Hôm nay,  

2007 Dodge Caliber

03/01/200700:00:00(Xem: 3355)

2007 Dodge Caliber

Dodge Caliber 2007, chiếc xe mới này đã được  trình bày rộng rãi  trong 98 quốc gia trên thế giới.  David Spade đã kể chuyện tếu về chiếc Dodge Neon khi ông ta đang giúp trình làng chiếc Caliber tại triển lãm xe hơi Detroit tháng giêng vừa qua.  Xe Dodge mới này tốt hơn chiếc Neon, Cliber đã có bước khởi sự đầy thành công( cũng như Neon đã từng thành công vào năm 1994).

Dodge Neon là chiếc du lịch nhỏ, đối với Dodge Caliber  có chất lượng hơn Neon về nhiều mặt, kích thước lớn hơn, xe có độ cao hơn vì nó gần như chiếc Wagon Crossover.  Caliber giống như phiên bản nhỏ hơn của Ford Edge SUV tháng trước đã được giải SUV of the year, Caliber thấp hơn chiếc Jeep Compass  5 inch, nó có cùng dàn bệ với Chrysler Sebring, Caliber thuộc dạng cao trong lớp xe nhỏ, lái Dodge Caliber cũng như lái  một chiếc xe nhỏ.

Caliber cũng khá nhanh , chiếc mới này có thể đạt 120 mph, nhưng nó cần 9 giây cho 60 mph đầu tiên với hộp số CVT tùy chọn thì chiếc kim của đồng hồ tua máy sẽ nhanh chóng đạt tới mức đỏ.  bạn có thể tiết kiệm tiền chứ không phải thời gian bằng cách chọn mua chiếc căn bản 148 mã lực máy 1.8 lit hay chiếc mạnh 158 mã lực với máy 2.0 - 4 máy.  Nếu thích tiêu tiền bạn có thể chọn loại máy cao cấp hơn mạnh 300 mã lực có turbo 2.4 SRT-4, một kiểu xe thể thao luôn có sẵn FWD.  Tại Châu Âu người ta còn có tùy chọn là loại máy turbodiesel.  Caliber mới được tung ra bán vào mùa xuân 2006, là chiếc thay thế cho Dodge Neon và được xem như là chiếc xe dễ mua nhất của hãng xe.  có mộ sự thay đổi trong cách nhìn do đó Dodge Caliber là chiếc 4 cửa hatchback wagon, đó cũng là ý hay cho khách hàng ưa xe loại xe nhỏ mà có thể mua được chiếc wagon cao ráo như vậy, Caliber không có phiên bản xe du lịch đi kèm như thường lệ, Caliber là chiếc xe nhỏ nhưng mạnh và ít hao xăng, Caliber có thân xe hoàn toàn mới và được chế tạo tại nhà máy của DaimlerChrysler tại Belvidere, Illinois.  Hãng Dodge đặt ưu tiên cho Caliber về chiều cao, kiểu dáng và sự an toàn.

Nói về kiểu dáng thì Caliber quả thật là một chiếc xe gồ ghề, phía trước xe giống như một chiếc xe truck lớn của hãng Dodge với đèn pha lớn, song máy sọc ngang,  và cản xe hơi loe ra, còn vỏ xe của Xliber thuộc loại 18 inch, được xem là lớn trong nhóm xe, trong xe có chỗ cho 5 người ngồi và ghế ngồi phía sau có thể tách ra và gấp lại theo kiểu 60/40, cũng có thêm vài đặc tính lý thú như trong hộp đựng găng tay có cooler làm mát chai nước, chỗ để ly ở phía trước có những vòng phản chiếu ánh sáng, có chỗ đựng iPod...

Trong nhóm xe nhỏ Caliber có nhiều ưu điểm hơn Neon, nhưng người mua trong nhóm này cũng còn có thể chọn những chiếc khác như Mazda3, Toyota Matrix, Pontiac Vibe, Volkswagen Rabbit và ngay cả Chrysler PT Cruiser.

Dodge Caliber là xe nhỏ 4 cửa hatchback.  Hiện thời có 3 kiểu xe là SE, SXT và R/T.  Kiểu SEkhông mắc và cũng không có nhiều đặc tính, SE có vỏ xe 15 inch và máy chơi nhạc CD với jack cắm thêm, nhưng các đặc tính như máy lạnh, hay kiếng bấm điện và kiếng hậu chỉnh điện là tùy chọn, kiểu xe trung bình SXT là lựa chọn tốt hơn, nó đi cùng các tùy chọn của kiểu trước là tiêu chuẩn còn có thêm vỏ xe 17 inch, thiết bị khóa mở xe từ xa, ghế sau tách ra gấp lại theo kiểu 60/40, ghế ngồi phía trước của khách có thể gập phẳng xuống và có đầu ra của nguồn điện 115 volt.  SXT có thể nâng cấp với các tùy chọn như là niền xe bằng nhôm đúc, một sunroof, ghế ngồi bọc da, ghế trước có sưởi, cổng nối với Bluetooth và chỉnh tốc độ tự động. Hãng xe cũng có thể nâng cấp sự chọn lựa cho dàn âm thanh như CD changer 6 đĩa, trọn gói MusicGate speaker và radio vệ tinh.  Kiểu xe R/T cũng tương tự như kiểu SXT về mặt thiết bị nhưng nó có thêm niền xe 18 inch nhôm đúc, những miếng viền bên ngoài thể thao hơn và dàn nhúng nâng cấp thể thao.

