Hôm nay,  

Detroit: Vụ Án Các Di Dân Ả Rập Tình Nghi Giúp Khủng Bố

04/06/200300:00:00(Xem: 4284)
DETROIT - 2 trong 4 di dân A Rập bị bắt 6 ngày sau vụ 911 hôm thứ ba bị truy tố về tội âm mưu giúp các phần tử Hồi Giáo cực đoan tấn công khủng bố ở Hoa Kỳ và Trung Đông - người thứ 3 bị truy tố về tội gian lận.
Abdel-Ilah Elmardoudi 37 tuổi và Karim Koubriti 24 tuổi bị xét là có tội âm mưu ủng hộ vật chất cho khủng bố, giả mạo và lạm dụng các chứng từ.
Ahmed Hannan, 34 tuổi, được miễn tố về tội trợ giúp khủng bố, nhưng bị truy tố về tội giả mạo và dùng giấy tờ giả.

Elmardoudi có thể bị kết án 15 năm tù - 2 người kia 5 năm. Ali-Haimoud là người Algeria, 3 người khac là người Morocco - theo các công tố viên, âm mưu của họ đã phát sinh trước khi đến Hoa Kỳ hồi cuối thập niên 1990. Cả 4 người thuộc 1 tổ mai phục không rõ lai lịch, tiếp tay khủng bố bằng các hoạt động gây quỹ và làm giả giấy tờ nhập cảnh Hoa Kỳ.
Theo 1 nhân chứng do công tố viện đưa ra, tên Youssef Hmimssa, tự nhận là từng sống chung với các bị can, và có hình trên giấy tờ giả, khai rằng 1 tháng trước vụ 911, y có được Elmardoudi báo trước trận tấn công bằng phi cơ không tặc.
Luật sư nêu giả thuyết rằng Hmimssa đã thêu dệt chuyện khủng bố để được nhẹ tội - Hmimssa đang chờ tuyên án về tội làm giấy tờ giả ở các tiểu bang Illinois, Iowa và Michigan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.