Hôm nay,  

Bắt Đầu Có Xe Lăn 29,000 Đô: Leo Thang, Leo Đồi, Nâng Cao

15/08/200300:00:00(Xem: 4310)
WASHINGTON D.C. - Xe lăn mang tên iBot có khả năng leo bậc cấp đã được cơ quan liên bang kiểm soát thuốc và lương thực (FDA) chấp nhận cho bán ra thị trường - như vậy là khoảng 2 triệu người thương tật tại Hoa Kỳ sẽ có thêm tự do trong nhu cầu di chuyển.
Xe lăn iBot trang bị máy cảm ứng và máy định vị cũng có thể chuyển sang quy cach chạy cả 4 bánh xe để leo đồi rậm cỏ, và có thể nâng người bệnh lên tầm cao như đứng dậy.
Loại xe đặc chế cho người thương tật này được giới bác sĩ mô tả là cách mạng về kỹ thuật, nhưng giá còn cao tới trời xanh (29,000 MK) - lại đòi hỏi có toa bác sĩ và người sử dụng phải qua huấn luyện đặc biệt.

Nhà sản xuất xe lăn iBot là Independence Technology, 1 đơn vị thuộc công ty Johnson & Johnson - theo phát ngôn viên của Johnson & Johnson, xe lăn iBot có thể bắt đầu bán ra thị trường vào cuối năm nay.
Với 4 bánh bằng nhau, (khac với những xe cũ có 2 bánh lớn 2 bánh nhỏ) người xử dụng iBot sẽ chồm người tới hay ngả người về phía sau khi muốn điều khiển xe chạy tới hoặc chạy lui trong lúc máy định vị điều chỉnh trọng tâm của người ngồi trên xe. Hiện chưa có kiểu xe lăn iBot dùng cho trẻ em hay người bệnh cân nặëng trên 250 pounds.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.