Hôm nay,  

Mỹ Bố Ráp Mật Khu, Bắt 400 Tàn Quân

13/06/200300:00:00(Xem: 4568)
BAGHDAD - Chiến đấu cơ Hoa Kỳ ném bom trại huấn luyện khủng bố ở miền trung Iraq trong khi lực lượng bộ chiến tiếp tục cuộc tảo thanh qui mô ở phía bắc Baghdad nhằm tìm diệt các nhóm du kich đã tấn công quân chiếm đóng mấy ngày gần đây.
Theo tin Bộ chỉ huy trung tâm của Hoa Kỳ, 1 địa điểm cách Baghdad 95 dăm bị oanh tạc luc 1 giờ 45 phút sáng Thứ 5, trong cuộc chạm súng sau đó, 1 binh sĩ của liên quân bị thương nhẹ - không rõ tổn thất địch.
Cuộc hành quân "Peninsula Strike" huy động hàng ngàn binh sĩ hôm thứ năm bước qua ngày thứ 3 gần tỉnh Duluiyah, ven sông Tigris, cách thủ đô 45 dặm về hướng bắc, có chiến đấu cơ, trực thăng tấn công và phi cơ không người lái trợ chiến - khoảng 400 người bị giữ.

Trung úy phát ngôn vien Ryan Fitzgerald nói : không thấy tin về các lãnh tụ đảng Baath bị bắt - cuộc thẩm vấn đang tiếp diễn, những người thù nghịch sẽ được trả tự do, những kẻ xét là nguy hiểm cho dân Iraq và liên quân cần bị giữ lại để điều tra.
Khu bắc và khu tây Baghdad tạo thành "Tam Giác Sunni", trung tâm hậu thuẫn của đảng Baath thời Saddam.
Tướng Buford Blount, tư lệnh sư đoàn 3 BB, cho biết đã có tiến bộ trong việc tái lập an ninh tại Habaniyah, 40 dặm phía tây Baghdad - theo ông, 3 thành phần liên quân phải đối phó là: cướp vũ trang, cựu đảng viên Baath thuê người tấn công liên quân, và cựu dân quân Fadayeen trung thành với lãnh tụ Saddam.
Gần tỉnh Balad, 37 dặm phía bắc Baghdad, 397 người bị giữ để thẩm vấn, lực lượng Mỹ tịch thu 1 số lớn vũ khí, đạn duợc, và ban hành giới nghiêm từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.