượng đế. Để giảm bớt căng thẳng của cuộc sống, theo lời khuyên của các nhà tâm lý và bạn bè, chàng ta đến Thiền Đường Vipassana ở Thành Phố Berkeley, California để thực hành “buông bỏ” trong đó có rất nhiều cô và các bà Mỹ trắng, nhưng không một ý thức về Phật Giáo
Có những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mà chẳng xưa chút nào. Có những chuyện hôm nay mà sao nó xa xưa vời vợi. Chuyện ngày xưa... Có một ngôi chùa ở vùng quê thanh bình, trước mặt là đồng lúarì rào, cánh cò chao trắng đồng xanh. Trong chuà có vị hoà thượng già hiền như ông Phật, lông mày dài bạc trắng rớt che cả mắt...
Ông Gavin Newsom, Thống đốc tiểu bang California, đã tuyên bố ân xá cho hai người đàn ông từng dính vào hai vụ hình sự khác nhau khi họ mới 19 tuổi và đang mong muốn không bị trục xuất về Việt Nam.
Hoang Nguyen, 43 tuổi, bị bắt và bị truy tố về tội trộm sau khi bị cho là đổi nhãn giá trên hơn ba mươi chai rượu vang tuần trước, theo hồ sơ tòa.
Bé ngọc ngà của Mẹ cố thở chút không khí ít oi còn trong buồng phổi. Giây phút cuối. Để ngàn sau dân Hong Kong sống xứng đáng Con Người.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.