Hôm nay,  

2008 Saturn Sky

09/03/200800:00:00(Xem: 3918)

Saturn Sky là chiếc chế tạo có hình dáng khá hiện đại, đường nét bên ngoài thiết kế bắt mắt, chiếc mới có niền xe 18 inch, một giá cả nhẹ nhàng và có máy xe cực kỳ mạnh với turbocharged-260 mã lực, với những người hâm mộ loại xe mui xếp hai chỗ thì đây là chiếc đáng để ý do thiết kế hiện đại, sắc sảo.

Saturn Sky cũng có một anh em song sinh có phần cơ tương tự là chiếc Pontiac Soltice. Saturn Sky nho nhỏ như đồ chơi nhưng có bộ máy lực sĩ .

Có hai kiểu xe mới là kiểu  bình thường  với máy inline 4 mạnh 177 mã lực và kiểu cao cấp Red Line có máy turbocharged inline 4 sản sinh ra sức mạnh 260 mã lực, về điểm này Saturn Sky mạnh hơn địch thủ Mazda Miata, nhưng Miata cho tay lái nhạy hơn và có sự thân mật giữa tài xế và chiếc xe hơn.

Sky còn kém hơn Miata ở chỗ có ít chỗ chứa đồ trong nội thất hơn, và trunk xe cũng khó sử dụng và khi  chiếc mui được xếp xuống là không còn chỗ mở trunk, việc xuống mui cũng mất công, nó đòi hỏi tài xế phải bật một cái chốt trên kiếng chắn gió, mở phía sàn sau xe bành một chiếc nút nhỏ trong glovebox, rồi phải nhảy ra khỏi chiếc xe, rồi dùng tay cuốn chiếc mui vải xuống vào vị trí trước khi sập sàn sau xe lại, việc này không khó khăn nhưng so với Miata, chỉ cần dùng một tay là xong.

Dĩ nhiên là kiểu dáng của Saturn Sky là điểm mạnh của chiếc xe, người ta thích thiết kế chiếc xe, và người mua có thể độ lại chiếc Saturn Sky với bất kỳ màu nào trong nội thất và bên ngoài xe theo ý họ, như là kiểu Ronald Mcdonald đặc biệt với màu vàng tươi và màu đỏ của da, kiểu hòa hợp này cũng gây nhiều chú ý nơi khách hàng.

2008 Saturn Sky là chiếc hai chỗ mui xếp có hai kiểu -căn bản và Red Line.  Các thiết bị tiêu chuẩn gồm có niền xe 18 inch,, lớp vải mềm mui xe có phần cửa kiếng phía sau, đèn pha tự động, toàn bộ thiết bị trên xe đều dùng điện,  máy lạnh và hệ thống nghe nhạc CD/MP3 có 6 loa, jack cắm phụ và radio vệ tinh. Ngoài ra còn có hệ thống nghe nhạc nâng cấp CD changer với 7 loa.  Tùy chọn thêm Premium Trim Package có thêm ghế da, tay lái bọc da có gắn bộ điều khiển nhạc và chỉnh tốc độ tự động, và viền nội thất ánh kim loại.  Saturn Sky Red Line được trang bị tương tự như kiểu căn bản với Premium Trim Package,  nhưng có các chi tiết nội thất và bên ngoài đặc biệt, dàn nhúng nâng cấp thể thao và vỏ xe thể thao.  Khách hàng có thể tùy chọn để pha trộn nội thất với ngoại thất xe theo cách họ thích.

Máy xe-2008 Saturn Sky kiểu căn bản có máy 2.4 lit inline 4 mạnh 177 mã lực với momen xoắn 166 lb-ft.  Kiểu Sky Red Line có máy turbocharged 2.0 lit 4 máy với phun xăng trực tiếp cho ra sức mạnh 260 mã lực với momen xoắn 260lb-ft.  Cả hai kiểu xe đều có phần khởi động từ phía sau, với bộ số tay 5 số là tiêu chuẩn hay tùy chọn số tự động 5 số.

Trong thử nghiệm chiếc Sky bình thường chạy từ 0 đến 60 mph mất 7.5 giây,  trong khi đó kiểu Red Line thách đố Porsche Cayman với 5.8 giây.  Cả hai kiểu xe khi thử nghiệm đều là số tay.

An toàn- thắng đĩa ABS và bộ ổn định trợ giúp tay lái là các thiết bị tiêu chuẩn, cũng như  hệ thống OnStar, hệ thống Telematic của GM,  các túi hơi an toàn bên cạnh không có trong các kiểu xe mui trần Sky.  Trong thử nghiệm của NHTSA chiếc Sky đạt điểm 4 sao cho các thử nghiệm đụng bên hông và ngay trước đầu xe.

Cho dù kiểu xe mui trần thể thao không phải là kiểu xe rộng, nhưng Sky cũng cung cấp đủ chỗ cho những người to có thể co duỗi thoải mái,  bảng điều khiển xe thu hút và tối tân, tiện nghi, và chỗ ngồi khá tốt.  sắp xếp và chất lượng nội thất khá tốt và hợp lý, trunk xe nhỏ khi mui dương lên thì chỉ có 5.4 feet vuông còn khi xếp mui lại thì không dùng được.

Sky cho cảm giác an toàn khi đi cua, nhiều tài xế tìm thấy Sky có tay lái nhanh, xe bám đường và cho cảm giác lái vui khi đi đường ngoằn ngoèo.  Đường chạy của xe chấp nhận được cho việc đi lại hàng ngày, và Sky chạy trên xa lộ lại khá hơn Miata, cho dù là chiếc căn bản có máy 2.4 lit cũng có sức mạnh đủ để tăng tốc. Sky Red Line có sức mạnh của chiếc thể thao nhờ vào bộ máy mạnh mẽ và dàn nhúng thể thao, chiếc này gây ấn tượng mạnh trên đường chạy thẳng.

Nói chung Sky là chiếc mui trần hai chỗ khá thành công do sức mạnh, công nghệ mới và giá xe hạ, do đó Sky cũng là niềm hy vọng mới của G và cũng là một đấu thủ mới trong thị phần xe mui trần hai chỗ.

Giá MSRP từ $25,525 cho tới $29,785.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.