Hôm nay,  

Xen Kẽ Nhịn Ăn Và Ăn Ít Giúp Người Giảm Béo Phì

23/09/200700:00:00(Xem: 4892)

BERKELEY, Calif (UPI).- Nếu bạn cứ xen kẽ nhau, một ngày nhịn ăn với một ngày ăn bằng một nửa khẩu phần thường nhật - có thể làm giảm bớt các tế bào béo phì trong cơ thể. Đây là kết quả từ cuộc nghiên cứu của Trường Đại Học Berkeley, California. Vào ngày nhịn ăn, người ta chỉ cần dùng một lượng bia, trà, cà phê và kẹo cao su không có đường và uống một lượng nước để thỏa mãn cơn khát. Nhà nghiên cứu Krista Varady và các đồng nghiệp nghiên cứu sự tác động của ngày nhịn ăn xen kẽ đó trên 24 con chuột đực trong vòng 4 tuần lễ. Rõ ràng chế độ ăn uống như thế có tác động với sức khỏe của chúng.

Các nhà khoa học sau đó cho chuột ăn kiêng từng phần: một nhóm chuột tiêu thụ 50% bữa ăn kiêng thường lệ trong những ngày khác, và số còn lại thì tiêu thụ 75% món ăn kiêng thường lệ.

Kết quả này được công bố trong Tháng Mười trên tờ nhật báo Lipid Research phát hiện rằng chuột được ăn kiêng và nhịn ăn xen kẽ bị sụt cân và tế bào ở cả hai nhóm nhịn ăn 100% và nhóm nhịn ăn xen kẽ 50% đều sụt từ hơn một nửa tới 35%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.