Hôm nay,  

Mỹ, Israel, Palestin Bác Nghị Quyết LHQ Về Trung Đông

01/12/200700:00:00(Xem: 2048)

Theo tin AP, Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu đã rút khỏi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về hòa bình Trung Đông mà các nhà lãnh đạo Israel và Palestine thông qua vào cuối năm 2008, ngay sau khi Israel phản đối. Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ  Alejandro Wolff đã thông báo với Hội Đồng Bảo An rằng Hoa Kỳ rút khỏi nghị quyết này sau khi dự thảo nghị quyết được đề nghị chưa tới 24 tiếng đồng hồ.

Đại sứ Hoa Kỳ Zalmay Khalilzad nói ông cần phải tham khảo ý kiến của Israel và Palestine về văn bản nghị quyết để đảm bảo rằng nghị quyết này phải theo sau mọi quyết định của TT Mahmoud Abbas và TT Israeli Ehud Olmert tại hòa hội Trung Đông tổ chức tại Annapolis, Md.

Các nhà ngoại giao nói Israel, một đồng minh thân cận của Hoa Kỳ không chấp nhận nghị quyết này, vì nó có thể sẽ đưa Hội Đồng Bảo An gồm những nhà thương thuyết không đủ chính chắn ngồi vào  bàn thương thuyết về vấn đề Palestine. Khalilzad nói đây là vấn đề tế nhị và ông đã giới thiệu bản dự thảo nghị quyết không được sự ủng hộ của Israel, Palestine và chính phủ Bush.

Theo Ngoại trưởng Hoa Kỳ một nghị quyết như thế là không cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.