Hôm nay,  

Hoa Lục Phóng Thử Vệ Tinh Điều Khiển Bắn Vệ Tinh Khác

28/10/200700:00:00(Xem: 2774)

Tin của Kyodo từ Hồng Kông cho hay một tàu ngầm Hoa Lục sẽ gửi đi những tín hiệu  để thử thay đổi hướng đi của một vệ tinh, lần đầu tiên được phóng lên quỹ đạo mặt trăng. Theo một tổ chức quan sát nhân quyền thì đây là nỗ lực phát minh kỹ thuật chiến tranh không gian của nước này.

Trung Tâm Thông Tin Dân Chủ và Nhân Quyền nói rằng hai chiếc tàu thám sát sẽ được triển khai tại vùng biển nam Thái Bình Dương và nam Đại tây dương để gửi tín hiệu đến vệ tinh thám hiểm mặt trăng, đã phóng lên ngày Thứ Tư 24-10. Trong cùng thời điểm đó, tàu ngầm nguyên tử sẽ gửi đi những tín hiệu tương ứng tới vệ tinh để thử nghiệm.

Tổ chức này nói rằng Hoa Lục có thể đã có kỹ thuật phá hủy những vệ tinh khác trong cuộc chiến tranh không gian. Hoa Lục có thể sẽ phóng các vật thể mang vũ khí rẻ tiền vào không gian để làm thay đổi và phá hủy, hoặc làm hư hỏng các vệ tinh của các nước khác bằng cách gửi các tín hiệu từ tàu ngầm.

Hoa Lục đã làm cả thế giới lên cơn sốt hồi Tháng Giêng khi phóng một phi đạn tới một vệ tinh khí tượng cũ mà không hề thông báo cho ai biết về diễn biến, để thế giới biết họ đã có vũ khí chống vệ tinh và khả năng bắn hạ các vệ tinh mà không cần thông báo.

Báo chí Hồng Kông đưa tin nói rằng một hỏa tiễn mang vệ tinh đã được phóng đi mang những biểu ngữ chào mừng sự kiện phóng vệ tinh thành công đã được chuẩn bị và các nông dân cư ngụ gần Trung Tâm Phóng Vệ Tinh Xichang, ở vùng trung tây tỉnh Sichuan sẽ bị đuổi đi khỏi nhà một tiếng đồng hồ trước khi Hoa Lục phóng vệ tinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.