Hôm nay,  

TC Đóng Tàu Lặn Nguyên Tử Chuẩn Bị Đối Đầu Quân Sự

06/05/200700:00:00(Xem: 3973)

Chương trình phát triển tàu lặn của TC là một dấu chỉ rõ, TC phát triển quốc phòng để chiến tranh, chớ không phải để quốc phòng.

Hai nhà phân tích chiến lược Andrew Erickson and Andrew Wilson, đã viết trong tạp chí US Naval War College Review cho biết. Từ lâu TC phát triển tàu lặn dựa vào việc mua và kỹ thuật của Nga, bây giờ tự TC đã tự làm ra được tàu lặn. 8 năm trở lại đây  đã tập trung nỗ lực làm ra xà đưa vào hoạt động 5 tàu lặn hiệu  Han  và 6 hiệu  Shang, chạy bằng nguyên tử.  Những ngày sắp tới sẽ đưa vào hoạt động 15 tàu lặn Song 17 Ming  chạy bằng dầu và điện.

Bước kế tiếp và đang thực hiện là tranh bị vũ khi nguyên tử cho những tàu lặn này. Nhà phân tích Taiwan, Cheng Dai-ch'eng, viết: "TC dùng tàu lặn để phóng hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử" Nhà phân tích này cũng giải đoán, hỏa tiển của TC chánh yếu là để phóng vao hải quân Mỹ khi Mỹ can thiệp vào eo biển Đài Loan khi TC tấn công Đài Loan.

TC luôn phủ nhận mọi nguồn tin TC phát triển tàu lặn để chiến tranh. Và người Mỹ dễ tính cũng tin như vậy vì cho TC không có đủ kinh nghiệm, trang thiết bị về nguyên tử  dùng tàu lặn để chiến đấu trên biển như Mỹ. Nhưng nếu đi sâu vào lịch sữ Người Trung Hoa cũng già dăn kinh nghiệm hải hành. Mỹ thừa hưởng 500 kinh nghiệm hải hành của Tây Phương và 250 kinh nghiệm riêng của Mỹ.

Trái lại Trung Quốc  từ thế kỷ 15 đã có Đô đốc  Zheng He or Cheng Ho, đi khắp Thái Bình Dương, An độ Dương, ghé hầu hết các tụ điểm có người Hoa làm ăn và người Hoa thờ Ong như Ong phù hộ bổn mạng, nên gọi là Ong Bổn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.