Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/06/200300:00:00(Xem: 4813)
NGÀY THẾ GIỚI CHỐNG LAO ĐỘNG TRẺ EM
Trẻ em Pakistan làm việc trong một xưởng thêu thảm ở Multan hôm 12-6. Có ước lượng 246 triệu trẻ em tuổi 5 tới 17 tuổi đang lao động năm 2002, theo lời Tổ Chức Lao Động Quốc Tế ILO. Hôm thứ năm 12-6 là Ngày Thế Giới Chống Lao Động Trẻ Em.

PHONE DI ĐỘNG TRUNG QUỐC TỚI NỬA THỊ TRƯỜNG NỘI
Các hãng sản xuất phone di động Trung Quốc đã chiếm được phân nửa thị trường nội địa của họ. Sản lượng phopne di động tăng 67.4% để tới 51.68 triệu phone di động trong 4 tháng đầu năm 2003.

TÙ THÁI TẬP VÕ THÁI
Các tù nhân Thái Lan tập võ thuật trong khi thọ án tại nhà tù tỉnh Khon Kaen, đông bắc Thái. Chương trình võ thuật, cung cấp miễn phí bởi ban giám đôác nhà tù, nhằm giúp tù nhân thêm các khả năng, trong đó có nghề võ, nghề đấm bóp massage kiểu Thái, và về nhạc dân ca để khi rời tù, họ có thể dùng được.

MỸ SẼ TƯ HỮU HÓA CÁC HÃNG QUỐC DOANH IRAQ
Mỹ dự tính tư hữu hóa đợt đầu tiên trong số 100 công ty quốc doanh Iraq trong vòng 1 năm khi bắt đầu cải tổ nền kinh tế Iraq mà không cần chờ 1 chính phủ lâm thời nào. Trong 100 hãng quốc doanh tại Iraq, bộ kỹ nghệ kiểm soát 48 hãng -- trong đó thuê 96,000 nhân viên -- trong 8 lĩnh vực gồm thực phẩm, may dệt, cầu đường và hóa học. Mỹ sẽ chia các hãng quốc doanh theo 3 tầng -- cấp tốc, trung hạn và dài hạn. Các quốcd oanh cấp tốc sẽ bán cho tư nhân trong vòng 1 năm. Kế hoạch này đã có quan tâm từ các công ty muốn vào Iraq mua lại, từ Saudi Arabia, Nhật và Jordan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.