Hôm nay,  

Tháng 5-2006: Việc Làm Ngành Xây Dựng Ở Mỹ Tăng

28/05/200600:00:00(Xem: 1741)

(USA TODAY) - Các nhân viên cảm thấy tự tin hơn về thị trường việc làm và về công việc của chính họ khi họ nhận thấy số việc làm tăng lên trong một số ngành.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến vừa được thực hiện, các nhân viên ở Mỹ cho biết rằng họ cảm thấy rất tự tin là công việc của họ vững vàng, với hơn 80% tiên đoán rằng họ có rất ít hoặc không có nguy cơ bị mất việc làm trong năm tới.

Đây là một bước phát triển lớn so với cách đây 6 tháng, khi mà gần ¼ các nhân viên nói rằng họ có thể phải rời việc làm.

Sau đây là một vài số liệu về việc làm:

- Thu nhập: thu nhập tăng trong nhiều ngành. Lương giờ của những nhân viên sản xuất, không thuộc ban giám đốc trong các cơ sở và công ty tư nhân tăng 3.8% trong năm ngoái, cao nhất trong vòng 5 năm vừa qua.

- Việc làm: tỷ lệ thất nghiệp thấp còn 4.7% trong tháng 4, thậm chí một số chủ nhân còn cho biết là khó tìm nhân công.

Trong một số ngành, việc làm tăng đáng kể - ngành xây dựng có số việc làm tăng nhanh, ngành chế tạo máy có thêm 19,000 việc làm trong tháng 4, với số nhân công sản xuất tăng 50,000 người kể từ tháng 10 năm ngoái.

- Phúc lợi: phúc lợi tăng trong một số ngành. trong năm 2005-2006, 65% nhân viên các ngành có liên quan đến kỹ thuật đã được tăng thêm phúc lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.