Hôm nay,  

Thủ Tướng Nhật Lên Điểm Nhờ Thượng Đỉnh G-8

04/06/200300:00:00(Xem: 4341)
EVIAN - Hội nghị thượng đỉnh G-8 đem lại hậu thuẫn giúp Thủ Tướng Koizumi tăng thêm uy tín trong nước - ông Koizumi đã thu hút được sự chú ý của các nhà lãnh đạo G-8 về 2 vấn đề : tham vọng nguyên tử của Bắc Hàn và sự tăng giá của tiền Yen đe dọa sự hồi phục của nền kinh tế Nhật.
Thủ Tướng Koizumi sẽ tái tranh cử vào Tháng 9 sắp tới.
Trong khi chương trình nguyên tử cuả Bắc Hàn gây quan ngại với các nhà lãnh đạo G-8, các vụ bắt cóc gây xúc động trong dân chúng Nhật.

Theo Thông Cáo Chung kết thuc hội nghị Evian, các nhà lãnh đạo G-8 tuyên bố ủng hộ các nỗ lực giải quyết vấn đề nguyên tử và các vấn đề khác, kể cả vấn đề Bắc Hàn bắt cóc công dân Nhật.
Lãnh tụ Kim có xin lỗi về các vụ bắt coc trong thập niên 1960, 1970 - 5 người được trả về Nhật hồi Tháng 10-2002 nhưng các con của họ ra đời ở Bắc Hàn vẫn còn lại Bắc hàn - chính quyền Tokyo bị dư luận trong nước chỉ trich là phải tăng áp lực với Bắc Hàn và đừng coi các vụ bắt cóc là đề tài phụ, sau vấn đề nguyên tử.
Về vấn đề tiền tệ, Thủ Tướng Koizumi cũng được nhẹ nhõm với lời trấn an của TT Bush rằng Washington không thay đổi chủ trương "đồng đô-la mạnh".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.