Hôm nay,  

Lhq: Kêu Gọi Chống Khủng Bố Cấm Vũ Khí Hóa Học, Vi Trùng

04/05/200600:00:00(Xem: 1440)

Tại đại hội đồng LHQ hôm Thứ Ba, TTK Kofi Annan hô hào 191 nước hội viên thỏa thuận 1 chiến lược toàn cầu chống khủng bố và ưu tiên hàng đầu là những sáng kiến ngăn không cho khủng bố xử dụng vũ khí hóa học. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Ông Annan tuyên bố "Trong lúc khoa sinh học hứa hẹn tiêu trừ các nguồn bệnh truyền nhiễm, đó cũng là cơ nguy có tính toán của những kẻ lạm dụng" - ông so sánh với tình hình thời kỳ những năm 1950, khi thế giới công nhận các ảnh hưởng lớn của sức mạnh nguyên tử ở cả 2 mặt xấu/tốt.

 

Ông Annan nói kỹ thuật sinh học thì khác, hàng chục ngàn phòng thí nghiệm sinh học khắp thế giới sẽ hoạt động trong 1 ngành có tiềm năng nhiều tỉ MK - ông nhắc nhở rằng sinh viên tại phòng thí nghiệm nhỏ cũng có thể làm thay đổi chuỗi DNA.

 

Ông mô tả việc chống lạm dụng kỹ thuật sinh học là giống như chống tội ác bằng phương tiện tin học - ông hô hào các nước mở hội thảo để phối hợp hoạt động của các chuyên viên khoa học và y tế.

 

Nhà lãnh đạo LHQ kêu gọi đối phó với sự gia tăng sử dụng internet của khủng bố - ông nói: khủng bố dùng dưới 20 websites ở thời điểm 1998 và năm 2005 dùng hàng ngàn. Đại hôi đồng LHQ sẽ mở cuộc tham khảo về chiến lược chống khủng bố vào ngày 11-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.