Hôm nay,  

Honduras Báo Động Đỏ: 4 Sứ Quán Sắp Bị Tấn Công

24/08/200400:00:00(Xem: 4542)
TEGUCIGALPA - Từ hôm chủ nhật, chính quyền Honduras ban bố trên toàn quốc lệnh báo động đề phòng khủng bố và tăng cường an ninh tại các sứ quán, sau khi có tin 3 ngày trước cho biết các tòa ĐS của Hoa Kỳ, Anh, Tây Ban Nha và El Salvador là các mục tiêu tấn công.
Bộ Trưởng an ninh Oscar Alvarez họp báo tuyên bố "Chúng ta báo động đề phòng vì cac cơ quan tình báo của chúng ta báo cáo rằng đội viên ngoại quốc của Al-Qaeda muốn chiêu mộ người Honduras để thực hiện các âm mưu phá hoại trong nước và ở ngoại quốc".
1 số người Honduras được đề nghị bằng tiền, những nguời khác bị chiêu dụ bằng ý thức hệ.
Nước Honduras có 1 cộng đồng Hồi Giáo nhỏ bé.

Bộ Trưởng Alvarz cho hay tình báo Honduras đang điều tra và thảo chiến lược ngăn khủng bố quốc tế dùng lãnh thổ Honduras như là căn cứ huấn luyện.
Hồi Tháng Tư, Honduras đã rút 370 binh sĩ khỏi Iraq. Trong Tháng 7, Bộ Trưởng Alvaraez báo tin 1 đội viên khủng bố gốc Saudi Arabia bị Hoa Kỳ truy nã có xuất hiện tại 1 quán cà-phê Internet của thủ đô Honduras đã trốn chạy.
Nghi can tên Adnan G. El Shukrijumah, 29 tuổi, có luc sinh sống tại miền nam Florida, đối tượng truy nã của FBI năm 2003, dường như từ Nicaragua hay Panama xâm nhập Honduras.
Ông Alvarez từ chối mô tả chi tiết sự xuất hiện và biến mất của Shukrijumah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.