Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/06/200400:00:00(Xem: 4800)
CÔ MONICA: NÁT MỘT ĐỜI HOA
Cô Minica Lewinsky nói rằng cô cảm thấy bị phản bội vì cựu TT Clinton không xác nhận về cách mà ông đã phá hoại đời cô trong cuốn hồi ký mới in. Trả lời phỏng vấn trên đài Anh ITV, cô cựu thực tập sinh Bạch Ốc nói, cô thất vọng về cách Clinton kể việc 2 người dan díu ra sao. Cô năm nay 30 tuổi, đang là phát ngôn nhân cho hãng làm gầy ốm Jenny Craig và là ngườ7i chủ trì chương trình TT có tên “Mr. Personality.”

THỔ NHĨ KỲ: BIỂU TÌNH CHỐNG BUSH
Dân chúng hôm 25-6 đã hô khẩu hiệu “Chúng tôi không muốn Bush và NATO” trong khi họ diễn hành với biểu ngữ viết, “Những ai trách nhiệm về cuộc xâm lăng, tra tấn và hiếp dâm phải bị xử ở tòa.” Họ chống thượng đỉnh NATO sắp tổ chức ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

TƯỞNG NIỆM 54 NĂM CUỘC CHIẾN TRIỀU TIÊN
Hơn 1,000 người Nam Hàn phất cờ Mỹ và Nam Hàn khi biểu tình tưởng niệm 54 năm khởi đầu Cuộc Chiến Triều Tiên hôm 25-6-2004 tại Seoul. Nội chiến đã bùng nổ giữa phe Cộng và phe chống cộng tại bán đào Triều Tiên ngày 25-6-2004, kéo dài tới 27-7-1950. Kết thúc là chia đôi đất nước Nam Hàn ở vĩ tuyến 38.

NEPAL: BIỂU TÌNH VÌ DÂN CHỦ
Những người dân chủ đã biểu tình tại Kathmandu, Nepal hôm 25-6-2004. Các đảng đối lập Nepal nói là sẽ biểu tình xuống đường liên tục để đòi quốc vương giải quyết khủng hoảng chính trị.

ISRAEL: TƯNG BỪNG ĐỒNG TÍNH
Tưng bừng lễ hội thường niên cho người đồng tính tại Tel Aviv, Israel, hôm 25-62004, trong đó có diễn hành đồng tính, lễ hội....

THÁI HỦY 2.5 TẤN MA TÚY


Cảnh sát Thái theo dõi trong lúc nhân viên y tế gỡ các thuốc lắc ma túy ra khỏi các hộp trong lễ phá hủy ma túy tịch thu được tại tỉnh Ayutthaya, bắc Bangkok, Thái Lan, hôm 25-6. Thái Lan đã đốt hơn 2.5 tấn ma túy trị giá 150 triệu đô hôm thứ sáu, hơn 1 năm sau các d0ợt bố ráp lớn làm chết 2,300 người. Lễ đốt ma túy này còn ghi dấu Ngày Quốc tế Chống Ma Túy vào ngày 26-6.

FEDEX LỜI TĂNG VỌT
FedEx Corp., hãng vận chuyển qua hàng không lớn nhất thế giới, loan báo lợi tức tam cá nguyệt thứ tư, kết thúc vào ngày 31-5-2004, cho biết lợi tức tăng tới 412 triệu đô, từ mức 280 triệu đô một năm trước đó.

ĐỨC: SIÊU NHI ĐỒNG VỀ CƠ BẮP KHỎE
Nhi đồng siêu hạng 5 tuổi ở Đức đang là đề tài nghiên cứu của y giới, hi vọng có ngày tìm ra phương thức chữa triệu chứng đau nhức bắp thịt. Cậu bé 5 tuổi này có sức mạnh khac thường - cơ bắp lớn gấp đôi trẻ em cùng tuổi, và mỡ ít bằng phân nửa. Cac bac sĩ cho biết nhi đồng siêu hạng này đã là như vậy khi chào đời. Theo tạp chí y khoa New England vừa phát hành, kết quả phân tich chuỗi nhiễm sắc thể (DNA) nhận ra rằng cậu bé có thay đổi ở DNA gây ra sự tăng trưởng mạnh của cơ bắp.

TEXAS: 1 TIỆM HOME DEPOT SỤP TƯỜNG
GALVESTON. Texas - 1 cửa hàng lớn của Home Depot ở Galveston (Texas) cần được tu bổ. 1 phần mái và tường phía trước sụp đổ sáng Thứ sáu. 9 người ở bên trong nhưng không ai bị thương. Nguyên nhân có thể là cac trận mưa liên teíp trong tuần này.

FLORIDA: có BỜ BIỂN SẠCH NHẤT
WASHINGTON D.C. - HĐ giữ sạch bãi biển hôm Thứ Sáu công bố danh sách cac bãi biển vệ sinh nhất nước : tiểu bang Florida được xếp hạng danh dự với chương trình bảo vệ bãi biển ở Fort Lauderdale. Tiêu chuẩn để chấm điểm là nước sach, bảo tồn và chống xói mòn bờ biển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.