Hôm nay,  

2011 Ford Focus

17/07/201000:00:00(Xem: 5640)

2011 Ford Focus

Có gì mới cho kiểu xe Ford Focus vào năm tới, tin buồn là Focus bị ngưng sản xuất chỉ còn kiểu xe du lịch Ford Focus 2011 là còn tiếp tục có mặt trên thị trường.
Focus có những khách hàng trung thành với kiểu xe này, và họ trông chờ vài tháng nữa để mua kiểu Focus mới, kiểu xe mới Focus có thay đổi toàn bộ từ trên xuống dưới, trong khi đó nó vẫn còn giử được nét đơn giản, là phương tiện đi lại tiết kiệm xăng với sự tiện nghi độc đáo của hệ thống Sync của Ford. Kiểu xe Focus hiện thời hơi bị lép so với các đich thủ nước ngoài. Nhưng với chiếc mới, thì lại có khả năng làm chiếc hàng đầu trong hạng xe.
Lý do là ở khu vực Bắc Mỹ đã bỏ quq một thế hệ xe Focus, trong khi tại Châu Âu đang có thế hệ thứ hai của Focus, thì tại Bắc Mỹ vẫn còn dùng chiếc thế hệ Focus đầu tiên, nghĩa là cách đây 11 năm kiểu dáng vẫn không thay đổi, kỳ này Focus sang hẵn thế hệ mới nhất, kiểu xe hatchback đến rồi lại đi trong năm 2011 không còn kiểu xe hatchback hai cửa Coupe, nhưng kiểu xe Focus du lịch còn lại thực sự là tay chơi lớn trong làng xe nhỏ.

Nếu quý vị có thể chờ đợi,thì Focus thế hệ mới sẽ không phụ lòng chờ mong. Ford Focus có bộ máy hàng đầu, tay lái đem lại cảm giác mạnh, nội thất chất lượng và kiểu dáng xe bên ngoài làm dậy sóng. Tuy nhiên Focus cũng vẫn còn một số địch thủ mạnh như Honda Civic, Hyundai Elantra, Kia Forte, và Mazda 3 chẳng hạn và nếu như quý vị yêu thích chiếc xe mang những tính năng Sync và đó là chiếc xe chế tạo tại Mỹ thì Ford Fiesta nhỏ cũng là lựa chọn ưng ý.

2011 Ford Focus là chiếc xe nhỏ du lịch có các kiểu S, SE, SEL và SES.
Kiểu căn bản S có niền thép 15 inch, khóa xe bằng điện, khóa mở xe không dùng chìa, máy lạnh, ghế sau tách ra theo kiểu 60/40, một tay lái bọc da và máy CD chơi nhạc với 4 loa và thêm jack cắm. Kiểu SE có thêm niền 15 inch nhôm đúc, cửa sổ và kiếng hậu dùng điện điều chỉnh, và radio vệ tinh. Tùy chọn thêm có hệ thống Sync Equipment Group của Ford có điều khiển bằng giọng nói, báo giờ lưu thông đông đúc, trợ giúp phương hướng, Bluetooth, điều khiển iPod, một kiếng hậu trong xe có đặc tính mờ dần, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, tay lái bọc da có kèm những nút chỉnh âm thanh.

Kiểu Focus SEL có thêm niền xe 16 inch, dàn nhúng thể thao, kiếng hậu có sưởi, ghế trước bằng da có sưởi, và hệ thống Ford Sync Equipment Group. Kiểu SES được trang bị tương tự, nhưng có niền 17 inch, cản trước và sau loại đặc biệt, nhưng không có ghế da có sưởi. Cả hai kiểu SEL và SES có thể mua thêm tùy chọn với Moon and Tune package, có thêm một sunroof, và hệ thống âm thanh có 9 loa bao gồm luôn loa trầm.

Bộ máy xe


2011 Ford Focus được trang bị bộ máy 2.0 lit- 4 xi lanh, mạnh 140 mã lực, với lực kéo là 136 lb-ft. Một phiên bản sạch hơn đã được bán tại tiểu bang California có mức ô nhiểm gần như bằng 0 ( PZEV) có sức mạnh 132 mã lực với lực kéo là 133 lb-ft.
 Bộ hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn cho các kiểu xe ngoại trừ kiểu SEL, có hộp số tự động 4 số đi cùng. Hộp số này là tùy chọn trên các kiểu xe khác. Trong thử nghiệm, Focus được trang bị số tự động chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng có 9.7 giây, hơi chậm so với các xe khác trong hạng xe,  Tiêu thụ xăng EPA ước tính cho hộp số tự động là 24 mpg trong thành phố và 33 mpg trên xa lộ, và mức hỗn hợp là 28 mpg, còn số tay khi lên xa lộ có mức 35 mpg.

An toàn
2011 Ford Focus có tiêu chuẩn là hệ thống điều khiển ổn định, thắng đĩa ABS ( thằng trước là thằng đĩa, còn thắng sau là thắng dùng tang trống). những túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và màn hơi an toàn bên hông. Focus còn có tiêu chuẩn là hệ thống MyKey của Ford, cho phép cha mẹ hạn chế tốc độ chiếc xe và độ lớn của dàn âm thanh trên xe cho tuổi trẻ.

Trong thử nghiệm đụng xe của chính phủ, thì Focus nhận được điểm 4 sao cho va chạm ngay đầu xe, Focus nhận được điểm 5 sao cho va chạm bên hông xe trong việc bảo vệ tài xế và 4 sao trong việc bảo vệ hành khách trên xe. Còn viện IIHS cho Focus điểm cao nhất là “Good” cho va chạm phía trước và điểm cao thứ hai “Acceptable” cho va chạm bên hông xe.

Nội thất
Về đêm,  trong phòng lái của 2011 Ford Focus cho cảm giác công nghệ cao, nhờ vào ánh sáng xanh dịu từ những chiếc đồng hồ và tùy chọn thêm cho hiệu ứng ánh sáng, nhưng vẫn còn  những phần nhựa trông rẻ tiền không vừa khít trong nội thất.

Tiện nghi của xe thuộc dạng trung bình, nhưng có thể du hành xa, duy chỉ có thiếu tay lái chỉnh cao thấp, hơi bất tiện cho tài xế cao, sức chứa hành lý thích hợp cho chuyến du hành với gần 14 feet vuông trong cốp xe, với băng ghế sau có thể gấp lại theo kiểu 60/40, cho khoang hành lý thêm chỗ. Một tính năng hấp dẫn nữa là hệ thống Sync, một hệ thống truyền lệnh bằng giọng nói cho pháp hai tay không bận khi dùng cell phone, iPod và những máy hát MP3, nó cũng giúp tài xế về phương hướng, tình trạng giao thông, và những thông tin khác đi cùng hệ thống Bluetooth.

Ngồi vào sau tay lái chiếc 2011 Ford Focus,  quý vị sẽ có cảm giác hài lòng với đường chạy êm, máy mạnh có hạng trong loại xe nhỏ, nhưng bộ máy 4 xi lanh có thể gây ồn khi tăng tốc và bộ số tự động 4 số có thể cho thấy khó bì với hộp số 5 số tự động hiện thời, Focus cho cảm giác tay lái nhanh.

Nói chung 2011 Ford Focus có đổi mới và hệ thống Sync hữu hiệu và tiện lợi, xe tiết kiệm xăng và có giá hạ.
 
Giá MSRP của 2011 Ford Focus có giá từ $16,640

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.