Bộ máy- có 3 loại máy cho Caliber tất cả đều là máy 4 xy lanh, máy xe SE và SXT đều có tiêu chuẩn là loại máy 1.8 lit, mạnh 148 mã lực và có ngẫu lực là 125 lb-ft.  Bộ máy 2.0 lit là tùy chọn nâng cấp mạnh 158 mã lực với ngẫu lực máy là 141 lb-ft.  Còn máy xe Caliber R/T thì lớn hơn  đó là máy 2.4 lit mạnh 172 mã lực với ngẫu lực máy là 165 lb-ft và có một tùy chọn là AWD.  Nói về hộp số thì máy 1.8 lit đi với bộ số tay 5 số.  Máy 2.0 với kiểu R/T có khởi động là FWD cũng có số tay 5 số.  Kiểu xe R"T AWD 2.0 có tiêu chuẩn là hộp số CVT ít hao xăng hơn kiểu 4 số tự động truyền thống.  Kiểu xe SXT với máy 2.0  lit có EPA ước tính khoảng 26 mpg trong thành phố và 30 mpg trên xa lộ.

An toàn SE và SXT có thắng đĩa ở phía trước và thắng đùm phía sau, ở những kiểu này có tùy chọn thắng ABS và hệ thống thắng trợ lực cho kiểu máy 2.0 lit và hộp số CVT, kiểu R/T có 4 thắng đĩa và ABS là tiêu chuẩn.  Tất cả Dodge Caliber đều có tiêu chuẩn là túi hơi an toàn bên cạnh bảo vệ phần đầu cho tất cả hành khách cũng có túi hơi an toàn bảo vệ phần đầu gối cho tài xế, hệ thống ổn định, và hệ thống màn hình theo dõi áp lực hơi của vỏ xe là tùy chọn.

Hộp số CVT là điều hiếm thấy ở nhóm xe này, CVT trong xe Dodge Caliber là thế hệ mới nhất, Caliber có đường chạy êm, hiện giờ thì kiểu xe được ưa chuộng nhất là R/T FWD.

Dodge Caliber có giá MSRP từ $13,575 cho đến $19,670.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tạp chí Văn Học Mới số 5 dày 336 trang, in trên giấy vàng ngà, bìa tranh nghệ thuật của Nguyễn Đình Thuần, sáng tác từ hơn 50 nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo và phê bình nghệ thuật.- Văn Học Mới số 6 sẽ ấn hành vào tháng 3/2020, có chủ đề về nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn
Một tuyệt phẩm thi ca gồm những bài thơ dị thường chưa bao giờ xuất hiện bất cứ đâu, viết bởi một thi sĩ dị thường. Tựa: Tuệ Sỹ Ba ngôn ngữ: Việt - Anh - Nhật Dịch sang tiếng Anh: Nguyễn Phước Nguyên Dịch sang tiếng Nhật: G/s Bùi Chí Trung Biên tập: Đào Nguyên Dạ Thảo
Mùa thu là cơ hội bước sang trang mới khi nhiệt độ bắt đầu dịu lại. Trong mùa này, người dân California không cần mở điều hòa không khí lớn hết cỡ và cũng còn quá sớm để lo chạy máy sưởi.
Garden Grove xin mời cộng đồng tham gia chương trình đóng góp tặng quà cuối năm nhằm mang lại niềm vui, hy vọng và giúp đỡ cho những trẻ em địa phương không có quà trong mùa lễ Noel.
Ngồi niệm Phật miên man, dù cố tâm vào Phật hiệu nhưng hôm nay vẫn không sao “ nhập” được, đầu óc nó cứ văng vẳng lời anh nó lúc sáng: - Tu hú chứ tu gì mầy!
Một đường dây buôn người bán qua TQ do một phụ nữ Việt là nạn nhân buôn người trước đây tổ chức vừa bị phát hiện và bắt 2 người tại tỉnh Nghệ An, miền Trung Việt Nam, theo bản tin hôm 5 tháng 12 của Báo Dân Trí cho biết.
Điều trần luận tội đầu tiên của Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện đã nhanh chóng nổ ra cuộc đấu đá nội bộ đảng phái hôm Thứ Tư, 4 tháng 12 năm 2019, khi các nhà Dân Chủ cáo buộc rằng Tổng Thống Donald Trump phải bị truất phế khỏi chức vụ vì tranh thủ sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và đảng Cộng Hòa giận dữ vặn lại không có căn cứ cho hành động quyết liệt như vậy.
Đó là cuộc khảo sát của công ty tài chánh WalletHub đối với 182 thành phố khắp Hoa Kỳ, để xếp thứ tự an toàn nhất cho tới bất an nhất. Cuộc nghiên cứu dựa trên 41 thước đo liên hệ tới an toàn
Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông cầm dao tại El Monte, Nam California hôm Thứ Hai.
Một phần thưởng 50,000 đô la được đưa ra để bắt một người đàn ông của thành phố Burnaby đã bị truy nã trước đây vì tội rửa tiền như một phần của nhóm tội phạm có tổ chức người Việt Nam hoạt động tại Canada và Hoa Kỳ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.