Hôm nay,  

Nam Hàn Thắng Togo 2-1

14/06/200600:00:00(Xem: 2512)

- Brazil Thắng Croatia 1-0

Đội bóng Brazil đã thắng đội Croatia 1-0 trong trận đêm Thứ Ba, nhờ cú sút thần kỳ của cầu thủ Kaka vào phút thứ 44.

Mặc dù đây không phải là nỗ lực xuất sắc nhất (vì cầu thủ Ronaldo trận này chậm và có vẻ yếu), và mặc dù đội Croatia đã chống trả dữ dội, nhưng đây là khởi đầu tốt đẹp cho đội Brazil, đại diện cho một dân tộc xem bóng đá như tôn giáo để thờ phượng.

Nhồi bóng bên sân phải vào phút thứ 44, cầu thủ Cafu nhìn thấy Kaka giữa sân và đã chuyền banh một cú tuyệt hảo. Kaka đón banh và đưa qua Niko Kransjar với cú chọt nhẹ vào bóng.

Người con trai 21 tuổi của huấn luyện viên Zlatko Kranjcar không gần gì lắm khi Kaka chạy tới lui. Khi Kranjcar tới gần, thì Kaka lùi lại từ độ xa 20 yards và sút mạnh bằng chân trái -- thấy rõ là tuyệt đẹp. Hết đỡ.

- Pháp-Thụy Sĩ Huề 0-0

Đội tuyển Pháp bị níu chân thủ huề, làm gợi nhớ lại lần chơi bóng World Cup 2002 xui xẻo.

Lần cuối mà đội Pháp thắng trong một trận World Cup là khi Pháp thắng Brazil 3-0 trong trận chung kết 1998 tại sân Stade de France.

Đội Thụy Sĩ năm nay cũng mất nhiều cơ hội tốt để làm bàn, nên đành phải níu giò Pháp mà thủ huề.

Trong hiệp đầu, cầu thủ Thierry Henry suýt kiếm được qua 3 cú sút và một cú đội đầu, trong khi Zinedine Zidane đã biểu diễn các pha đẹp mắt cho đội Pháp.

Nhưng đội Thụy Sĩ gần như qua mặt trong phút 23, khi Tranquillo Barnetta sút một cú từ xa vào cấm địa, cả 2 cầu thủ Philippe Senderos và Alexander Frei đều không giữ kín được cho gôn, nhưng may mắn là banh chạm khung thành.

Thế là đành thủ huề.

- Nam Hàn Thắng Togo 2-1

Đội tuyển Nam Hàn đã thắng đội tuyển Togo với tỉ số 2-1 tại sân vận động của thành phố Frankfurt.

Người ghi điểm thứ nhì cho Nam Hàn tại World Cup 2006 là Ahn Jung-hwan, ở phút thứ 72 của trận đấu. Anh cũng từng phá lưới Italy 4 năm trước, đưa đội bóng tròn Nam Hàn vào vòng bán kết.

Thủ môn Kossi Agassi của Togo bó tay trước cú bóng đá từ khoảng cách 25 mét.

Như vậy, ở bảng G gồm Pháp và Thụy Sĩ, Nam Hàn đạt 3 điểm. Lee Chun-soo lập bàn thắng đầu ở phút thứ 54. Đội Togo ghi điểm trước ở phút thứ 31, từ khoảng cach chỉ 14 mét.

Trong hiệp trước, Togo suyt ghi điểm thứ nhì sau khi cú bóng ở phút thứ 41 của Seney bị thủ môn Nam Hàn chống đỡ có kết quả.

Phóng viên mô tả đội bóng Nam Hàn là tăng sức mạnh ở hiệp sau. Năm nay, Nam Hàn dự tranh giải bóng tròn thế giới lần thứ 6, và chỉ bắt đầu thắng lợi trên sân nhà, năm 2002, đánh bại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italy để vào bán kết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.