Hôm nay,  

Beirut: Bom Xe Giết 1 DB Chống Syria

20/09/200700:00:00(Xem: 1650)

BEIRUT  -   Bom xe nổ tại khu ngoại ô phia đông của thủ đô Lebanon, tập trung cư dân theo đạo thiên chuá, gây tử thương 1 dân biểu chống Syria và ít nhất 7 người khác. Một viên chức cao cấp xác nhận: dân biểu bị giết là ông Antoine Ghanem, mới từ ngoại quốc trở về 2 ngày qua sau 1 thời gian tạm lánh mặt. Vụ nổ hôm Thứ Tư cũng gây thương tích khoảng 30 người khác, theo tin của Hồng Thập Tự.

Theo tin Reuters, chỉ còn một tuần nữa thì Quốc Hội Lebanon sẽ bầu tổng thống mới. Dân biểu Antoine Ghanem 64 tuổi, của đảng Christian Phalange bị giết tại một quận có đông dân chúng Tin Lành và là nhân vật thứ bảy chống Syria  đã bị giết tại Lebanon kể từ ngày 14-2-2005, sau vụ ám sát cựu thủ tướng Rafik al Hariri.

Bộ trưởng Viễn Thông Marwan Hamadel, người đứng đầu liên minh chính phủ chống Syria đã thoát chết trong một vụ ám sát hồi năm 2004 nói với phóng viên Reuters: “Cứ mỗi hai hoặc ba tháng, chúng tôi lại là mục tiêu của bọn giết người.”

Cái chết của Ghanem đã làm liên minh này giảm số ghế xuống còn 68 tại Quốc Hội 128 ghế --chỉ cần trên 2/3 tức là 65 ghế là đủ đa số cần thiết để thắng trong các cuộc bỏ phiếu. Quốc Hội dự tính sẽ nhóm họp vào ngày 25-9 để bầu người kế nhiệm tổng thống ủng hộ Syria hiện nay là Emile Lahoud.

Hoa Kỳ và Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công trong khi Damascus bác bỏ vai trò liên can vụ ám sát này. Phát ngôn nhân Bạch Ốc Dana Perio gọi những người bị giết vì muốn chấm dứt sự can thiệp của Syria vào nội bộ của Lebanon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.