Hôm nay,  

Arnold Xin Cộng Hòa 1 Lòng: Coi Chừng Bustamante Thắng

15/09/200300:00:00(Xem: 4600)
LOS ANGELES - 3 tuần trước ngày trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc Gray Davis và bầu người thay thế, đảng CH vẫn đang chia rẽ vì ủng hộ 2 ứng cử viên khac nhau trong khi các lãnh tụ đảng lo rằng tình trạng này sẽ phải trả bằng giá mất cơ hội giành lại ưu thế ở tiểu bang California.
Tại hội nghị cấp tiểu bang của đảng DC, diễn ra hôm Thứ 7 ở Los Angeles, tài tử Arnold Schwarzenegger đã nói tới nhu cầu đoàn kết nội bộ - ông Schwarzenegger tuyên bố "người đảng viên CH phải chọn hoặc đoàn kết hoặc chia rẽ - chúng ta sẽ thắng bằng cuộc đoàn kết theo những nguyên tắc bảo thủ hay là để cho phe tự do thắng vì chúng ta chia rẽ" và tự trả lời "Chúng ta hãy đoàn kết để thắng".
Trong luc cuộc chạy đua coi như là tranh thắng giữa 3 phe, tức là giữa các ứng cử viên Bustamante, McClintock và Schwarzenegger, các lãnh tụ CH lo rằng sự chia phiếu sẽ giúp Phó Thống Đốc Dân Chủ Cruz Bustamante thắng.
Biểu ngữ của 1 hội thảo viên CH tại khách sạn LAX Marriott viết "Hỡi ông Tom McSelfish, chia rẽ sẽ thua".

Nghị sĩ McClintock không tỏ ý định rút lui mà công kich Arnold mạnh hơn trong những ngày gần đây - hôm Thứ 7, ông McClintock chỉ trich Arnold về việc đã từ chối tranh luận tay đôi.
Ông McClintock nói "nếu không sẵn sàng tranh luận, làm sao ông ấy có thể hành động sau khi cuộc kiểm phiếu hoàn tất".
Lập trường của Arnold ôn hòa hơn McClintock về các đề tài quyền phá thai, kiểm soát súng.
Trong khi đó, có vẻ là phe DC đoàn kết - cử tri DC được hô hào bỏ phiếu chống truất chức, nếu khộng thì bầu ứng cử viên Bustamante thay thế ông Davis.
Tại cuộc họp của đảng DC California hôm Thứ 7, Thống Đốc Davis và Phó Thống Đốc Bustamante tạm gác sự lạnh nhạt từ lâu nay để xuất hiện bên nhau - ông Davis tuyên bố "Dân chúng muốn thấy chúng tôi kề vai, thì đây".
Trong diễn văn, ông Bustamante tuyên bố "Tôi không tranh đua với ông Davis mà giành phiếu với ông Schwarzenegger".
Theo thống kê, cử tri California gồm 44% đứng về phía đảng DC, và 35% ghi danh là cảm tình viên của đảng CH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.